Hơn một năm trước, nhạc sĩ - nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu phát hiện căn bệnh ung thư đường tiết niệu. Với tinh thần tự lực, anh không muốn nhận sự giúp đỡ từ bạn bè đồng nghiệp và khán giả. Nhiều người bạn thân của anh đề nghị hỗ trợ nhưng nam nghệ sĩ đều từ chối.

Anh và gia đình cố gắng tự thân chạy chữa vì sợ phiền đến bạn bè. Dù phải chống chọi với căn bệnh quái ác từng ngày nhưng Xuân Hiếu vẫn cố gắng đi diễn. Anh vẫn lạc quan, vui vẻ mỗi ngày.

{keywords}
 Nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu. Ngoài chơi saxophone và piano, anh còn có khả năng sáng tác. Ca khúc Vì yêu của anh được ca sĩ Quang Dũng và Kasim Hoàng Vũ thể hiện thành công.

Đến nay, tế bào ung thư đã di căn sang xương, qua nhiều lần xạ trị, phẫu thuật, hiện sức khỏe của nam nghệ sĩ suy yếu, không thể đi diễn được nữa. Chi phí chạy chữa đến thời điểm hiện tại cũng đã quá sức đối với gia đình nên bạn bè đồng nghiệp anh đứng ra giúp đỡ.

Nhạc sĩ Phương Uyên chia sẻ: “Trước khi bạn bước vào trận đấu thập tử nhất sinh, tôi đã năn nỉ rất nhiều lần nhưng bạn vẫn xin từ chối sự giúp đỡ, hiện tại đã nhận được sự đồng ý từ Xuân Hiếu và gia đình để có thể tiếp sức cho bạn”.

Vào ngày 4/6 sắp tới, Xuân Hiếu sẽ thực hiện ca phẫu thuật quan trọng, liên quan đến tính mạng của anh nên cần mọi người hỗ trợ chi phí. Hiện nhạc sĩ Phương Uyên, Đức Trí, Hồng Kiên,... đứng ra kêu gọi mọi người quyên góp cho đợt phẫu thuật của Xuân Hiếu.

Trên trang cá nhân của mình, Phương Uyên thông báo ca sĩ Mỹ Tâm vừa chuyển 100 triệu đồng để ủng hộ Xuân Hiếu. Sau khi chuyển khoản, "Chị trợ lý" còn chia sẻ bài viết, kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ người đồng nghiệp đã gắn bó cùng mình suốt 20 năm.

{keywords}
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Thảo cũng đóng góp để hỗ trợ đồng nghiệp.

Nhạc sĩ Huy Tuấn cũng chia sẻ thông tin về tình hình hiện tại của Xuân Hiếu, anh viết: “Sự ủng hộ và động viên vào thời điểm này rất quan trọng, giá trị đối với Xuân Hiếu và cả gia đình” và mong mọi người giúp đỡ.

Xuân Hiếu là một trong những nghệ sĩ saxophone nổi tiếng ở Việt Nam. Anh chơi được nhiều loại nhạc như techno, pop, funk, disco... Với nhiều album hòa tấu như Tuyển tập những tình khúc nhạc Pháp hay nhất, Riêng một góc trời, Cát bụi, Hãy về đây bên anh, My story,... Xuân Hiếu đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng thính giả yêu âm nhạc.

Minh Tân – Minh Tuyền 

Cát Tường mong muốn người đàn ông bên cạnh sau những đổ vỡ

Cát Tường mong muốn người đàn ông bên cạnh sau những đổ vỡ

– Suốt bao nhiêu năm, Cát Tường đã làm tròn trách nhiệm, đạo hiếu người làm con cho ba mẹ và lo cho con gái ăn học nên người. Đã đến lúc chị thấy cần lo cho hạnh phúc riêng và chị tin con hay bố mẹ sẽ hiểu điều đó.