Khoảng hơn 7h sáng 1/5, nghệ sĩ Lê Bình đã qua đời sau một thời gian nằm viện để điều trị ung thư. Thông tin này được người thân và bạn bè của nghệ sĩ chia sẻ trên trang cá nhân.

Con gái nghệ sĩ Lê Bình chia sẻ: "Ba đã kiên cường chiến đấu đến phút cuối cùng. Bây giờ ba ngủ ngon ba nhé".

"Vậy là anh đã xong một kiếp người, đã qua hết mọi đau khổ, mọi muộn phiền. Anh không làm kịp điều ước là ra mắt là cuốn sách về cuộc đời mình để "tụi nhỏ" có thể ngẫm qua và sống tốt với đời. Anh ra đi trong buổi sáng bình minh, ngày mà cả thành phố vắng lặng vì mọi người đang thanh thản với ngày lễ. Mong anh sẽ bình an, bình an mãi mãi. Một ngày buồn với tất cả những ai từng thương mến anh", nhiếp ảnh gia Lữ Đắc Long viết trên trang cá nhân.

{keywords}
Con gái nghệ sĩ Lê Bình cũng chia sẻ tin buồn về cha trên trang cá nhân.

Trả lời phỏng vấn VietNamNet chiều ngày 30/4, con gái nghệ sĩ Lê Bình chia sẻ: "Từ trước đến giờ, cha tôi rất lạc quan, tinh thần sống mạnh mẽ. Tuy nhiên dạo gần đây, cha tôi bắt đầu chênh vênh nhưng vẫn chiến đấu hết mình. Đồng thời, gia đình tôi động viên: "Cha đã chiến đấu đến đây rồi. Cha cứ tiếp tục chiến đi.

Sáng nào, tôi cũng vào thăm cha để kể chuyện ngày hôm nay xảy ra những gì, như thế nào. Tuy cha không mở mắt nhiều nhưng nghe hết. Tôi không quên động viên cha mỗi ngày. Tôi không muốn cha phải buồn. Nhiều khi tôi muốn khóc thật to nhưng phải ráng nuốt vào trong. Tôi không dám thể hiện cảm xúc quá nhiều".

Những ngày qua, sức khỏe của nghệ sĩ Lê Bình có dấu hiện yếu dần. Ông bị xuất huyết dạ dày do nhiều ngày không ăn uống, phải truyền dịch để duy trì dinh dưỡng. Nghệ sĩ Lê Bình phải chuyển sang điều trị ở phòng hồi sức tích cực do sức khoẻ chuyển biến xấu, ông được bác sĩ chỉ định tạm ngưng hóa trị để tìm phác đồ điều trị mới.

Nghệ sĩ Lê Bình phát hiện bệnh ung thư phổi vào đầu năm 2018 nhưng giấu kín bạn bè, đồng nghiệp và khán giả. Sau một năm điều trị, sức khỏe ông chuyển biến xấu do khối u di căn vào tủy. Hồi đầu tháng 3/2019, ông phải nhập viện do nửa thân dưới bị liệt.

Hiện gia đình đang chuẩn bị thủ tục để chuyển nghệ sĩ về nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng gần Bệnh Viện 175.

Lê Bình tên thật là Lê Thanh Sơn là một diễn viên, soạn giả, đạo diễn sân khấu người Việt Nam. Lê Bình xuất thân trong một gia đình gốc miền Tây, quê cha ở Sa Đéc, quê mẹ ở Cao Lãnh, Đồng Tháp. Nhưng ông sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn.

Lê Bình còn được biết đến với vai trò diễn viên trong hơn 60 phim điện ảnh và phim truyền hình. Ông được nhắc nhiều qua các phim: Mùa len trâu, Đất phương Nam, Vịt kêu đồng, Cô gái xấu xí,... Ông tham gia tổng cộng 16 vai diễn trong loạt phim Cổ tích Việt Nam.

Ngọc Hân

Xúc động chuyện con gái và nghệ sĩ Lê Bình chiến đấu với ung thư

Xúc động chuyện con gái và nghệ sĩ Lê Bình chiến đấu với ung thư

 - Ngày 30/4, chia sẻ với VietNamNet, Khả Hân - con gái nghệ sĩ Lê Bình cho biết dù trong hoàn cảnh nào cha cô luôn lạc quan và chiến đấu đến cùng vì con.