Theo Sina, Ngô Diệc Phàm vừa bị nhãn hàng Vatti đâm đơn khởi kiện vì tranh chấp hợp đồng dịch vụ. Nam ca sĩ vốn là gương mặt đại diện của thương hiệu này trước khi xảy ra tai tiếng. Tuy nhiên, vụ scandal chấn động dư luận khiến công chúng quay lưng với anh. Nhãn hàng vì thế cũng bị tổn thất kinh tế lớn khi phải thay đổi toàn bộ chiến lược quảng cáo. 

{keywords}
Nam diễn viên từng nắm giữ nhiều hợp đồng quảng cáo, đại diện nhãn hàng đắt đỏ trị giá triệu đô.

Cả hai bên chấm dứt hợp đồng từ tháng 7 - thời điểm Ngô Diệc Phàm bị vướng bê bối tình dục. Cách đây vài tháng, phía Vatti đã gửi thư luật sư đến ngôi sao 30 tuổi yêu cầu bồi thường thiệt hại nhưng không nhận được phản hồi. Sau thời gian chờ đợi, họ quyết định nhờ luật pháp can thiệp. Phiên xét xử dự kiến sẽ diễn ra ngày 22/11.

Vatti cũng là thương hiệu đầu tiên có động thái khởi kiện Ngô Diệc Phàm.  Sau vụ ồn ào của tài tử, nhiều nhãn hàng anh từng hợp tác đơn phương hủy hợp đồng. Theo QQ, số tiền anh phải bồi thường cho các đối tác lên tới 77 triệu USD. "Do Ngô Diệc Phàm hiện vẫn bị tạm giam, tòa chưa tuyên án nên những người từng làm việc với anh đành phải chờ đợi. Mọi người đều bế tắc nhưng không thể làm gì khác", nguồn tin chia sẻ. 

Thông tin tạm giam của Ngô Diệc Phàm được cảnh sát giữ kín với truyền thông. Hiện chưa rõ ngày anh ra tòa. 

Ngô Diệc Phàm chính thức bị bắt giữ vào tối 16/8 vì tình nghi cưỡng hiếp. Anh hiện bị giam tại nhà tù quận Triều Dương, thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc). Trước khi bị cảnh sát áp dụng lệnh chính thức bắt giữ, Ngô Diệc Phàm trải qua hơn 2 tuần tạm giam hình sự để điều tra về các cáo buộc hiếp dâm trẻ vị thành niên, cưỡng dâm tập thể, sử dụng ma túy, quay trộm video đồi bại, môi giới mại dâm, lừa đảo các cô gái trẻ.

Tai tiếng của Ngô Diệc Phàm cũng là nguồn cơn khiến giới chức Trung Quốc ra quyết định "thanh lọc" làng giải trí. Trong vòng hai tháng qua, các cuộc họp của lãnh đạo cơ quan quản lý được tổ chức, ban hành hàng loạt quyết định thắt chặt hoạt động nghệ sĩ, tác phẩm nghệ thuật, phim ảnh, show truyền hình... với mục đích gầy dựng lại môi trường nghệ thuật trong sạch.

Thúy Ngọc

Ngô Diệc Phàm sau gần một tháng bị giam giữ vì tội hiếp dâm

Ngô Diệc Phàm sau gần một tháng bị giam giữ vì tội hiếp dâm

Mọi hình ảnh và thông tin của Ngô Diệc Phàm trong trại giam luôn được giữ kín song vẫn nhận được sự quan tâm của mọi người.