nha cua do thi ha o thanh hoa anh 1

Nhà của gia đình Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà thuộc thôn Cầu Thôn, xã Cầu Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Nơi đây cách thành phố khoảng 25 km. Ngôi nhà được xây dựng vào năm 2013, gồm căn nhà 2 tầng, sân vườn và ao.

nha cua do thi ha o thanh hoa anh 2

Phần cổng căn nhà hướng ra ruộng. Gia đình cho biết tân hoa hậu thường xuyên giúp đỡ bố mẹ việc ruộng vườn. Chỉ 2 năm gần đây Hà đi học xa, ít giúp đỡ cấy, gặt nhưng mỗi lần về cô vẫn chăm lo cho bà nội già yếu.

nha cua do thi ha o thanh hoa anh 3

Đáp máy bay tại Thanh Hoá khoảng 15h ngày 23/11, bố mẹ Đỗ Thị Hà khá mệt sau quãng đường di chuyển dài. Bố tân hoa hậu, bác Đỗ Văn Tào nói: "Trước ngày thi hoa hậu, con nhắn tin muốn có bố mẹ ở cạnh. Gia đình tôi sắp xếp vào với con. Tôi rất thương con vì lịch trình dày đặc, nhiều khi con phải dậy từ 3, 4 giờ sáng".

nha cua do thi ha o thanh hoa anh 4

Mẹ Đỗ Thị Hà chăm sóc vườn lan sau nhiều ngày xa nhà. Cha của hoa hậu có chiều cao 1,78 m, mẹ cao hơn 1,6 m. 4 anh chị em trong nhà đều được thừa hưởng chiều cao từ bố mẹ.

nha cua do thi ha o thanh hoa anh 5

Vườn lan 2 tầng với tổng diện tích gần 100 m2. Gia đình cho biết chăm sóc hoa lan là niềm yêu thích, chưa có ý định bán.

nha cua do thi ha o thanh hoa anh 6

Phòng khách của gia đình được làm bằng gỗ, với nhiều chạm khắc tỉ mỉ. Vốn làm trong lĩnh vực xây dựng, bố tân hoa hậu thiết kế căn nhà hiện đại, rộng rãi với nhiều đồ nội thất gỗ.

nha cua do thi ha o thanh hoa anh 7

"Từ khi Hà thành hoa hậu, gia đình tôi nhận được rất nhiều lời chúc mừng, thăm hỏi từ bà con dân làng đến lãnh đạo các cấp. Tôi mong con sau cuộc thi sẽ được sắp xếp về nhà vài ngày, thăm nhà, bà con hàng xóm và trường học", bác Tào chia sẻ. Trong hình, cháu Ngân vui vẻ chụp hình và mong sau này được đi thi hoa hậu như cô ruột.

nha cua do thi ha o thanh hoa anh 8

Ảnh thời niên thiếu của Đỗ Thị Hà (thứ 2 từ trái sang), khi học lớp 9. Thời phổ thông, cô là học sinh giỏi toàn diện, đặc biệt ở 3 môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh. Hoa hậu Việt Nam 2020 từng dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh trong 3 năm liền.

nha cua do thi ha o thanh hoa anh 9

Phòng riêng của tân hoa hậu với giá sách cùng nhiều giấy khen thời đi học. Đỗ Thị Hà hiện là sinh viên ngành Luật Kinh doanh, Đại học Kinh tế Quốc dân. Từ ngày cô chuyển lên Hà Nội để học đại học, đồ đạc trong phòng riêng cũng được dọn mang theo.

'Đỗ Thị Hà từ nhỏ đã giúp gia đình làm nông'

"Hà là người chịu khó, tự lập từ nhỏ, biết chăm sóc ông bà già yếu và có thành tích học tập tốt", người nhà tân hoa hậu chia sẻ.

Theo zingnews.vn

Hoa hậu Việt Nam 2020

Hoa hậu Việt Nam 2020

Vietnamnet cập nhật những hình ảnh và tin tức mới nhất về cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020. 

Đỗ Thị Hà đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020

Đỗ Thị Hà đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 đã thuộc về người đẹp Đỗ Thị Hà. Cô là sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân, đến từ Thanh Hóa.