Địch Lệ Nhiệt Ba sinh năm 1992 ở Tân Cương, bước chân vào làng giải trí với vai trò diễn viên từ năm 2013 hiện là một trong những sao nữ hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Khi 9 tuổi, cô đã được cha đưa đến học múa dân tộc, ballet tại Học viện Nghệ thuật Tân Cương. Năm 2007, cô tốt nghiệp và trở thành diễn viên múa của Đoàn ca múa nhạc Tân Cương.

Năm 2013, Nhiệt Ba bắt đầu con đường diễn xuất với vai chính trong phim A Na Nhĩ Hãn. Phim được khán giả yêu thích và nhận đề cử giải thưởng Bộ phim xuất sắc nhất tại Giải thưởng Phi thiên lần thứ 30. Nhờ thành công của phim, danh tiếng và hình ảnh của Nhiệt Ba được biết đến nhiều hơn.

Năm 2014, Địch Nhiệt Lệ Ba tham gia bộ phim Cổ kiếm kỳ đàm và tiếp tục được khán giả chú ý. Những năm sau đó, cô gây được tiếng vang khi tham gia Ma Lạt biến hình kế, Người tình kim cương, Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, Tần thời lệ nhân minh nguyệt tâm, Liệt Hỏa như ca...

Năm 2020, Mỹ nhân Tân Cương kết hợp cùng nam diễn viên Hoàng Cảnh Du trong phim Hạnh phúc trong tầm tay

Em là niềm kiêu hãnh của anh là bộ phim ngôn tình được mong chờ nhất 2021 có sự góp mặt của Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Dương. Dù nhận không ít ý kiến trái chiều về chất lượng, phim hiện làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ.

Phim đạt trăm triệu lượt xem sau 4 tiếng lên sóng; hàng trăm triệu lượt bình luận trên màn hình; lượt xem tích lũy sau 3 ngày đã vượt mốc 470 triệu; mỗi tập trung bình hơn 150 triệu lượt xem, 9 ngày sau khi lên sóng, tổng lượng phát sóng cộng dồn đã vượt 1 tỷ - lượng phát sóng cao nhất của tác phẩm trong cùng khoảng thời gian.

Nổi tiếng vạn người mê, nhưng đời sống riêng tư của Nhiệt Ba khá kín tiếng. Nghi vấn hẹn hò ồn ào nhất của Địch Lệ Nhiệt Ba là với Hoàng Cảnh Du trong Hạnh phúc trong tầm tay.

Cư dân mạng Trung Quốc chụp được ảnh cặp đôi ôm nhau thân mật trên phim trường. Phía Địch Lệ Nhiệt Ba và Hoàng Cảnh Du không thừa nhận hay phủ nhận, càng khiến người hâm mộ bán tin bán nghi. Người hâm mộ Địch Lệ Nhiệt Ba phần đông không hứng thú tin tức này vì cho rằng Hoàng Cảnh Du vũ phu, lăng nhăng.

{keywords}
 Hoàng Cảnh Du và Địch Lệ Nhiệt Ba

Khi Em là niềm kiêu hãnh của anh lên sóng, Địch Lệ Nhiệt Ba vướng tin đồn tình cảm với bạn diễn Dương Dương. Trong hậu trường sự kiện quảng bá, cả hai đều có những tương tác ngọt ngào, tự nhiên. Dương Dương đăng hình ảnh chụp chung với Địch Lệ Nhiệt Ba kèm nội dung: "Còn giận không?" khiến người hâm mộ ồn ào suy đoán dù đây chỉ là một câu thoại trong phim.

Nhiều năm lăn lộn trong làng giải trí, Địch Lệ Nhiệt Ba sở hữu tài sản đáng kể. Giá trị tài sản của cô khoảng 200 triệu tệ (tương đương 653 tỷ đồng). Theo một thống kê năm 2018, Địch Lệ Nhiệt Ba nằm trong top những ngôi sao đóng phim truyền hình được trả cát-xê cao nhất.

Với nhan sắc xinh đẹp, vóc dáng đẹp cùng sự nghiệp điện ảnh thành công, Địch Nhiệt Lệ Ba trở thành đại sứ của nhiều thương hiệu lớn như Adidas, Dolce & Gabbana, MIKIMOTO, QINA...Nữ diễn viên từng chia sẻ chủ yếu sống ở khách sạn để thuận tiện cho công việc, chưa biết sẽ sống ở đâu nên chưa mua nhà. Việc một ngôi sao hạng A trong suốt gần một thập kỷ chỉ ở khách sạn khiến người hâm mộ khá bất ngờ.

Hồng Nhung

Dương Dương, Địch Lệ Nhiệt Ba ngọt ngào trong phim mới

Dương Dương, Địch Lệ Nhiệt Ba ngọt ngào trong phim mới

Diễn xuất ăn ý, tạo hình ngọt ngào của Dương Dương và Địch Lệ Nhiệt Ba trong phim mới khiến nhiều khán giả thích thú.