Theo chỉ thị của nhà nước bắt đầu từ ngày 1/4/2020, những người bán vé số tạm thời sẽ nghỉ việc 14 ngày để chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Với tấm lòng của mình Việt Hương đã lên kế hoạch hỗ trợ 5 tấn gạo cho nhóm người gặp khó khăn vì dịch bệnh Covid-19 như người nghèo buôn gánh bán bưng, người bán vé số, hàng rong, công nhân... với dự kiến mỗi hộ 10 ký gạo.

Chia sẻ với VietNamNet, danh hài Việt Hương cho biết ngày 2/4, cô đã giao tặng 2 tấn gạo cho UBND Quận 10 TP.HCM. Sắp tới, cô sẽ tiếp tục giao tặng 3 tấn gạo còn lại cho cơ quan hành chính địa phương một số tỉnh miền Tây.

{keywords}
Nghệ sĩ Việt Hương tặng gạo ấm lòng bà con nghèo mùa dịch.

''Tuân thủ theo chỉ thị của nhà nước không được tụ tập đông người nên gạo đã có tôi sẽ trao từ từ. Trước mắt ê kíp của tôi đã trao cho một khoản tiền cho chú Tống Phước Phúc ("Người bí ẩn" từng xuất hiện trong chương trình với 19 năm miệt mài đi thu lượm thai nhi bị nạo bỏ tại các bệnh viện mang về chôn cất  - PV)" - Việt Hương nói.

Cùng với Việt Hương, NTK Đức Vincie cũng vừa có hành động đẹp. Anh chia sẻ: "Trước khi có ý định phát, tôi đã làm việc trực tiếp với UBND phường nơi tôi ở để nhờ hỗ trợ vì nhà nước đang yêu cầu cách ly xã hội. Với tiềm lực kinh tế có hạn, tôi và nhóm bạn có ý định phát 100 phần quà bao gồm 5kg gạo, 10 gói mì tôm, 1 kg đường, 1 chia nước tương,  5 khẩu trang y tế và 50 ngàn đồng. 100 phiếu đã được phát cho người nghèo và ai có phiếu lần lượt giãn cách nhau ra để nhận quà. Tuy nhiên, số người không có phiếu cũng tới, vượt quá dự định của tôi ban đầu. Cuối cùng, tôi đã chuẩn bị gấp thêm 100 phần quà như thế nữa".

NTK chia sẻ, rất nhiều hoàn cảnh đáng thương và anh muốn giúp tất thảy mọi người. "Nhiều người sau khi nhận quà đã rưng rưng xúc động, họ bảo muốn ôm tôi thật chặt nhưng vì dịch, chỉ có ánh mắt nhìn nhau và cảm nhận thôi.

Có một trường hợp mà NTK Đức Vincie nhớ và đau đáu là một chú khuyết tật không có phiếu nhận quà. "Có chú bị khuyết tật bẩm sinh, hàng ngày chú lái xe đi bán vé số nhưng hiện tại phải ở nhà. Dù không có phiếu nhưng tôi và nhóm bạn vẫn ưu tiên phát cho chú trước. Chú cảm động cảm ơn và chia sẻ, ít nhất trong 1 tuần tới, chú không phải lo đói", NTK Đức Vincie chia sẻ.

Nghệ sĩ Lê Bê La chia sẻ ngày bắt đầu dừng phát hành vé số nhiều con người lam lũ đủ độ tuổi từ già trẻ lớn bé, người nguyên vẹn người tật nguyền không biết sẽ ra sao? Không biết các công ty xổ số kiến thiết có hỗ trợ gì cho những người bán vé số không? Càng nghĩ, khoé mắt cô càng cay.

{keywords}
Diễn viên Lê Bê La tích cực tham gia chiến dịch 14 ngày.

Chính vì lẽ đó, Lê Bê La cùng diễn viên Thanh Sơn và nhóm bạn đã trao quà, tiền mặt cho những người nghèo bán vé số đang thất nghiệp, gia đình khó khăn ở địa bàn TP.HCM. Trước đó, cô kêu gọi quyên góp thực hiện "chiến dịch 14 ngày" trên trang cá nhân và đã nhận được hơn 1 tỷ đồng. Số tiền sẽ còn tăng lên khi những hoạt động thiện nguyện của nữ diễn viên này tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng. 

Ngân An - Gia Bảo

Thuỷ Tiên phát gạo miễn phí cho người nghèo

Thuỷ Tiên phát gạo miễn phí cho người nghèo

Nữ ca sĩ chia sẻ, đây là tiền riêng của gia đình Thuỷ Tiên hàng tháng trích ra để mua gạo ủng hộ người nghèo nên ai khó khăn cứ đến nhà mẹ cô lấy 1 bao gạo.