- Minh Lê – nạn nhân trong vụ hỏa hoạn đã lên tiếng và bày tỏ lòng cảm kích trước hành động đẹp của nam ca sĩ Tuấn Hưng khi cứu cả gia đình anh thoát khỏi cơn hỏa hoạn.

Ngày 16/1, clip ghi lại cảnh ca sĩ Tuấn Hưng lao vào đám cháy, giải cứu người dân đã khiến dư luận xôn xao. Có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh hành động xả thân cứu người của nam ca sĩ. Trong đó có một số bình luận cho rằng giọng ca “Nắm lấy tay anh” làm việc nghĩa nên lặng lẽ và hoài nghi về việc anh lao vào đám cháy là chuyện PR, làm màu.

{keywords} 

Mới đây, người nhà nạn nhân trong vụ cháy đã bất ngờ lên tiếng trên trang cá nhân với dòng tâm sự: “Trong lúc hoảng loạn thực sự không biết đã có anh xuất hiện dũng cảm nhanh chóng dập lửa cứu cả nhà em thoát khỏi đám cháy, vỗ về, an ủi con em trong lúc hoả hoạn. Cả gia đình anh chân thành cảm ơn anh, ca sĩ Tuấn Hưng”, chủ nhà bị cháy viết.

Minh Lê kể: Lần đầu tiên gia đình tôi rơi vào tình cảnh hoảng loạn và đến bây giờ vẫn còn ám ảnh. Đó là vào lúc 02h00 cả nhà đang ngủ say, bỗng nghe tiếng gọi: "Nhân ơi! Cháy rồi con ơi". Tôi bừng tỉnh dậy và cả nhà cùng chạy lên tầng thượng.

Do lúc đó khói bay mù mịt che tối hết cả nhà, tôi không dám xuống để kiểm tra. Luống cuống tìm điều khiển mở không được. Tôi cầm điện thoại gọi cho cảnh sát phòng cháy chữa cháy, gọi họ lần đầu chờ nửa tiếng nghĩ phải làm gì đó tìm cách mở cho người dân bên ngoài thấy.

Nhưng cửa cuốn không mở được. Tôi vẫn cố lấy điều khiển bấm, miệng niệm Phật “Nam mô a dì đà Phật” vậy là cửa mở ra, cả nhà mừng lắm.

Phía trước nhà mình cũng nhờ mấy quán cháo bán khuya nên đông người, bà con thấy vậy tìm bình chữa cháy của nhà lân cận xông vào chữa cháy trước khi cảnh sát phòng cháy chữa cháy đến. Đám cháy phát ra từ ổ cắm điện của bảng hiệu đèn, thực sự tôi không nghĩ ổ cắm không rút ra mà gây hỏa hoạn, do bảng hiệu cắm cả ngày, máy nóng nên khi tắt điện không rút ổ cắm điện cũng gây cháy.

Nhờ có sự giúp đỡ của bà con xung quanh, cùng ca sĩ Tuấn Hưng lúc đó đang ăn cháo đã nghĩa hiệp lao vào đưa người thân của tôi ra ngoài, cùng tham gia chữa cháy, ôm con tôi vào lòng an ủi".

Clip: Tuấn Hưng cứu người khỏi đám cháy

H. Hương