Theo Sina, Trường Tân Hồ - tác phẩm điện ảnh mới nhất của Ngô Kinh vừa lập kỷ lục doanh thu phòng vé với gần 4 tỷ nhân dân tệ (700 triệu USD). Thành tích này giúp anh đánh bại tài tử Thẩm Đằng, trở thành 'Vua phòng vé' mới của màn ảnh Hoa ngữ. 

Ngô Kinh trong 'Trường Tân Hồ' và 'Chiến Lang 2' - 2 tác phẩm nắm giữ kỷ lục phòng vé hiện nay. 

Ngô Kinh hiện cũng là nam diễn viên được săn đón bậc nhất trong giới điện ảnh Trung Quốc. Một năm qua, anh nhận vài trăm kịch bản từ các nhà sản xuất, đạo diễn. Giới truyền thông nhận định chỉ cần phim nào có Ngô Kinh góp mặt, phim đó ắt sẽ thắng lớn. 

"Sau nhiều năm lận đận trong nghề, Ngô Kinh đã có sự bức phá ngoạn mục về danh tiếng, địa vị trong giới làm phim. Ở tuổi 47, thành tựu của anh hoàn toàn không thua kém những bậc đàn anh trong nghề, nếu không muốn nói là hơn hẳn", Ifeng nhận xét. 

{keywords}
Ngô Kinh trở thành tượng đài mới ở dòng phim hành động. Anh hiện có 3 tác phẩm đứng đầu về doanh thu: 'Chiến Lang 2', 'Lưu lạc địa cầu' và 'Trường Tân Hồ'. 

Danh tiếng của Ngô Kinh được chú ý sau hàng loạt tác phẩm về đề tài quân sự, chiến tranh. Anh sở hữu 3 phim do mình sản xuất và đóng chính đều đứng đầu doanh thu phòng vé. Trong đó có Chiến Lang 2 - doanh thu 877 triệu USD, tác phẩm ăn khách nhất lịch sử điện ảnh Hoa ngữ. Giới chuyên môn nhận định trong vòng 10 năm tới khó có diễn viên nào phá được kỷ lục này của anh. 

Ngô Kinh sinh năm 1974, từng giành quán quân môn bắn súng, đối luyện tại cuộc thi võ toàn quốc ở Trung Quốc năm 1994. Anh gia nhập làng phim năm 1998, tham gia nhiều phim như Thiếu Lâm Tự, Nam Thiếu Lâm, Thục Sơn kỳ hiệp, Sát phá lang, Bản sắc nam nhi,...

{keywords}
Danh tiếng của tài tử được cho là sẽ vượt Thành Long, Lý Liên Kiệt trong tương lai gần.

Nhờ khả năng võ thuật nổi bật, anh được nhận xét là người kế thừa Lý Liên Kiệt, Thành Long. Nam diễn viên được Sina đánh giá có "phong độ vững vàng, tài thực chiến tốt và khả năng ra đòn quyết liệt”. 

Về đời tư, anh kết hôn cùng diễn viên Tạ Nam năm 2014. Tài tử được vợ hết lòng ủng hộ trong sự nghiệp. Cả hai vợ chồng xây dựng tổ ấm với 2 người con trai. 

Trailer 'Trường Tân Hồ' của Ngô Kinh

Thúy Ngọc

Tài tử Ngô Kinh khâu hơn 100 mũi, chấn thương não vì tai nạn phim trường

Tài tử Ngô Kinh khâu hơn 100 mũi, chấn thương não vì tai nạn phim trường

Trong suốt sự nghiệp của mình, Ngô Kinh chịu nhiều thương tích. Anh phải khâu hơn 100 mũi trên khắp cơ thể vì tai nạn trên phim trường.