Ngày 8/1, ABS-CBN đưa tin người mẫu, tiếp viên hàng không Christine Dacera vẫn còn thở nhưng môi tím tái khi một người bạn kiểm tra cơ thể cô lúc 10h ngày 1/1.

Trong cuộc phỏng vấn với Headstart của ANC, Clark Rapinan - một trong những người bạn người cùng phòng với Dacera ở bữa tiệc đầu năm mới - cho biết cô nôn mửa khi ở phòng khách sạn riêng lúc 4 giờ sáng.

Khi đó, Clark Rapinan cùng một nhóm người ở phòng 2209. Dacera cùng nhóm khác khoảng 7-8 người ở phòng 2207. Theo Rapinan, đã có người ở phòng 2207 gọi điện cho anh để thông báo việc Dacera mệt mỏi, nôn mửa.

Christine Dacera qua doi anh 1

Tiếp viên hàng không vẫn thở lúc 10h ngày 1/1.

Khoảng 6h, sau khi được Clark Rapinan đưa trở lại phòng 2209, tiếp viên hàng không kêu đau đầu và tiếp tục nôn mửa. Năm người, bao gồm Rapinan đã chăm sóc Dacera. Rapinan cho biết lúc 8h, anh ấy là người duy nhất ở lại giúp đỡ Dacera. Sau đó, cô đòi ở trong bồn tắm để không làm bẩn giường khách sạn.

Một người bạn khác trong nhóm là Rommel Galido cho biết anh tìm thấy Christine nằm ở bồn tắm vào khoảng 10h. Người mẫu vẫn thở. Cô vỗ vào bụng và ra hiệu Rommel Galido đi nơi khác để cô nghỉ ngơi. Thay vì bế cô lên giường, Rommel Galido đã đắp cho cô một chiếc chăn.

“12h, tôi quay lại phòng khách sạn để kiểm tra Christine và bảo cô ấy về nhà vì tôi còn có việc phải làm. Tôi nhận thấy cô ấy không còn thở nữa và mạch không đập. Môi cô ấy có màu đỏ tía. Tuy nhiên, cô trông vẫn còn một chút sức sống khi chạm vào”, Rommel Galido cho biết.

Christine Dacera qua doi anh 2

Galido khai Dacera đề cập đến Mark trước khi qua đời.

Rommel Galido đánh thức 4 người khác ở trong phòng và họ bắt đầu thực hiện hô hấp nhân tạo cho Dacera. Họ cũng gọi cho nhân viên khách sạn để nhờ hỗ trợ.

Theo tin tức đăng tải trên Inquirer tối 7/1, tại cuộc họp báo với các phóng viên, Rommel Galido cho biết nạn nhân đã nói với anh về việc một người đàn ông tên Mark bỏ thứ gì đó vào đồ uống của cô.

“Đêm đó, Dacera đến cạnh tôi và nói cô ấy đột nhiên cảm thấy khó chịu. Cô ấy nói với tôi rằng ai đó có thể đã bỏ thứ gì đó vào đồ uống của cô ấy. Khi tôi hỏi cô ấy ai đã làm vậy, Dacera trả lời: ‘Tôi nghĩ là Mark’. Tuy nhiên, tôi nghĩ Dacera không tỉnh táo nên không bận tâm tới lời cô ấy nói và tiếp tục đi ngủ”, Rommel Galido cho biết.

Người Galido đề cập đến là Mark Anthony Rosales - một trong 11 nghi phạm, đang nhận cáo buộc hiếp dâm, giết người tạm thời của văn phòng công tố Makati.

Rosales vẫn chưa ra mặt trước công chúng sau cái chết của Dacera.

Gia đình và cố vấn pháp lý của Dacera khẳng định người mẫu đã sử dụng ma túy trước khi qua đời. Tuy nhiên, Galido và những người cùng xuất hiện trong họp báo là Clark Rapinan, JP dela Serna, Valentine Rosales phủ nhận họ sử dụng ma túy trong buổi tiệc đón năm mới.

(Theo Zing)

Diễn biến đáng ngờ vụ Á hậu Philippines tử vong trong khách sạn

Diễn biến đáng ngờ vụ Á hậu Philippines tử vong trong khách sạn

Vụ án Á hậu Philippines Christine Angelica Dacera tử vong có những diễn biến mới và nhiều lỗ hổng cần được giải đáp.