Ngày đầu tiên của tháng 4 được coi là ngày nói dối hàng năm. Nhiều người có tâm lý những lời người khác nói ra trong ngày này luôn là những lời không thật lòng. Nhân dịp này, một số sao Việt cũng có những chia sẻ gây chú ý.

{keywords}
Nguyễn Thị Huyền nhận 'bài học cay đắng', Dương Khắc Linh ngày Cá tháng Tư

Chiều 1/4, trên trang cá nhân, nhạc sĩ Dương Khắc Linh và bạn gái Sara Lưu cùng nhau đăng tải hình ảnh tình tứ kèm lời tuyên bố sắp kết hôn.

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh viết: "Thông báo với toàn thể anh em là tôi sắp được lấy vợ rồi nhé! Anh em chuẩn bị tinh thần chưa?". Sara Lưu khoe bức ảnh chụp cùng bạn trai ở Santorini (Hy Lạp) với dòng trạng thái: "Hôm nay là một ngày thật đẹp để thông báo: Mình sắp bị bắt về làm vợ rồi!".

Nhiều bạn bè vào chúc mừng cặp đôi nhưng cũng không ít người nghi ngờ cả hai "thả cá" ngày 1/4. Tuy nhiên, nhạc sĩ 39 tuổi và nữ ca sĩ 26 tuổi đều từ chối xác nhận chuyện kết hôn.

Lê Huỳnh Thúy Ngân cũng gây bất ngờ với dòng trạng thái "chúc mừng đính hôn" trên trang cá nhân. Rất tiếc, nhiều người đều bình luận rằng, cô nàng đang "lừa phỉnh" khán giả trong ngày nói dối này. Nữ diễn viên cũng phải bất lực bày tỏ: "Tôi không tin được luôn. Tôi nói đính hôn mà không ai tin".

Diễn viên Cát Phượng cũng theo trào lưu mà khoe có em bé ở tuổi 50 với bức ảnh chiếc que thử thai 2 vạch. Nhiều người ngay lập tức nhận ra, nữ diễn viên chỉ đang đùa mà thôi. 

{keywords}
Siêu mẫu Thanh Hằng luôn chọn nói thật hoặc im lặng.

Trong khi đó nhiều người đẹp không hưởng ứng chuyện nói dối. Siêu mẫu Thanh Hằng chia sẻ cô không bao giờ mất thời gian cho những lời nói dối. "Đối với tôi:1 là giữ im lặng, 2 nói ra những lời thật chân thành. Tôi không để mất thời gian cho những lời nói dối hay né tránh. Tuy biết rằng rõ ràng có mặt hạn chế của nó nhưng ít nhất không làm nhau tổn thương người khác", nữ siêu mẫu chia sẻ trên trang cá nhân.

Đồng quan điểm với Thanh Hằng, siêu mẫu Hà Anh chia sẻ cô không bao giờ sợ người khác phanh phui scandal của mình bởi cô luôn quang minh chính đại, không làm gì phải sợ.

{keywords}
Siêu mẫu Hà Anh chia sẻ cô không sợ người khác phanh phui scandal vì luôn sống quang minh chính đại.

"Trong 10 năm làm việc từ khi trở về Việt Nam, có nhiều lần khán giả nhận xét 'Hà Anh trả lời phỏng vấn rất là thống nhất, chặt chẽ từ xưa đến giờ'. Hà Anh cười bảo: 'Đó là vì Hà Anh luôn nói sự thật. Cũng nhiều lần trong các tranh cãi (không đáng có) các đối thủ có "doạ" Hà Anh là sẽ phanh phui scandal các thứ. Gia đình và fan Hà Anh hốt hoảng nhưng tôi chỉ trả lời là bản thân xưa nay sống quang minh chính đại, chẳng sợ gì cả. Thế là đâu lại vào đó".

Nữ siêu mẫu cho rằng, sống thật, sống ngay thẳng là cách sống khôn ngoan nhất. Chính điều đó đã khiến cô đứng vững trước nhiều sóng gió.

Theo Hà Anh, trong cuộc sống, đôi khi cũng phải "nói dối" - mà thực ra là nói tránh sự thật để không làm tổn thương người khác, hoặc để "tránh phiền". Nhưng chung quy lại, cô vẫn chọn nói thật bởi chỉ có nói thật mới khiến con người thanh thản hơn.

{keywords}
Nguyễn Thị Huyền nhận 'bài học cay đắng' ngày Cá tháng Tư.

Trái ngược với Hà Anh và Thanh Hằng, Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền chia sẻ, trước kia cô rất thích nói dối trong ngày Cá tháng Tư. Tuy nhiên, người đẹp gốc Hải Phòng thừa nhận, cô từng có một "bài học cay đắng" về lời nói dối nên đã luôn thành thật và tránh nói dối kể từ đó.

“Ngày xưa, mình rất hay nói dối, dù chẳng có lợi ích gì thì mình cũng nói dối như một thú vui, "quay" được mọi người, là thú vui và làm mình thấy mình được sáng tạo, được thể hiện sự thông minh. Rồi có bài học cay đắng vô cùng, đủ mất mát để nhớ cả đời. Sau này mình phải luyện, luyện không nói dối nữa.

Dù là nói dối để cứu cả thế giới, để tránh sự phiền hà. Để được yêu thương thì mình cũng luyện không nói dối nữa. Không nói dối cũng khó lắm trong nhiều hoàn cảnh nhưng mình có quyền lựa chọn sự im lặng nếu không muốn nói sự thật.

Mỗi người một lựa chọn cho cách sống của mình sau khi vấp ngã. Và mình cũng vậy! Chúc mọi người lựa chọn đúng để mình bớt phiền não nhé", Nguyễn Thị Huyền chia sẻ.

Hà Lan

Diễn viên Phanh Lee nói về tin đồn yêu đồng giới MC Thể thao Thu Hoài

Diễn viên Phanh Lee nói về tin đồn yêu đồng giới MC Thể thao Thu Hoài

Diễn viên Phương Anh (Phanh Lee) chia sẻ về mối quan hệ đặc biệt với MC thể thao Vũ Thu Hoài cũng là diễn viên phim 'Người phán xử'.