Tối 1/11, truyền thông Trung Quốc đăng tải tin Dương Tuấn Dũng - người đóng vai Giả Dung trong Hồng lâu mộng vừa qua đời ở tuổi 57 sau một cơn đau tim. Tin buồn được xác nhận bởi Âu Dương Phấn Cường - người đồng nghiệp thân thiết của cố diễn viên.

{keywords}
Dương Tuấn Dũng qua đời đột ngột sau cơn đau tim.

"Anh ấy đã rời bỏ chúng tôi. Anh ra đi vì bạo bệnh khi chưa tròn 60 tuổi. Mong anh yên nghỉ", anh chia sẻ. Âu Dương Phấn Cường cũng đăng tải những hình ảnh chụp màn hình tin nhắn của nhóm diễn viên Hồng lâu mộng. Họ bày tỏ bàng hoàng, sốc trước sự ra đi đột ngột của tài tử.

Hiện một số đồng nghiệp, bạn bè của Dương Tuấn Dũng sẽ hỗ trợ gia đình lo chu toàn hậu sự. Lễ tang của anh được tổ chức ngày 2/11 tại Bắc Kinh.

Dương Tuấn Dũng sở hữu gương mặt điển trai, thanh tú nên thường được mời đóng các nhân vật có ngoại hình thư sinh.

Dương Tuấn Dũng sinh năm 1964, từng tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung ương. Nam diễn viên vào nghề từ năm 1983. 4 năm sau, anh được mời đóng Hồng lâu mộng. Vai diễn của anh là Giả Dung - một người đàn ông sở hữu tướng mạo như ngọc nhưng lại đào hoa, thích ve vãn tán tỉnh phụ nữ.

Trong gần 40 năm hoạt động, nam diễn viên cũng tham gia nhiều tác phẩm cả điện ảnh lẫn truyền hình như: Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam, Võ Tắc Thiên, Thủy hử,... Anh còn góp mặt trong các vở kịch sân khấu và được tuyên dương với nhiều bằng khen.

Bộ phim Hồng lâu mộng chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tào Tuyết Cần ra mắt khán giả Trung Quốc năm 1987. Phim xoay quanh mối tình bi thương của Giả Bảo Ngọc (Âu Dương Phấn Cường đóng) và Lâm Đại Ngọc (Trần Hiểu Húc), mô tả cuộc sống của tầng lớp quý tộc phong kiến, những quy chuẩn xã hội và sự phân hóa giàu nghèo ở thời nhà Minh. 34 năm qua, đây vẫn tác phẩm kinh điển hàng đầu của Hoa ngữ.

Clip Dương Tuấn Dũng trong 'Hồng lâu mộng'

Thúy Ngọc

Tài tử Mã Gia Kỳ ‘Hồng lâu mộng’ qua đời

Tài tử Mã Gia Kỳ ‘Hồng lâu mộng’ qua đời

Mã Gia Kỳ - người đóng Giả Chính trong 'Hồng lâu mộng' 1987 qua đời sau thời gian chống chọi bệnh tật, hưởng thọ 82 tuổi.