Mỹ nam thần tượng top đầu Đài Loan

Ngô Tôn sinh năm 1979, từng làm người mẫu tự do trước khi ra mắt công chúng với vai trò diễn viên và ca sĩ thành viên nhóm Phi Luân Hải.

Cần nói thêm, đây là nhóm nhạc ra đời muộn khi các nhóm nhạc F4, S.H.E, 183 Club...  đang "làm mưa làm gió" thị trường Đài Loan và châu Á. Phi Luân Hải với 4 mỹ nam ra đời sau nhưng sớm mở ra thời kỳ của chính họ.

{keywords}
Ngoại hình, phong cách của Ngô Tôn là chuẩn thần tượng đời đầu, ảnh hưởng sâu rộng đến phong cách của giới trẻ châu Á thời đó.

Sau loạt sản phẩm thành công vang dội, Phi Luân Hải được cho "phế truất" nhóm F4, thay thế cương vị Đại sứ du lịch Đài Loan. Đó là thời điểm mà không ít người hâm mộ nước ngoài đã đến Đài Loan chỉ để tìm gặp các thành viên Phi Luân Hải.

Sắc vóc 4 thành viên Phi Luân Hải, đặc biệt là Ngô Tôn, trở thành thứ chuẩn mực, kiểu mẫu. Ngô Tôn cao 1m81, khuôn mặt điển trai và thân hình vạm vỡ của dân chuyên thể hình. Anh là sao thần tượng đời đầu xứ Đài, từ ca hát đến đóng phim đều là cái tên bảo chứng.

Sức ảnh hưởng của Ngô Tôn qua các phim Nàng Juliet phương Đông, Hoa dạng thiếu niên thiếu nữ, Công chúa nhà tôi, Lửa bóng rổ... lan đến toàn khu vực. Những bìa tạp chí in hình Ngô Tôn xếp đầy sạp báo; nam giới Việt thế hệ cuối 8X, đầu 9X đua nhau cắt tóc giống thần tượng; những sản phẩm như sách ảnh, đồ dùng thần tượng chỉ bán giới hạn, không phải có tiền là mua được.

Lộ bê bối dối lừa, fan vỡ mộng

Theo thời gian, Ngô Tôn chịu cảnh chung của hầu hết sao thần tượng: hết thời khi quá tuổi. Sao thần tượng cần trẻ đẹp, Ngô Tôn đến 40 tuổi vẫn trẻ trung, vạm vỡ nhưng không thể cạnh tranh với những mỹ nam thế hệ mới để vào vai chính phim thần tượng được nữa. 

Đời tư của Ngô Tôn trong những năm tháng ở đỉnh cao sự nghiệp khá phẳng lặng. Năm 2010, phóng viên chụp được hình ảnh sân nhà anh phơi đầy đồ em bé, đặt nghi vấn sao nam đã có vợ con. Thông tin phủ kín mặt báo nhưng Ngô Tôn kiên quyết phủ nhận.

{keywords}
Ngô Tôn đến 40 tuổi vẫn trẻ trung, nóng bỏng nhưng không thể theo đuổi sự nghiệp thần tượng nữa. 

3 năm sau, Ngô Tôn phát hành tự truyện Quyết định dũng cảm, biến mình thành trò cười. Bởi Ngô Tôn thú nhận và xin lỗi chuyện đã kết hôn, có 1 con gái và bà xã đang mang thai con thứ 2. 

Theo đó, gia đình Ngô Tôn giàu có và danh giá ở Brunei. Cha anh là đại gia bất động sản Ngô Cảnh Thiêm. Công ty xe hơi của họ Ngô là một trong những công ty lớn nhất nước này. Vợ Ngô Tôn tên Lệ Oánh (sinh năm 1980), sinh ra trong gia đình có quan hệ thân thiết với Hoàng tộc Brunei. Ngô Tôn và vợ là thanh mai trúc mã, quen nhau từ năm 16 tuổi. 

Công khai đời tư, Ngô Tôn bị người hâm mộ quay lưng, tẩy chay gay gắt vì dối lừa. 

{keywords}
Lệ Oánh chụp ảnh cưới một mình.

Dù sự kiện năm 2013 khiến Ngô Tôn mất nhiều khán giả nhưng chỉ một năm sau, anh gỡ gạc hình ảnh khi tham gia show thực tế Bố đã về rồi. Tại đây, sao nam một thời ghi điểm với hình ảnh đẹp của một ông bố điển trai, chu đáo và yêu con. 

Vì lý do nào đó, Ngô Tôn vừa lên sóng truyền hình tập mới nhất show Before wedding với chia sẻ tường tận về chuyện yêu đương, cưới xin vợ Lệ Oánh. Đào bới lại scandal dối lừa nhạy cảm, anh không ngờ bị phản ứng dữ dội như vậy. 

{keywords}
Vợ chồng Ngô Tôn chụp "bù" sau đó.

Hóa ra, Ngô Tôn không chỉ giấu người hâm mộ chuyện yêu và cưới Lệ Oánh 18 năm, ngay cả người thân, bạn bè cũng không hay biết. 

Một người thân của cặp vợ chồng hỏi vì sao ảnh cưới chỉ có một mình Lệ Oánh? Ngô Tôn hồn nhiên nói vì nếu cả hai cùng vào tiệm ảnh cưới thì cả thế giới sẽ biết quan hệ của mình. 

Ngô Tôn cũng bị chỉ trích lần nữa vì nói dối năm kết hôn. Năm 2013, Ngô Tôn công bố chuyện mình kết hôn vào năm 2009 nhưng đến bây giờ mới lộ giấy đăng ký kết hôn ghi ngày 2/12/2004. 

Sau khi hé lộ loạt ảnh cưới chỉ có một mình Lệ Oánh, Ngô Tôn mới nói thêm từng cố gắng thuyết phục vợ đi chụp ảnh cưới nhưng cô từ chối. Sau này, cả hai mới đi chụp ảnh cưới "bổ sung". Lệ Oánh đỡ lời rằng, cô từng thấy việc chụp ảnh cưới khá phiền phức nhưng sau đó đổi ý vì muốn vợ chồng có ảnh kỷ niệm, để khi đã già đi vẫn có thể nhìn lại ảnh thời trẻ.

Nói đỡ cho chồng nhưng trong một khoảnh khắc, khán giả thấy Lệ Oánh nghẹn ngào quay mặt đi.

{keywords}
Ngô Tôn rất yêu con.

Xinh đẹp, giàu có và gia đình quyền thế, Lệ Oánh được cho là hi sinh quá nhiều để bảo vệ sự nghiệp của Ngô Tôn.

Không chỉ chụp ảnh cưới một mình, Lệ Oánh đã phải giấu kín tư cách vợ Ngô Tôn suốt 9 năm. Đi du lịch cùng nhau, cô phải đóng giả làm tiếp viên hàng không. Bị chụp lại khi ra đường cùng nhau, Lệ Oánh phải nhận là chị dâu của Ngô Tôn. Năm 2010, Ngô Tôn nghỉ hoạt động 1 tháng bay về Brunei với lý do chăm bố ốm nhưng sự thật là chăm vợ đẻ. Đến nay, Lệ Oánh vẫn chưa có một đám cưới cho riêng mình.

Ngô Tôn bị chỉ trích, tẩy chay vì quá tham. Anh muốn vợ đẹp, con xinh nhưng đồng thời muốn giữ người hâm mộ bên mình, phát triển sự nghiệp thần tượng. Dù thanh minh thế nào, Ngô Tôn vẫn không được chấp nhận khi nói dối khán giả quá lâu và đến khi sự nghiệp đi xuống mới công khai gia đình. Thậm chí, một vài bình luận mỉa mai Ngô Tôn đến 41 tuổi, hết thời mới đào bới lại chuyện với bà xã để gây chú ý.

{keywords}
Nói dối khán giả để theo đuổi sự nghiệp chán chê, Ngô Tôn mới công khai gia đình. 9 năm kết hôn, Lệ Oánh không có danh phận.

Bên lề chuyện lên sóng chương trình Before wedding, Ngô Tôn còn bị nghi ép vợ sinh con theo lịch. Trong 4 năm, Lệ Oánh sinh con 2 lần, đều là sinh mổ. Đáng lưu ý, con gái Ngô Hân Di sinh ngày 10/10/2010, trùng với ngày sinh của Ngô Tôn. Còn con trai Ngô Kỳ Mãn lại trùng ngày sinh nhật 11/10 với mẹ Lệ Oánh. Khán giả cho rằng đây là chuyện hy hữu. 

Chưa kể, Ngô Tôn bị chê là sống bạc với đồng đội. Năm 2011, anh rời Phi Luân Hải khi sự nghiệp nhóm đã qua giai đoạn vàng với lý do chăm sóc gia đình. Đến tận lúc này, quản lý nhóm nhạc và 3 thành viên còn lại mới hay chuyện Ngô Tôn đã có vợ. Dù vậy, Viêm Á Luân vẫn nói đỡ cho Ngô Tôn rằng mỗi người có hướng phát triển riêng.

Hậu quả, Ngô Tôn khiến Lệ Oánh và người hâm mộ đều chịu tổn thương, thiệt thòi; hình ảnh đẹp của mỹ nam thần tượng hàng đầu xứ Đài chỉ còn trong quá khứ.

Cẩm Lan

Hai MC mắng thẳng mặt người chơi trên sóng truyền hình vì lừa dối khán giả và BTC

Hai MC mắng thẳng mặt người chơi trên sóng truyền hình vì lừa dối khán giả và BTC

Hai MC Hoàng Rapper và Tuyền Mập đã quá tức giận nên mắng thẳng mặt cô gái có người yêu nhưng nói dối để tham gia show hẹn hò.