NY Times vừa đăng tải bài viết khá dài về Nga Nguyễn, người được coi là bệnh nhân số 0 của ngành thời trang thế giới. Nga Nguyễn chính là chị gái của Hồng Nhung, bệnh nhân số 17 ở Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Nga Nguyễn chia sẻ trên truyền thông sau khi cô bị xác định dương tính với virus Corona. 

{keywords}
 Nga Nguyễn tham dự sự kiện Met Gala hồi tháng 5/2018.

Nga Nguyễn 28 tuổi là khách mời của show Gucci ở Milan và show Saint Laurent ở Paris, hai show diễn có sự góp mặt của rất nhiều người nổi tiếng trong giới thời trang thế giới. Sau khi tham dự show, cô trở lại London và bị ho nên đã đi kiểm tra và xác định bị dương tính với Covid-19. Nga Nguyễn lập tức được điều trị tại bệnh viện ở châu Âu. Còn em gái là Hồng Nhung cũng đã bị dương tính khi trở lại Việt Nam. Việc cả hai chị em nhiễm Covid-19 khiến rất nhiều người tham dự sự kiện lo lắng. 

Chia sẻ với phóng viên New York Times qua điện thoại, Nga Nguyễn nói: "Mọi người nói rằng tôi đã biết trước việc bị bệnh nhưng vẫn tham gia các show và cố ý bay về nhà (London, Anh). Họ nói tôi nhiễm bệnh vì ăn mặc hở hang khi chụp ảnh khiến virus xâm nhập tôi".

{keywords}
 Nga Nguyễn đã tham dự tuần lễ thời trang Milan. 

Nga Nguyen cho biết cô là "người bạn của Gucci" một thời gian và đã tham dự một số show diễn tại châu Âu trước đây nhưng năm nay mới tới xem show của Gucci. Điều này khiến cô hào hứng và rủ cả em gái đi cùng. Họ bay từ London đến Milan ngày 18/2 để tham gia show diễn, cả hai ở Italy trong chưa đầy 48 giờ trong khi tới 20/2 Italy mới ghi nhận ca nhiễm corona đầu tiên ở Lombardy.

Ngày 25/2, họ tiếp tục tới Paris để tham dự show Saint Laurent và cuối tuần đó em gái Nga Nguyễn quay lại Hà Nội. "Chúng tôi đều cảm thấy rất ổn khi đó, tôi thậm chí còn đi làm, tập gym", cô nói. Tuy nhiên, ngày 2/3, khi đi làm trở lại Nga Nguyễn bị ho và kết quả xét nghiệm ngày hôm sau cho thấy cô đã nhiễm Covid-19.

"Lúc đầu tôi rất hoang mang. Làm thế nào và khi nào điều này lại xảy ra", Nga Nguyễn chia sẻ về thời điểm biết mình đã nhiễm bệnh. Ngay sau đó cô đã liên hệ với tất cả những người mình biết ở Gucci và Saint Laurent, bạn bè, gia đình, chuyên gia trang điểm, nhiếp ảnh... về việc mình đã bị nhiễm virus nguy hiểm này. Tuy nhiên đại diện Gucci cho biết đã qua 21 ngày nhưng chưa thấy khách mời nào tham gia show diễn nhiễm bệnh. 

Nga Nguyễn bảo sẽ phải trải qua một lần xét nghiệm nữa vào 16/3 tới để xác định mình còn dương tính hay không. Cô cho biết sẽ không tham dự show Met Gala ngày 4/5 tới.

Mỹ Anh 

Vợ chồng diễn viên Tom Hanks dương tính với COVID-19

Vợ chồng diễn viên Tom Hanks dương tính với COVID-19

Nam diễn viên 64 tuổi vừa thông báo ông và vợ - Rita Wilson đều dương tính với COVID-19 trên Instagram.