Tham gia chương trình "50 giờ đếm ngược” của VTV diễn viên Quốc Tuấn đưa khán giả trở lại cả bầu trời ký ức về phim truyện Việt Nam.

Về cảnh quay nhớ đời trong Người thổi tù và hàng tổng, Quốc Tuấn tâm sự đó lúc Trưởng thôn Kiên (Quốc Tuấn đảm nhiệm) là thanh niên “vô tình” được trúng cử chức trưởng thôn. "Trong lúc Kiên tắm dưới sông thì bị dân làng truy tìm sợ quá vơ vội lá khoai nước để che chỗ kín. Tôi mải diễn không để ý lá khoai nước rất ngứa nên nhập vai rất sâu, cứ cọ, cọ các thứ. Lúc lên bờ mới ngứa phát ban đến khổ", anh nói.

{keywords}
Diễn viên Quốc Tuấn trong vai Trưởng thôn Kiên.

Về việc khán giả ấn tượng với vai diễn của nam diễn viên, Quốc Tuấn kể có khi "yêu quá hóa... cuồng. "Một lần, khi tôi đang ký trên sân khấu, một bạn nữ nhảy lên cắn vào vai. Dù mặc áo dày nhưng tôi vẫn đau kinh khủng. Lúc đấy, tôi hất ra và tỏ thái độ cáu giận. Sau này, bạn đó có viết thư và chia sẻ, khi tôi tỏ thái độ làm bạn ấy rất buồn.

Bạn ấy giải thích không biết làm cách gì để cho tôi nhớ và chọn cách đó, dù rất thô bạo. Tôi đọc xong thấy giải tỏa và cảm thấy hối hận vì phản ứng của mình khi đó. Nhưng đó là phản ứng tự nhiên vì sau khi bị cắn rất mạnh, vào phòng phục trang cởi áo, tôi bị đau. Và ba ngày sau, mỗi khi nhấc cánh tay lên, tôi vẫn còn đau...'', diễn viên Quốc Tuấn kể lại.

NSƯT Quốc Tuấn là thế hệ diễn viên gạo cội của làng điện ảnh Việt Nam. Anh là diễn viên khóa đầu của trường Sân khấu điện ảnh và là một trong những gương mặt đầu tiên của Hãng phim truyện Việt Nam. Anh cũng là một trong những gương mặt truyền hình được yêu mến ở miền Bắc ở những năm thập niên 90.

{keywords}
Diễn viên Quốc Tuấn.

Vai diễn đầu tiên gây được tiếng vang của diễn viên Quốc Tuấn chính là nhân vật Thi trong phim “Những người sống bên tôi”. Với vai diễn này, anh từng giành được giải Nam diễn viên xuất sắc do khán giả VTV bình chọn.

Ngoài phim “Những người sống bên tôi”, khán giả còn nhớ và yêu mến Quốc Tuấn qua hàng loạt bộ phim truyền hình như: 12A và 4H, Người thổi tù và hàng tổng, Cuốn sổ ghi đời, Cô bé bên hồ... Những bộ phim truyện nhựa mà anh tham gia cũng để lại nhiều dấu ấn: Nơi núi rừng yên ả, Hà Nội mùa đông 46, Điện Biên Phủ trên không, Đường thư…

Mải mê với sự nghiệp, năm 39 tuổi, diễn viên Quốc Tuấn mới lập gia đình và hai năm sau, 2002 anh mới được lên chức bố. Khi biết vợ mang thai con trai, lại sắp được làm bố ở tuổi 40, Quốc Tuấn vui mừng khôn xiết. Nhưng bé Bôm khi trào đời mắc bệnh Apert (xương cứng sớm cục bộ) và đường thở hẹp.

{keywords}
Diễn viên Quốc Tuấn và con trai.

Từ năm 3 tuổi rưỡi, bé Bôm đã phải trải qua liên tiếp những cuộc phẫu thuật ở Australia, Hàn Quốc vì xương hộp sọ đã cứng. Trong những thử thách khắc nghiệt đó, Quốc Tuấn rời bỏ sự nghiệp dành thời gian bên con trong hành trình chữa bệnh gian nan.

Tính đến năm 2016, bé Bôm đã trải qua 10 cuộc phẫu thuật ở trong nước lẫn nước ngoài và đôi lần phẫu thuật thất bại. Có thể nói Quốc Tuấn chính là người đã sinh ra con trai lần thứ hai khi luôn cố gắng tìm mọi cách để chữa bệnh cho con, bất kể khó khăn nào.

Những vất vả và cả sự hy sinh rời bỏ sự nghiệp của Quốc Tuấn gần 15 năm qua đã được đền đáp bằng kết quả khi con trai Anh Tuấn (nickname: Bôm) đã thi đỗ vào Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam và đang là sinh viên xuất sắc hệ trung cấp piano khoa Jazz.

Xem lại diễn viên Quốc Tuấn trong phim "Người vác tù và hàng tổng''.

Thuý Ngọc

Quốc Tuấn nói về tình trạng của Bôm hiện tại, sẵn sàng trở lại với màn ảnh

Quốc Tuấn nói về tình trạng của Bôm hiện tại, sẵn sàng trở lại với màn ảnh

Sau chặng đường 16 năm vượt qua bao khó khăn và vất vả để chữa bệnh và chăm sóc cậu con trai, ánh mắt Quốc Tuấn đã ánh lên sự an tâm, hạnh phúc để “sẵn sàng trở lại màn ảnh”.