- Ngày 5/3, công an quận Ba Đình (Hà Nội) cũng đã triệu tập ca sĩ Nam Khang - người có liên quan đến vụ án Châu Việt Cường nhét tỏi vào miệng cô gái gây tử vong để lấy lời khai.

Chiều 6/3, ca sĩ Châu Việt Cường đã bị bắt khẩn cấp để điều tra về tội “Vô ý làm chết người”. Không những vậy, ca sĩ Nam Khang - người đi cùng với Châu Việt Cường cũng được công an mời lên làm việc sau cái chết bất thường của nạn nhân.

Chia sẻ với báo chí, Nam Khang cho biết tối 4/3, Châu Việt Cường đã gọi anh đến căn hộ xảy ra án mạng chơi. Thế nhưng, trước khi sự việc đau lòng xảy ra, ca sĩ Nam Khang đã rời khỏi hiện trường để đi biểu diễn tại Thái Bình. 

{keywords}
Nam Khang từng có nhiều lần hợp tác làm việc với Châu Việt Cường.

"Tôi bị yêu cầu đến hợp tác điều tra làm rõ vụ việc liên quan đến cái chết của cô gái tại căn hộ ở quận Ba Đình. Cơ quan công an đã lấy lời khai và kiểm tra điện thoại di động của tôi. Sau khi cung cấp thông tin đầy đủ, vào 18h ngày 6/3, tôi đã được về nhà.

Từ hôm qua đến nay, gia đình cùng bạn bè luôn lo lắng khi tôi liên quan đến vụ việc này. Vốn dĩ tôi có lịch diễn vào tối 7/3 nhưng gia đình muốn tôi nghỉ ngơi ở nhà sau 1 ngày trình diện ở cơ quan điều tra", Nam Khang chia sẻ.

Trả lời VietNamNet về việc nghi vấn sử dụng ma túy tập thể cùng với Châu Việt Cường, Nam Khang cho biết anh chỉ đến căn hộ ở phố Nguyễn Văn Ngọc chơi theo lời mời của Châu Việt Cường chứ không tổ chức hay tham gia vào cuộc chơi của nhóm.

"Một số trang tin nói tôi tổ chức và sử dụng ma túy tập thể là sai sự thật. Tối hôm đó tôi và anh Cường có gặp nhau đi ăn. Sau khi ăn xong thì anh Cường có nhã ý mời tôi về nhà chơi và ngủ, bảo mai sẽ đưa tôi ra sân bay vì hôm sau tôi phải bay khỏi TP HCM đi diễn.

Xuân Anh Đỗ là bạn của tôi nên cũng được anh Cường mời qua. Xuân Anh nói có việc về muộn nên tầm 2 - 3 giờ mới qua. Tôi bảo Xuân Anh nếu bận quá thì khỏi qua. Anh Cường có rủ thêm một vài người bạn đi cho vui. Lúc Xuân Anh qua thì đã hết đồ ăn rồi nên chúng tôi có kêu xe ôm mua giùm 4 hộp xôi gà. Trong lúc chúng tôi ăn thì anh Cường, anh Thế ngồi nói chuyện với nhau rồi cả hai tham gia cuộc chơi" - Nam Khang nói.

{keywords}
Nam Khang thường đi biểu diễn ở hội chợ, đám cưới.

Trả lời trong một nội dung phỏng vấn mới đây, Nam Khang thừa nhận: "Thú thật là tôi có dùng ma túy nhưng bị ép và dùng rất ít, sau đó tôi chơi thêm mấy phút nữa rồi tôi xin phép ra về".

Theo lời nam ca sĩ, anh và Châu Việt Cường biết nhau khoảng 6,7 năm nhưng chỉ mới thân thiết hồi cuối năm 2017 vừa rồi. Cả hai đi diễn cùng show rất nhiều. Châu Việt Cường cũng có móc nối show cho anh. Hai người còn định làm dự án chung sắp tới.

Nam Khang nói anh thấy buồn vì sự việc không hay của Châu Việt Cường. Theo anh thì mọi chuyện thế nào đã có pháp luật xử lý nên anh mong mọi người thông cảm với Châu Việt Cường.

Trong nhóm đối tượng liên quan đến vụ việc xảy ra tối 4/3, Nam Khang cho biết chỉ quen Xuân Anh Đỗ và Châu Việt Cường. P.Đ.T là chủ nhà (thực tế P.Đ.T chỉ mượn căn hộ sử dụng từ một người quen - PV). Còn những bạn đi cùng anh không biết.

Hỏi về việc Nam Khang có biết gì về việc nhóm Châu Việt Cường sẽ sử dụng ma túy tập thể hay không, anh nói trong lúc nói chuyện thì tắt đèn nên khá tối. 

"Tôi rời nhà lúc 5h30 - khi ấy mọi người vẫn ngồi với nhau và còn tỉnh táo. Tôi còn nhắn nhờ người báo lại anh Cường rồi về để kịp giờ ra sân bay" - anh cho hay.

Được biết, sau khi được công an mời lên làm việc, Nam Khang đã tích cực khai báo và được cho về. 

Ca sĩ Nam Khang tên thật là Đoàn Quý Nguyên, 25 tuổi, quê ở Thừa Thiên - Huế. Nam Khang được khán giả biết đến với nhiều bài hát nhạc trẻ có nội dung xoay quanh đề về tình yêu nam nữ. Nam Khang và nam ca sĩ Du Thiên đã có màn kết hợp trong hai ca khúc hit là "Kết thúc buồn" và "Xóa tan".

Tháng 6/2017, Nam Khang từng gây tranh cãi khi bị cho là đạo ý tưởng và phong cách của Sơn Tùng M-TP. Sau vụ lùm xùm này, Nam Khang vẫn tiếp tục hoạt động nghệ thuật và cho ra album âm nhạc.

Lưu Hằng - Gia Bảo