Trên trang cá nhân, đạo diễn Nguyễn Phương Điền cho biết hiện nghệ sĩ Mạc Can nằm một mình trong bệnh viện Gia Định (TP.HCM), khoa nội tiêu hoá đang chờ nội soi.

Trao đổi với VietNamNet, đạo diễn Nguyễn Phương Điền cho biết: "Bây giờ chú vẫn còn nhận biết được nhưng sức khỏe yếu. Hiện bác sĩ đang đợi người nhà đến làm thủ tục để tiến hành nội soi cho chú. Anh Mai Trần có chia sẻ với tôi là sức khỏe chú Mạc Can yếu, miệng cũng hơi bị méo gần giống như biểu hiện của tai biến, nhưng chú vẫn hay pha trò vui để tinh thần được lạc quan", đạo diễn Nguyễn Phương Điền nói thêm.

Theo chia sẻ của nam đạo diễn, nghệ sĩ Mạc Can rất giữ kín chuyện đời tư nên anh cũng không biết được nhiều thông tin. Hiện anh đang làm dự án phim Vua bánh mỳ nên có mời nghệ sĩ Mạc Can tham gia. Vì vậy, khi nam diễn viên phải nhập viện, một số người đã thông báo cho anh biết.

{keywords}
Nghệ sĩ Mạc Can nhập viện vì xuất huyết dạ dày chứ không phải tai nạn giao thông như thông tin trước đó.

Liên lạc với Mạc Can, nam nghệ sĩ vẫn tỏ ra lạc quan và trả lời rằng: "Tôi khỏe re", khi được hỏi về tình hình sức khỏe hiện tại. Nam diễn viên cho hay hiện ông vẫn chưa biết mình bị bệnh gì và đang đợi bác sĩ tiến hành nội soi.

"Sáng nay, tôi chạy đến hội nhà văn, trên đường về thì tôi thấy trời nắng nhưng vì bận nhiều công việc nên vẫn phải đi. Khi chạy đến nhà một người quen thì tôi bị chóng mắt nên có dừng xe lại và gục đầu ngủ trên xe 15 phút. Sau đó, người ta đưa tôi vào nhà nằm nghỉ, uống sữa. Đến chiều thì họ đưa tôi vào viện", nghệ sĩ Mạc Can chia sẻ nguyên nhân phải nhập viện.

Nghệ sĩ Mạc Can có tên thật là Lê Trung Can, sinh năm 1945. Ông nổi tiếng là một nghệ sĩ đa tài, tham gia vào nhiều lĩnh vực hoạt động nghệ thuật như đóng hài, đóng phim, biểu diễn ảo thuật và viết văn.

Ông ghi dấu ấn với khán giả qua các bộ phim như Ván bài lật ngửa, Bông hồng đẫm lệ, Xích lô, Người đẹp Tây Đô, Cổ tích Việt Nam... Vì cuộc sống mưu sinh, Mạc Can rất tích cực viết chuyện ngắn đăng báo nhưng tiền nhuận bút khá thấp.

Trong một bài phỏng vấn với VietNamNet, Mạc Can tự nhận mình nghèo nhưng chưa một lần than thở. Ông bảo lúc sinh thời cha dạy 3 điều sẽ khắc cốt nhớ đến già, đó là: Không than thở. Không nói láo. Không hại ai.

Mạc Can không giấu giếm khi chia sẻ rằng điều sợ của ông là không có phim đóng nhưng sợ hơn là đóng phim xong rồi mà chờ hoài không thấy người ta trả tiền. "Đau lắm, tủi lắm chứ chẳng chơi" - Mạc Can chua xót.

Lưu Hằng

Không gian sống trong biệt thự của Thúy Nga ở Mỹ

Không gian sống trong biệt thự của Thúy Nga ở Mỹ

 - Nhân dịp có người bạn đến thăm, Thúy Nga đã giới thiệu không gian sống bên trong ngôi biệt thự tại Mỹ.