{keywords}
Ngày 25/1, lễ tang Lý Hương Cầm được diễn ra tại nhà tang lễ Hong Kong, Trung Quốc. Nữ diễn viên qua đời hôm 4/1 tại nhà riêng sau thời gian dài chống chọi bệnh tật, hưởng thọ 88 tuổi. 
{keywords}
Tiêu Chỉ Quân - con gái duy nhất của Lý Hương Cầm là người chủ trì tang lễ cho mẹ. Dù đã chuẩn bị tinh thần từ trước song chị không khỏi bàng hoàng kể từ khi mẹ mình ra đi. Trong ảnh là tài tử Miêu Kiều Vỹ phụ gia quyến đón tiếp khách. 
{keywords}
Lê Diệu Tường không kìm được nước mắt khi chia sẻ về quá trình gắn bó với cố diễn viên trong nhiều năm. Theo anh, Lý Hương Cầm lo một tấm gương sáng về nghề và cách đối nhân xử thế để nhiều thế hệ nghệ sĩ trẻ đất Hương Cảng noi theo. 
{keywords}
Vợ chồng Uông Minh Thuyên - La Gia Anh lặng lẽ trong dòng người đến viếng. Cả hai từng nhận được sự giúp đỡ của Lý Hương Cầm khi họ mới vào nghề vào cuối thập niên 1960. 
{keywords}
Diễn viên gạo cội Lý Tư Kỳ đến tiễn biệt người chị thân thiết. Do thời điểm cuối năm và dịch bệnh, lễ tang được tổ chức nhỏ gọn. Nhiều nghệ sĩ và khán giả đã gửi các vòng hoa đến nhà lễ chia buồn như Châu Nhuận Phát, Châu Tinh Trì, Lưu Đức Hoa, Cổ Thiên Lạc...
{keywords}
Diễn viên Tạ Hiền - Bố Tạ Đình Phong vào nghề cùng thời điểm với Lý Hương Cầm. Cả hai được xem là ngôi sao thế hệ đầu, có công đưa phim ảnh Hong Kong phát triển qua nhiều thập kỷ. 
{keywords}
Các nghệ sĩ Hồ Phong, La Lan, Khương Đại Vệ cùng đến nhà tang lễ. Họ có nhiều năm gắn bó, làm việc qua nhiều tác phẩm phim điện ảnh, truyền hình lẫn các chương trình truyền hình. "Tôi không thể quên cách chị ấy chăm sóc, lo lắng cho từng người trong đoàn mỗi lần làm việc cùng", La Lan chia sẻ.  
{keywords}
Vợ chồng Miêu Kiều Vỹ - Thích Mỹ Trân cùng Huỳnh Nhật Hoa, Tăng Hoa Thiên không giấu được nỗi buồn trước ống kính truyền thông. Sinh thời, nữ diễn viên gạo cội được mọi người yêu quý, kính trọng bởi bề dày sự nghiệp và cách sống tình cảm với mọi người. 
{keywords}
Sự ra đi của Lý Hương Cầm được xem là nỗi mất mát lớn của showbiz Hong Kong. "Tạm biệt bà, trân trọng biết ơn những cống hiến của bà với nghệ thuật Hong Kong", "Bà là cả tuổi thơ của chúng cháu", "Tạm biệt "Cầm tỷ" (tên gọi thân mật của Lý Hương Cầm - PV), chúng tôi mãi nhớ đến chị",... là những lời tiếc thương từ khán giả.
{keywords}
Con gái của Lý Hương Cầm cầm di ảnh mẹ dẫn đầu đoàn tang lễ. Theo nguyện vọng từ gia đình, tiền phúng điếu sẽ được tặng cho những người già hoàn cảnh khó khăn, với hy vọng họ có cái Tết ấm áp. 

Thúy Ngọc

Diễn viên Lý Hương Cầm qua đời ở tuổi 88

Diễn viên Lý Hương Cầm qua đời ở tuổi 88

Diễn viên gạo cội Lý Hương Cầm qua đời tại nhà riêng sau thời gian dài chống chọi bệnh tật, hưởng thọ 88 tuổi.