Ngày 12/10, ca sĩ Kacey Musgraves đã đăng tải một vài hình ảnh tại hậu trường buổi diễn ở Dallas (Mỹ) lên trang cá nhân. Trang phục cô mặc trong đêm diễn này là quốc phục của Việt Nam - áo dài. Tuy nhiên, nữ ca sĩ nhạc đồng quê lại không mặc quần như truyền thống mà thay vào đó là quần nội y.

Không chỉ gây nhức mắt bởi phô diễn nửa thân dưới quá đà, Kacey Musgraves còn khiến người Việt bức xúc khi có dáng ngồi phản cảm, làm xấu đi hình ảnh nền nã của áo dài.

{keywords}
Ca sĩ Kacey Musgraves mặc áo dài không quần khi biểu diễn trong một đêm nhạc vào tối 11/10 (theo giờ địa phương).

Trên mạng xã hội, các diễn đàn lớn nhỏ về showbiz hay những trang dành cho người hâm mộ nhạc US-UK đều gay gắt chỉ trích nữ ca sĩ 31 tuổi. Họ cho rằng hành động của Kacey Musgraves không chỉ thiếu tôn trọng quốc phục của Việt Nam mà còn làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh văn hóa của đất nước hình chữ S, bởi cô là một ca sĩ nổi tiếng ở Mỹ.

"Chúng tôi đã mất hàng trăm năm để tạo ra một nét duyên thầm, một cách phô bày những đường cong từ trang phục kín đáo. Còn cô, với cách 'sáng tạo', làm mới bằng việc 'quên quần' đã khiến chúng tôi cũng phải cười vào mặt", một trang về thời trang mỉa mai cách ăn mặc phản cảm của nữ ca sĩ.

"Người nước nào mặc không cần biết, quan trọng là quốc phục Việt Nam bị Kacey Musgraves mang ra làm trò đùa; Thật sự nhìn vô cùng phản cảm; Đừng ai bênh vực Kacey Musgraves không biết đó là quốc phục của người Việt Nam nha; Cái này không bênh được đâu, quá phản cảm,...", là những bình luận mà người hâm mộ Việt Nam dành cho Kacey Musgraves.

Nhiều tài khoản của người Việt Nam đã lên tiếng mạnh mẽ bằng cách yêu cầu Kacey Musgraves phải lên tiếng xin lỗi giống trường hợp của Kim Kardashian từng phải xin lỗi người Nhật vì lấy tên Kimono đặt tên cho một dòng đồ lót của mình. Từ câu chuyện của Kim “siêu vòng ba”, không ít tài khoản cho rằng người Việt cũng cần hành động dứt khoát, mạnh tay trước những hành vi xúc phạm văn hóa Việt.

{keywords}
Nữ ca sĩ gây bức xúc khi tạo dáng phản cảm với quốc phục của Việt Nam.

Không chỉ có cư dân mạng mà mới đây, Ngô Thanh Vân cũng bày tỏ sự tức giận khi nhìn thấy những hình ảnh phản cảm của Kacey Musgraves với áo dài. Thậm chí, nữ diễn viên còn kêu gọi khán giả vào trang cá nhân của Kacey Musgraves để lên án hoặc "xóa sổ nó luôn đi càng tốt".

"Trước khi mặc bộ trang phục truyền thống của một đất nước nào đấy cũng nên tìm hiểu cho kỹ hoặc làm ơn google để xem nước người ta mặc nó như thế nào đi. Thời đại gì rồi? Điện thoại cũng đã làm bạn thông minh lên gấp bội phần rồi đấy? Vậy tại sao? Cảm thấy bị xúc phạm khi nhìn thấy điều này. Điều này hoàn toàn không tôn trọng và cho thấy kiến thức hạn hẹp của một nghệ sĩ", Ngô Thanh Vân bức xúc viết.

Kacey Musgraves sinh ngày 21/8/1988, tại Mỹ. Cô có niềm đam mê âm nhạc ngay từ khi còn nhỏ. Năm 8 tuổi, nữ ca sĩ đã bắt đầu sáng tác nhạc. Sau khi chính thức theo đuổi con đường ca sĩ chuyên nghiệp, giọng ca Space Cowboy nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn nhờ chất giọng khỏe cùng dòng nhạc tươi mới, dễ nghe.

Trước khi tham gia chương trình tìm kiếm tài năng của USA Network Nashville Star vào năm 2007, cô đã tự phát hành 3 album. Tại lễ trao giải Grammy 2014, Kacey Musgraves vượt qua Taylor Swift, nhận giải "Album đồng quê xuất sắc nhất" và "Ca khúc đồng quê xuất sắc nhất" nhờ ca khúc "Merry Go 'Round" và album "Same Trailer Different Park". Nữ ca sĩ cũng đã đạt 4 giải thưởng tại Grammy 2019, trong đó có giải Album của năm.

Tình Lê - Lưu Hằng

'Thất sơn tâm linh' chỉ còn dấu ấn nhạt nhòa từ 'Thiên linh cái'

'Thất sơn tâm linh' chỉ còn dấu ấn nhạt nhòa từ 'Thiên linh cái'

 - Càng trông đợi bao nhiêu, khán giả lại phải thất vọng bấy nhiêu bởi "Thất sơn tâm linh" chỉ còn kế thừa được rất ít yếu tố đặc sắc từ bản dựng "Thiên linh cái".