Theo Sohu, văn phòng công tố thành phố Tân Đài Bắc gửi giấy triệu tập cô đến xử án ngày 25/11, nhưng hôm nay 1/12 , Đinh Tiểu Cần mới có mặt để hoàn tất các thủ tục.

Truyền thông Đài Loan cho biết, nữ nghệ sĩ bắt đầu bán các loại túi xách giả cách đây 5 năm và lừa đảo 12 người. Cô đăng trên các trang thương mại điện tử các món đồ có xuất xứ từ Châu Âu, có thẻ bảo hiểm và bảo hành.

Nhiều người tin tưởng đặt mua và phát hiện là hàng giả sau khi nhận hàng, có những người không nhận được hàng sau khi chuyển tiền. Tổng số tiền Đinh Tiểu Cần lừa đảo khoảng 40 nghìn nhân dân tệ (khoảng 140 triệu đồng).

{keywords}
Đinh Tiểu Cần năm nay 41 tuổi.

Tại phiên tòa sơ thẩm lần thứ nhất, nghệ sĩ họ Đinh phủ nhận hành vi phạm tội. Đến phiên tòa sơ thẩm thứ 2, cô thừa nhận hành vi lừa đảo, và lấy lý do gia đình khó khăn, phải nuôi cha mẹ để biện hộ. Thẩm phán tuyên bố Đinh Tiểu Cần có thái độ ăn năn hối cải, thương lượng hòa giải và bồi thường cho các nạn nhân nên giảm nhẹ tội danh.

Cô nhận bản án 2 năm 6 tháng tù ngày 25/11. Tuy nhiên, Đinh Tiểu Cần không xuất hiện vì lý do sức khỏe khiến khán giả phẫn nộ.

Đinh Tiểu Cần được biết đến với vai trò người mẫu, ca sĩ. Không chỉ nổi tiếng tại Đài Loan, cô từng được một công ty giải trí Nhật Bản ưu ái đỡ đầu phát hành album với nghệ danh tiếng Anh T-ana. Ngoài ra, cô cũng thử sức diễn xuất qua một số bộ phim điện ảnh, kịch nói và gặt hái thành công.

Sau khi nổi tiếng, Đinh Tiểu Cần gặp nhiều scandal lớn như ăn chơi trác táng, ăn cắp đồ của đồng nghiệp, từng bị kết án 4 tháng tù... Sự nghiệp dần xuống dốc, vướng tiền án, Đinh Tiểu Cần không còn chỗ đứng trong làng giải trí Hoa ngữ nên lui về ở ẩn. 

Tiểu Ngọc

Top 5 HHVN Phương Quỳnh: 'Tôi tự tin bản lĩnh để tránh những cám dỗ'

Top 5 HHVN Phương Quỳnh: 'Tôi tự tin bản lĩnh để tránh những cám dỗ'

"Dùng bản thân để trao đổi tiền bạc danh vọng, tôi khẳng định sẽ không có điều đó. Tôi tự tin mình có bản lĩnh để tránh đi những cám dỗ'' - người đẹp Phương Quỳnh.