Nổi lên sau loạt phim bom tấn tốc độ “Fast & Furious”, cựu hoa hậu Israel Gal Gadot lột xác thành nữ chiến binh xinh đẹp với vai diễn Wonder Woman.


Nổi lên sau loạt phim bom tấn tốc độ “Fast & Furious”, cựu hoa hậu Israel Gal Gadot lột xác thành nữ chiến binh xinh đẹp với vai diễn Wonder Woman.

{keywords}
Gal Gadot sinh ra tại Rosh HaAyin, Israel, trong một gia đình có cha làm kỹ sư còn mẹ làm giáo viên. Từ nhỏ, cô đã nuôi mộng trở thành luật sư và luôn cố gắng học giỏi để theo đuổi giấc mơ ấy.

Mang trong mình bốn dòng máu Czech, Ba Lan, Áo và Đức, càng lớn Gal Gadot càng xinh đẹp. Giống như cái tên Gal, nghĩa là “ngọn sóng”, nữ diễn viên gốc Do Thái không chỉ sở hữu nhan sắc hơn người mà còn có tính cách mạnh mẽ như những cơn sóng biển.

Hoa hậu nổi loạn và đôi giày bệt trên thảm đỏ

Năm tròn 18 tuổi, vẻ đẹp thanh tú, sắc sảo cùng với chiều cao 1,78 m của cô lọt mắt xanh của một chuyên gia tìm kiếm sắc đẹp. Thế là, Gal Gadot bước chân vào cuộc thi Hoa hậu Israel năm 2004 và giành chiến thắng.

Gal Gadot mang vẻ đẹp nữ tính, dịu dàng nhưng ít ai biết bên trong cô thật sự là quý cô nổi loạn. “Tôi sợ trở thành hoa hậu một lần nữa. Tôi đã cố gắng làm mọi cách để điều đó không xảy ra", nữ diễn viên Wonder Woman kể.

"Nếu là hoa hậu, tôi phải tham gia những bữa yến tiệc từ sáng đến tận đêm. Chúng tôi phải mặc những chiếc đầm lộng lẫy chỉ để đi ăn sáng. Trên đời này có ai cần mặc đầm đi ăn sáng lúc 10h30 cơ chứ?”, cô bức xúc.
{keywords}
Hình ảnh một mỹ nhân với chiếc váy thướt tha trên thảm đỏ cùng đôi giày bệt bình dân là điều không hiếm thấy ở Gal Gadot. Dường như cô muốn chứng tỏ sức hút của bản thân không nằm ở vẻ ngoài.

Từ thành công ở đấu trường nhan sắc, những tưởng cô sẽ dấn thân vào ngành giải trí, kiếm bộn tiền từ vẻ đẹp trời phú của mình với những hợp đồng quảng cáo béo bở.

Nhưng cô lại quyết định dành hơn hai năm để tòng quân. Kể về thời gian rèn luyện trong Lực lượng Phòng vệ Israel, Gal Gadot nói: "Ở đó, bạn học được tính kỷ luật và sự tôn trọng".

Chính những trải nghiệm trong quân đội đã giúp cô giành được vai diễn Gisele ở loạt phim Fast & Furious sau này. Rời quân ngũ, Gal Gadot tiếp tục theo học luật để đeo đuổi giấc mơ từ nhỏ.

Đi lên từ phim bom tấn


Một nhan sắc mỹ miều như Gal Gadot tất nhiên sẽ khiến giới showbiz phải chú ý. Nhờ bộ ảnh "Những người phụ nữ trong quân đội Israel" đăng trên tạp chí Maxim, Gal Gadot trở nên nổi tiếng.

Năm 20 tuổi, cô có cơ hội thử vai “Bond Girl” trong bom tấn điệp viên 007 Quantum of Solace (2008). Nhưng cuối cùng vai diễn ấy đã thuộc về người đẹp Olga Kurylenko. Nhà sản xuất giải thích đơn giản rằng cô không hợp vai.

“Tôi từng có rất nhiều lần hụt vai, thực hiện những buổi thử vai tưởng như thành công để rồi nhìn cơ hội thuộc về tay người khác. Điều đó thật cay đắng”, Gal Gadot thừa nhận.

Nhưng Gal Gadot đã phát hiện ra tình yêu với điện ảnh và tạm thời bỏ qua giấc mơ làm luật sư. Mục tiêu mới của cô là chinh phục màn ảnh lớn. Cô tự cải thiện bản thân bằng cách đi học diễn xuất và tham gia series phim truyền hình Israel Bubot (2007).
{keywords}
Chỉ ít lâu sau, Gadot được mời tham gia vào bom tấn tốc độ Fast & Furious (2009). Cuối cùng cánh cửa tới Hollywood đã mở. Người đẹp Israel rất may mắn khi được góp mặt trong series điện ảnh đình đám và ăn khách hàng đầu thế giới như Fast & Furious.

Tuy nhiên, Gadot khẳng định may mắn đến với cô chỉ là bước đầu. Để tạo được dấu ấn giữa cả “rừng sao” trong phim hoàn toàn xuất phát từ nỗ lực của cô. Nhờ kinh nghiệm rèn luyện trong quân đội, Gal Gadot là một trong số ít những diễn viên nữ có thể tự mình đóng mọi cảnh mạo hiểm trong Fast & Furious.

Từng là thành viên Lực lượng Phòng vệ Israel, Gal Gadot được huấn luyện khả năng cận chiến và sử dụng vũ khí. Ngoài ra, để chuẩn bị cho vai diễn nặng ký, Gadot còn tham gia học kickboxing, capoeira và võ jiu-jitsu.

Với những gì đã thể hiện, Gal Gadot hoàn toàn có thể khẳng định với các nhà sản xuất rằng cô là hình mẫu diễn viên mạnh mẽ, độc lập và có sức hút riêng chứ không phải mang mác “hoa hậu đóng phim” hay "bình hoa di động".

Từng muốn bỏ diễn vì quá ít cơ hội

Nổi tiếng sau loạt phim Fast & Furious, nhưng ít ai ngờ rằng sự nghiệp diễn xuất của người đẹp không thể “một bước lên mây”. Gal Gadot nói rằng cô từng rất nản lòng vì sau phần phim sáu của Fast and Furious (2013), nhân vật của cô đã chết còn cô thì mãi loay hoay vì chẳng còn được mời đóng phim.

Cựu hoa hậu Israel cho biết nếu như không có cuộc điện thoại của Zack Snyder, đạo diễn của bom tấn Batman v Superman: Dawn of Justice, có thể cô đã từ bỏ nghiệp diễn viên.

Cô chia sẻ: “Khi tôi đang ở quê chăm sóc con, họ lại gọi cho tôi và nói muốn quay thử. Tôi không biết đó là vai diễn gì, như thế nào. Sau khi thử vai,, Zack gọi lại cho tôi để hỏi xem liệu nhân vật Wonder Woman có nổi tiếng tại Israel và tôi có muốn nhận vai diễn này hay không”.
{keywords}
Đảm nhận vai nữ siêu anh hùng biểu tượng của DC Comics là cơ hội vàng của Gal Gadot. Nhà sản xuất Deborah Snyder cho biết khi gặp Gal Gadot, tất cả ê-kíp đều nhận thấy sự đặc biệt toát lên từ ánh mắt mạnh mẽ của cô. Họ biết rằng cô chính là Wonder Woman.

Gal Gadot trở thành diễn viên người nước ngoài đầu tiên thủ vai Diana Prince (Wonder Woman). Vì nền tảng thể lực mạnh mẽ, có tố chất võ thuật hơn người, người đẹp gốc Do Thái hầu như không gặp bất cứ khó khăn nào trong suốt 9 tháng rèn luyện thể lực để chuẩn bị vai diễn.

Đến nay khi đếm lại gia tài phim ảnh, Gal Gadot vẫn không dám khẳng định bản thân là người may mắn hay không may. Bởi lẽ, với nhan sắc và năng lực, lẽ ra cô đã có thể sớm tiến xa ở Hollywood.

Tuy nhiên, những cơ hội mà Gal Gadot nhận được dù ít ỏi nhưng có giá trị lớn. Bởi chẳng có một nữ diễn viên xui xẻo nào mà lại liên tục được chọn đóng phim bom tấn.

Quá mỏng manh đề làm
Wonder Woman

Khi Gal Gadot được chọn vào vai Wonder Woman, rất nhiều fan truyện tranh DC cho rằng cô hoàn toàn không phù hợp với vai diễn. Họ nói cô sở hữu một vẻ đẹp quá mong manh, không có vòng một to hay cặp mông nảy nở như nhân vật trong nguyên tác truyện tranh.

"Tôi từng có 12 năm làm vũ công. Tôi chơi tennis, bóng rổ, bóng chuyền, bóng ném hay bất kỳ môn bóng nào mà bạn có thể kể tên. Trong hai năm nhập ngũ, tôi còn được chọn làm huấn luyện viên thể dục cho một doanh trại, dậy vào lúc 6h30 và bắt đầu hàng loạt bài tập thể lực kinh hoàng. Vì vậy, đừng bao giờ nói tôi là kẻ yếu đuối”, nữ diễn viên sinh năm 1985 khẳng định.

{keywords}

Gal Gadot nhận xét Wonder Woman là cơ hội để cô truyền cảm hứng cho mọi người. Cô tin rằng điện ảnh và đời thực cần nhiều nữ anh hùng hơn. Việc gánh vác sứ mệnh và trọng trách bảo vệ công lý không chỉ dồn hết lên vai đàn ông mà còn phải được san sẻ cho phụ nữ. Đó mới chính là sự bình đẳng giới thật sự.

Gal Gadot hiện được xếp vào danh sách một trong 50 phụ nữ Do Thái xinh đẹp, tài năng, thông minh nhất thế giới, do tạp chí Shalom Life bầu chọn. Tại quê hương, cô được coi là biểu tượng của hình mẫu phụ nữ thế hệ mới, hiện đại, giỏi giang và không kém phần mạnh mẽ

Wonder Woman mới ra mắt đã được khán giả và giới phê bình khen ngợi bằng những từ có cánh. Không ít người đánh giá Gal Gadot đã thực sự chứng tỏ được phẩm chất ngôi sao của mình, khẳng định vị thế "đả nữ" xinh đẹp và mạnh mẽ hàng đầu Hollywood.

Theo Zing