Chia sẻ với VietNamNet, nghệ sĩ Diễm Trinh cho biết hồi trước Tết 2019, bà bị triệu chứng chán ăn, giống như người ốm nghén. Sau khi đi khám bà được bác sĩ chẩn đoán bị phình động mạch chủ ở bụng và 2 động mạch thận. Sau đó, nữ diễn viên đã nhập viện Nhân dân 115 (TP.HCM) đề điều trị.

{keywords}
Vừa phải phẫu thuật thay động mạch chủ ở thành bụng, nghệ sĩ Diễm Trinh tiếp tục bị ra máu rất nhiều. Thậm chí, bác sĩ phải truyền máu cho bà.

“Động mạch chủ trong thành bụng tôi có nguy cơ bị vỡ, phải mổ gấp để thay bằng một đoạn mạch nhân tạo. Bác sĩ nói giờ mổ hay không mổ cũng chết, chi phí lại cao nữa nên bảo tôi phải suy nghĩ kỹ càng. Gia đình quyết định để tôi mổ vì biết đâu còn có cửa sống, chứ để nó vỡ ra thì chỉ có đường chết.

Ca phẫu thuật kéo dài 7 tiếng và được thực hiện cách đây 3 tuần rồi nhưng tôi phải quay lại nằm viện một tuần, vì ra máu nhiều. Do vết mổ còn mới nên bác sĩ không dám đụng vào, chỉ tiêm thuốc cầm máu cho tôi và kê thuốc về nhà uống.

Giờ tôi không ăn được gì cả, chỉ uống nước, sữa cầm hơi và sống nhờ máu người khác. Bác sĩ đã truyền cho tôi 4 bịch máu chứ không thì chết lâu rồi. Tôi sợ nằm như vậy mà ăn không được lại hết máu. Máu thì cũng phải là có sẵn mà còn đắt nữa, trừ bảo hiểm rồi thì còn hơn 3 triệu. Chi phí ca mổ lần trước khoảng 300 triệu, có bảo hiểm thì còn hơn 100 triệu”, nghệ sĩ Diễm Trinh buồn bã chia sẻ.

{keywords}
Diễn viên Bích Hằng đến thăm bà mới đây.

Nữ diễn viên cho hay bác sĩ dự tính vết mổ của bà phải mất 6 tháng mới lành. Tuy nhiên, sau 3 tháng kể từ khi mổ, nếu động mạch chủ bị phình thì phải mổ lại. Mỗi tháng nghệ sĩ Diễm Trinh phải tốn hết 4 triệu tiền thuốc. Còn bệnh về đường tiêu hóa của bà cứ hai tuần lại phải tái khám một lần.

Hiện tại, bà sống ở căn nhà nhỏ thuộc một chung cư ở quận 5 (TP.HCM) với người chồng hơn 70 tuổi cùng con gái và cháu ngoại. Con trai nữ diễn viên năm nay 27 tuổi đang đi làm thuê. Còn con gái đã ly dị chồng, phải một mình nuôi con nhỏ 3 tuổi.

Bà là trụ cột của gia đình nhưng nay không thể đi diễn, gia đình phải vay nợ để có tiền cho nữ nghệ sĩ chữa bệnh. Vì đi lại khó khăn nên nghệ sĩ Diễm Trinh phải nhờ em gái phụ giúp từ việc ăn uống cho đến thay tã, quần áo.

“Đó giờ phí sinh hoạt trong nhà là do tôi lo hết nhưng giờ nằm một chỗ như vậy, tôi buồn quá. Cũng may anh chị em nghệ sĩ có hỗ trợ cho tôi được chút ít chi phí phẫu thuật”, bà nói thêm.

{keywords}
Nghệ sĩ Diễm Trinh trong một vai diễn bên cạnh nghệ sĩ Mỹ Uyên.

Cách đây khoảng 6-7 năm, nghệ sĩ Diễm Trinh từng 2 lần suýt chết vì tai nạn giao thông. Kể từ đó, sức khỏe của bà giảm sút trầm trọng và mắc thêm nhiều căn bệnh khác. Một trong số những căn bệnh đó là bị giãn tĩnh mạch, máu không bơm lên não mà bị dồn xuống chân dẫn đến các mạch máu bị vỡ.

Theo chia sẻ của diễn viên Bích Hằng, đồng nghiệp thân thiết của bà cho biết có lần, bà đang đi quay phim thì mạch máu trên tay bị vỡ, máu phun ra rất nhiều. Nghệ sĩ Diễm Trinh cho hay căn bệnh này của mình không chữa được.

Nghệ sĩ Diễm Trinh hiện đã 65 tuổi nhưng bà đã theo nghề được gần 50 năm. Sau khi tốt nghiệp trường sân khấu 2 khoa cải lương, bà đi hát được 10 năm. Năm 1989, bà chuyển về đoàn kịch nói của nghệ sĩ Bạch Lan.

Nữ nghệ sĩ từng góp mặt trong các tiểu phẩm, bộ phim truyền hình như Tình như tia nắng, Pha lê không dễ vỡ, Trái tim lỡ nhịp, Vùng hạ chuyển mình, Thương lắm đò ơi... Vào những ngày cuối tuần, bà còn tranh thủ đi diễn thêm ở các sân khấu nhỏ lẻ để trang trải cuộc sống.

Lưu Hằng

Sao Việt bàng hoàng tin Sulli treo cổ tự tử vì trầm cảm

Sao Việt bàng hoàng tin Sulli treo cổ tự tử vì trầm cảm

 - Sau thông tin nữ ca sĩ Sulli tự tử tại nhà riêng gây chấn động truyền thông, nhiều nghệ sĩ Việt bày tỏ sự bàng hoàng và tiếc thương trên trang cá nhân.