Đây là lần 3 anh em Ngọc Sơn đoàn tụ với mẹ là bà Kim Loan sau thời gian dài xa cách. Cả 3 cùng ca sĩ Quách Tuấn Du, Cao Ngọc Cường (người mẫu Hùng Cường) đưa bà đến điều trị tại một bệnh viện uy tín tại TP.HCM.

{keywords}
Quách Tuấn Du theo cha nuôi đón bà.

Nhiều tháng trước, mẹ Ngọc Sơn sang Mỹ thăm con gái lớn Thu Hiền hiện đang làm bác sĩ tại bang California, Mỹ và điều trị khối u ở cổ. Trước nay, sức khỏe bà Loan rất tốt, hầu như không có bệnh tật gì nghiêm trọng nên gia đình không quá lo lắng. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị, bà Loan bị phản ứng với 2 mũi thuốc đặc trị do không hợp thể trạng khiến bà suy yếu, không ăn uống được.

3 anh em Ngọc Sơn ở Việt Nam hết sức lo cho mẹ nên tìm mọi cách thu xếp đưa bà về nước an toàn. Sau đó, bà Loan được cách ly và chữa trị tận tình suốt 14 ngày tại Trung đoàn 58 (Quốc Oai, Hà Nội). Ngọc Sơn đến thăm và ôm mẹ bật khóc khi thấy bà tiều tụy, xanh xao. Sau 14 ngày, anh đưa mẹ về TP.HCM để tiện điều trị và theo dõi. 

Ngọc Sơn kể với VietNamNet: "Lúc đó, tôi lo lắng lắm nhưng phải tự trấn an bản thân, giữ cho mình thật sự tỉnh táo để giải quyết mọi chuyện. Tôi đã gọi cho chị đưa mẹ đi cấp cứu ngay. Vào bệnh viện, bác sĩ nói mẹ tôi không phải công dân Mỹ nên chi phí cấp cứu và điều trị rất cao nhưng điều đó không quan trọng vì mẹ quan trọng hơn tất cả. Đồng thời, tôi cùng các chị em trong gia đình tìm cách đưa mẹ về Việt Nam càng sớm càng tốt. Tôi có niềm tin tuyệt đối vào y học nước nhà. May mắn thay, gia đình đã mua được vé và lấy được suất ưu tiên cho mẹ về nước".

Bà Loan nói, khi về đến quê hương, gặp Ngọc Sơn và các con khiến bà thấy vui, khỏe hơn nhiều. Mẹ nghệ sĩ đặc biệt cảm động trước sự chăm sóc tận tâm của đội ngũ y bác sĩ Việt. Dần dần, bà ăn uống được, có thể đứng dậy trò chuyện, cười đùa thậm chí nhảy tại chỗ. Ngọc Sơn cũng rất biết ơn, cảm kích lực lượng y tế Việt Nam.

{keywords}
Bà Loan tươi tắn sau khi điều trị ở Việt Nam.

Hỏi Ngọc Sơn có dự tính việc tri ân đội ngũ y bác sĩ Việt Nam, anh cho hay: "Tôi tin tưởng tuyệt đối vào nền y học nước nhà nên mới đưa mẹ về bằng mọi cách. Nhìn thấy mẹ phục hồi nhanh chóng, thậm chí bây giờ có thể đi đứng, ăn uống được nhiều hơn trước, tôi rất hạnh phúc. Cấp tốc đưa mẹ về nước là một quyết định đúng đắn vì nếu để mẹ ở Mỹ lâu hơn, tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa. 

Dù nước Mỹ có nền y học tiên tiến nhất thế giới nhưng y học Việt Nam cũng chẳng thua kém. Đặc biệt là tinh thần, sự kiên cường, lòng nhân hậu, thương người của con người Việt Nam càng đáng quý hơn. Về đến Việt Nam, được bao bọc bởi hơi thở quê hương, mẹ tôi đã khỏe hơn rất nhiều. Gia đình chúng tôi rất ấm lòng trước sự chu đáo, tận tâm của các bác sĩ thời gian qua.

Từ lâu, tôi đã yêu quý các y bác sĩ Việt Nam. Tôi đã làm giấy hiến xác cho y học sau khi qua đời rồi. Bên cạnh đó, tôi nghĩ sớm thôi sẽ có một ca khúc tri ân các y bác sĩ, những người thầm lặng cứu sống biết bao sinh mệnh, giúp dân tộc chiến thắng dịch Covid-19".

Ca sĩ Ngọc Sơn nổi tiếng có hiếu trong showbiz Việt. Anh đi hát nhiều năm, tích lũy nhiều tài sản giá trị nhưng hầu hết đã chuyển cho mẹ đứng tên.

Gia Bảo

Quang Lê cúi đầu xin lỗi Ngọc Sơn vì đến trễ 6 tiếng

Quang Lê cúi đầu xin lỗi Ngọc Sơn vì đến trễ 6 tiếng

Trong video mới được chia sẻ trên mạng xã hội, Quang Lê xin lỗi đàn anh và ê-kíp khi để mọi người chờ đợi 6 tiếng.