Nghệ sĩ Bạch Long cùng gia đình tiếp khách đến viếng:

Mẹ nghệ sĩ Bạch Long - nghệ nhân hát bội Nguyễn Thị Huỳnh Mai qua đời vào ngày 13/5, hưởng thọ 90 tuổi. Lễ tang của bà được cử hành tại nhà riêng ở TP.HCM. Ngày 16/5, linh cữu của cố nghệ sĩ sẽ được hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.

Chia sẻ với VietNamNet, nghệ sĩ Bạch Long - anh trai nghệ sĩ Thành Lộc cho biết mẹ anh qua đời vì bệnh già, gia đình đã chuẩn bị tinh thần từ trước. Di nguyện của cố nghệ sĩ là được hỏa táng, sau đó đem tro cốt rải xuống biển.

{keywords}
Nghệ sĩ Bạch Long - anh trai của nghệ sĩ Thành Lộc.

"Khi mẹ lâm bệnh thì không nằm bệnh viện ngày nào hết. Bà như ngọn lửa đèn dầu, dầu nó tàn thì bà đi thôi. Mẹ ngã bệnh nặng do bị té nhẹ rồi nằm luôn.

Lúc biết là gần đi thì mẹ bỏ ăn, đút đồ ăn thì bà lắc đầu không ăn. Mẹ ra đi là nỗi đau nhưng cũng cầu nguyện để mẹ ra đi êm dịu vì bà cũng 90 rồi. Người già mà bị khớp, xương nhức nên mẹ hay kêu 'đau quá'. Mẹ ra đi thì tôi cũng cầu nguyện cho bà siêu thoát linh hồn, trở về vĩnh hằng", nghệ sĩ Bạch Long nói.

Nghệ sĩ Bạch Long cho hay nghệ sĩ Thành Lộc đã giấu kín chuyện mẹ qua đời với đồng nghiệp và bạn bè. Thậm chí, khi biết tin mẹ qua đời, nghệ sĩ Thành Lộc vẫn tỉnh bơ để tiếp tục vai diễn của mình.

"Thành Lộc giấu không cho ai biết. Giấu đến mức anh em đồng nghiệp không ai biết hết. Lộc đang diễn mà mẹ mất Lộc vẫn tỉnh bơ diễn", anh chia sẻ.

{keywords}
Nghệ sĩ Bạch Long cho hay khi mẹ qua đời, em trai anh vẫn tỉnh bơ tập diễn vì không muốn để đồng nghiệp biết chuyện.

Nói về lý do nghệ sĩ Thành Lộc giấu kín chuyện mẹ mất, nghệ sĩ Bạch Long cho hay: "Rút kinh nghiệm từ đám tang của nghệ sĩ Anh Vũ và Lê Bình có một số khán giả lợi dụng đến làm rần rần. Thứ nhất là gia đình muốn đám tang yên tĩnh, không muốn um sùm ra, anh em đồng nghiệp nào biết đến thì quý mà không thì cũng không sao cả. Bớt nghệ sĩ đến thì cũng đỡ được khán giả đến nhiều, tránh làm phiền bà con lối xóm.

Người ta khen đám tang nhà nghệ sĩ Thành Lộc yên tĩnh quá. Gia đình rất sợ làm phiền hàng xóm. Hồi xưa ba mất, ba cấm mở nhạc ca hát um sùm làm phiền bà con. Ba nói cả đời mình mấy tiếng đồng hồ diễn sân khấu rồi nên khi chết muốn được nằm yên. Đến mức độ, phong tục của người châu Á mình là khi đám tang xong là hay có một đoạn đi bộ ngoài đường, nhưng ba không thích. Ba nói mất là đưa lên xe đi liền chứ không đi lại làm phiền, ách tắc giao thông".

Bà Huỳnh Mai là nghệ sĩ tuồng cổ nổi danh Sài Gòn xưa, thuộc thế hệ nghệ sĩ Năm Đồ, Ba Út, Khánh Hồng... Bà có chung với NSND Thành Tôn 6 người con, gồm Bạch Liên, Bạch Lê, Bạch Lý, Bạch Lựu, Bạch Long và NSƯT Thành Lộc. Sau năm 1975, cố nghệ sĩ rời xa showbiz để chăm lo cho gia đình.

Lưu Hằng - Hải Bình

Ảnh, clip: Khánh Hòa

Phi Nhung ngồi ghế nóng cùng Phương Dung sau lời thề 'không nhìn mặt'

Phi Nhung ngồi ghế nóng cùng Phương Dung sau lời thề 'không nhìn mặt'

 - Phi Nhung từng thề không nhìn mặt Phương Dung bởi nữ danh ca đã nặng lời với mẹ ruột của cô cách đây 20 năm. Bất ngờ gặp lại trong chương trình "Hãy nghe tôi hát", Phi Nhung cho biết cô đã bỏ qua chuyện cũ từ lâu.