“Điều tôi sợ nhất là trở thành gánh nặng của đồng nghiệp”

- Sao nhập ngũ 2020 đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Lý do nào khiến chị tham gia chương trình?

Trong Sao nhập ngũ, các khách mời có cơ hội được trải nghiệm cuộc sống như một người lính thực thụ. Tôi muốn được trải nghiệm và vượt qua những giới hạn của bản thân nên rất hứng thú khi nhận được lời mời từ ban tổ chức. Sau chương trình, tôi nhận ra mình không chỉ mạnh ở bên ngoài mà còn ở bên trong nữa. Mỗi người đã mang đến một màu sắc riêng, một hình ảnh riêng và làm nên những câu chuyện sinh động trong môi trường quân ngũ. 

- Nam Thư đã gặp những khó khăn gì khi quân đội là một môi trường khá khắc nghiệt, khó khăn và đòi hỏi tính kỷ luật cao? Vai trò chị cả có khiến Nam Thư gặp nhiều khó khăn?

Khó khăn lớn nhất tôi phải vượt qua là bản thân mình. Mọi người sẽ thấy tôi bị chấn thương, nhìn đồng đội làm nhiệm vụ, tôi bị khó chịu. Tôi thấy tội nghiệp cho 5 bạn khi họ cũng cảm nhận được sự xuống tinh thần của tôi. Nhưng phép màu sẽ xuất hiện, sẽ có nhiều câu chuyện mọi người không tin được nhưng là thực tế.

Khi cùng tham gia show thực tế này, mọi người đều là những tân binh nên việc giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau là điều cần thiết. Không chỉ tôi động viên các em mà các em còn là nguồn động lực để tiếp tục cuộc hành trình. 

- Nam Thư và các thành viên trong mũi đã xử lý những mâu thuẫn ra sao? Hiện nay, vết thương của chị ra sao?

Đó chỉ là những hiểu lầm nho nhỏ, con gái sống cùng nhau tất nhiên sẽ có nhiều vấn đề phức tạp. Trong tập 1, tôi đã dặn dò các bạn rằng nếu có vấn đề gì cũng sẽ nói ra để hiểu nhau hơn, và điều đó được mọi người thực hiện rất tốt, nên chúng tôi có những kỷ niệm đáng nhớ cùng nhau. 

Sau chương trình, tôi đi kiểm tra sức khoẻ và nghỉ ngơi, chấn thương giờ đã hoàn toàn bình phục. Chấn thương là một trải nghiệm khó quên khi tôi bật khóc vì đau, vì tủi thân nhưng đó cũng là thử thách để tôi xem mình có đủ mạnh mẽ để có thể vượt qua rào cản này hay không.

-  Nam Thư tích lũy được những kinh nghiệm gì cho bản thân và và có tiếp tục duy trì nếp sống 11 chế độ sau chương trình?

7 ngày ghi hình, tôi sống có kỷ luật, trách nhiệm hơn. Sống trong môi trường quân đội, được tiếp xúc và thực hiện các nhiệm vụ, tôi hiểu những khó khăn, thách thức vậy mà họ vẫn vượt qua hoàn thành tốt nhiệm vụ. Họ là người truyền cho tôi nguồn động lực lớn để hiểu và yêu hơn đất nước của mình. 

Những gì trên truyền hình chỉ là một phần nhỏ đối với môi trường quân đội. So với quân nhân chính thức, các nữ nghệ sĩ có phần "nhẹ tay" nhưng dù trải nghiệm một chút tôi đã có nhiều bài học đáng nhớ. Công việc của người nghệ sĩ đòi hỏi thời gian linh hoạt, duy trì nếp sống 11 chế độ là điều không thể. Tuy nhiên, với riêng tôi, nếp sống vẫn ảnh hưởng như việc tôi luôn biết cách tận dụng mọi thời gian để có thể làm được nhiều việc. Nếu có cơ hội tham gia một lần nữa, tôi vẫn sẽ tham gia. 

“Sân khấu là ngôi nhà thứ 2, đón Tết ở sân khấu cũng như ở nhà”

- Sắp đến Tết Nguyên đán, Nam Thư ấp ủ dự án nào? 

2020 là một năm khó khăn vì dịch bệnh ảnh hưởng thời gian, địa điểm, tài chính. Tôi ra mắt web-drama Nhà trọ có quá trời phòng phần 2, sau đó cũng dự tính thực hiện các sản phẩm nhưng phải dừng lại. Bản thân tôi vẫn giữ cho mình tinh thần lạc quan bởi lẽ mình là nghệ sĩ, phải vui vẻ, lạc quan thì mới có thể truyền nguồn năng lượng tích cực này đến

Tôi cố gắng sản xuất và sẽ cho ra mắt một phim ngắn mang tên Tết này em lấy chồng chưa? với dàn diễn viên như: Đại Nghĩa, Nam Thư, La Thành, Hoàng Phi, Lê Dương Bảo Lâm, Lạc Hoàng Long, Ngọc Hoa, Ly Na Trang,... Bộ phim như một món quà mà Nam Thư dành tặng cho khán giả với mong muốn mang đến niềm vui trong những ngày Tết đến xuân về.

- Tết là dịp để gia đình sum vầy, đoàn viên, nhưng với nghệ sĩ thì khác, họ phải chạy show, tham gia nhiều chương trình phục vụ Tết, Nam Thư thi sao?

Tôi đã quen với việc đó rồi. Hơn 15 năm nay, tôi xem điều đó như một vòng xoay. Đúng là khoảng thời gian đầu, mình cũng thấy nhớ nhà, muốn được đón Tết cùng bố mẹ. Tuy nhiên, ở hiện tại, tôi xem sân khấu là ngôi nhà thứ hai của mình và đón Tết ở sân khấu cũng như đón Tết ở nhà. Tôi thấy vui khi phục vụ khán giả, mang đến niềm vui cho khán giả trong những ngày năm mới. Thậm chí, tôi từng nghĩ nếu như chọn ở nhà đón Tết chưa chắc gì đã được như vậy.

Tôi thấy nhiều người cho rằng nghệ sĩ thiệt thòi khi diễn Tết, với tôi điều đó là không đúng. Một người anh lớn trong nghề từng nói với tôi rằng phải xem khán giả là ân nhân. Ngày thường, họ đã vất vả để bươn chải cuộc sống và chính họ là những người nuôi sống chúng ta bản thân là một nghệ sĩ, tôi phải có những cách đền đáp xứng đáng.

- Nhiều người ưu tiên sự nghiệp nên không có thời gian về với gia đình mỗi dịp lễ tết, Nam Thư nghĩ sao về điều này?

Mỗi người sẽ có sự lựa chọn cho riêng mình nên Thư xin phép không bàn luận. Phần mình, tôi sẽ chọn đón Tết sớm cùng gia đình, sau đó tập trung vào công việc. Tôi nghĩ một người thông minh, khéo léo sẽ biết sắp xếp để dung hòa cả hai.

- Trong mỗi dịp lễ tết, chị có thường cùng gia đình sum vầy?

Tôi ăn Tết ở sân khấu và dành thời gian riêng cho mình từ mùng 10 trở đi. Năm nào tôi cũng tham gia kịch Tết, diễn xuyên suốt từ mùng 1 để phục vụ khán giả. Năm nay cũng thế, Thư tham gia vở kịch dài Xuân này em lấy chồng cùng NSƯT Hoài Linh, nghệ sĩ Tiết Cương, Thu Trang - Tiến Luật, Hứa Minh Đạt, Anh Đức, Lê Dương Bảo Lâm, Quách Ngọc Tuyên,.... 

- Truyền thống đón Tết của gia đình chị có gì đặc biệt?

Trước Tết, tôi sẽ về nhà với gia đình tầm 27-28 âm lịch, rồi đến 30 Tết sẽ lên lại TP.HCM. Những ngày ở quê, tôi cũng phụ bố mẹ dọn dẹp nhà cửa một chút, trang trí rồi cúng kiếng. Tôi thuộc tuýp người truyền thống nên những nghi thức như đưa ông Táo, tất niên,... hay việc bày mâm ngũ quả là điều luôn được chú trọng. Với tôi, Tết có một ý nghĩa đặc biệt và tôi luôn trân trọng thời khắc đón Tết cùng những người thân yêu, trong đó còn có khán giả nữa.

- Chị có dự định gì cho năm tới cho bản thân?

Hiện tại, tình hình dịch đang trở lại nên khó nói trước điều gì. Bản thân tôi cũng không phải là người thích nói trước vì sợ “bước không qua". Tôi chỉ mong bản thân cũng như mọi người có nhiều sức khoẻ để vượt qua khó khăn. Hơn hết, chúng ta hãy chung tay chấp hành đúng quy định của Chính phủ để dập dịch và đón Tết bình an.

Clip Nam Thư diễn hài Tết

Thanh Nhàn 

Nam Thư buồn bã muốn dừng cuộc chơi vì chấn thương

Nam Thư buồn bã muốn dừng cuộc chơi vì chấn thương

Vì vết thương ở chân ngày càng nặng và không thể tham gia các hoạt động mạnh, Nam Thư đã họp để hỏi ý kiến các đồng đội về quyết định dừng cuộc chơi để trở về nhà.