- Minh Vượng bức xúc vì bị đưa tin mình mắc nhiều bệnh, không đủ sức làm nghệ thuật. Ở tuổi 60, Minh Vượng không muốn nhắc tới chuyện yêu, chuyện cưới hay độc thân.

Không đóng phản diện vì sợ... mẹ mắng

Vắng bóng trên màn ảnh nhiều năm, Minh Vượng cách đây không lâu bất ngờ trở lại với series 'Cả một đời ân oán'. Đảm nhận một vai phụ với thời lượng xuất hiện vài tập ngắn ngủi song nữ nghệ sĩ đã để lại dư âm ấn tượng trong lòng khán giả. 

Qua diễn xuất mộc mạc, đời thường của bà, osin Hến hiện lên với vẻ nhiều chuyện, mang nhiều điểm đáng ghét nhưng vẫn khiến người ta yêu mến bởi những câu nói hài hước. Sau nửa năm trở lại làm hiện tượng của màn ảnh Việt,  Minh Vượng vẫn chưa nguôi niềm tiếc nuối với chi tiết do bà sáng tạo bị cắt bỏ khi lên phim. 

Clip một trích đoạn thú vị của bà Hến trong phim 'Cả một đời ân oán'

Minh Vượng bảo cái mũ mà nhân vật đội sùm sụp suốt các cảnh quay là do bà đề nghị đạo diễn đưa vào, tạo điều kiện cho bà Hến dễ dàng lấy trộm đồ và giấu lên trên đầu. Có một cảnh phim trong 'Cả một đời ân oán' Minh Vượng rất thích mà không may bị bỏ đi. Ấy là khi bà Hến ăn vụng, tay bốc đồ ăn liên tục, miệng nhai nhồm nhoàm, lột tả chân thực tật xấu của nhân vật. 

Mấy mươi năm sống cùng nghề diễn viên, NSƯT Minh Vượng hóa thân vào nhiều dạng vai, tốt có, xấu có, bi kịch, hài kịch đủ cả. Ấy vậy mà bà luôn tạo được thiện cảm cho công chúng. Minh Vượng thú nhận, bà không dám nhận vai quá phản diện, vì sợ bị mẹ mắng.

{keywords}
NSƯT Minh Vượng thường xuất hiện với hình ảnh vui vẻ, dễ mến

Nữ nghệ sĩ tâm sự: "Hồi tôi mới vào nghề, mẹ tôi có tới sân khấu xem tôi diễn một vai ghê gớm. Lúc về, bà mắng tôi té tát: 'Nhà tôi không đẻ ra loại quái thai như thế!'. Vậy nên với vai diễn nào cũng vậy, tôi luôn tiết chế trong diễn xuất, để nhân vật không quá gay gắt dù theo chiều hướng nào. 

Tôi tin không có người phụ nữ nào tâm địa quá xấu xa. Chỉ là phụ nữ luôn muốn mình tốt đẹp, hoàn hảo trong mắt người thân, người quen, đôi khi lại hay ghen tuông chút xíu thôi. Trong cuộc sống, tôi hay giữ suy nghĩ dĩ hòa vi quý như vậy. Không may xảy ra mâu thuẫn với người khác, tôi đều tự bảo mình, chắc kiếp trước mình nợ họ, kiếp này mình nhịn một chút".

"Tôi đâu có bệnh tật hay cô đơn"

Nhiều năm trước, báo chí liên tục đưa tin Minh Vượng mắc nhiều bệnh, sức khỏe suy yếu, lại đơn côi trong cảnh một thân một mình khiến nhiều người xót xa. Nữ nghệ sĩ không phủ nhận, bà từng bị đột quỵ vào năm 2002 khiến cơ thể suy kiệt. Song hiện giờ, tình trạng sức khỏe của bà rất tốt. 

Clip NSƯT Minh Vượng bác bỏ chuyện mắc bệnh và sống cô đơn

Bà chia sẻ: "Tôi thấy buồn cười quá, không biết nguồn tin thất thiệt ở đâu nói tôi nhiều bệnh, không đủ sức đóng phim, còn bảo tôi sống cô quạnh. Đúng là tôi có bệnh tiểu đường và tim mạch nhưng tôi đảm bảo sức khỏe đủ để làm việc. 11 năm qua, tôi ít đóng phim vì chuyên tâm cho công tác đào tạo diễn xuất, không phải do bệnh tật. 

Lạ một điểm là càng bận, tôi càng khỏe mạnh và vui vẻ. Xung quanh tôi lúc nào cũng có anh em, các cháu, bạn bè. Nhiều khi đi làm về mệt, tôi lăn ra ngủ luôn, đâu còn đầu óc nghĩ đến chuyện cô đơn hay không. Giờ tôi chỉ thích nói chuyện nghề, không muốn nhắc tới chuyện yêu, chuyện cưới hay độc thân!".

{keywords}
NSƯT Minh Vượng cùng NSƯT Đức Khuê và các bạn diễn trong buổi ra mắt phim 'Gia đình 4.0'

Ở tuổi 60, NSƯT Minh Vượng luôn giữ cho mình tinh thần lạc quan và nhẹ nhõm. Nữ nghệ sĩ nói vui rằng nhiều khi bà còn phải làm "bác sĩ tâm lý" cho người quen và khán giả hâm mộ. Bà vẫn tất bật với lịch biểu diễn tại nhà hát và lịch quay theo các đoàn phim. Phim sitcom 'Gia đình 4.0' bà tham gia diễn xuất và cố vấn kịch bản sẽ khởi chiếu trên VTV2 từ ngày 6/8/2018, song song với việc bấm máy trên phim trường. 

Phong Kiều

Lý do nghệ sĩ Minh Vượng từ chối hẹn hò Đại tá kém 3 tuổi

Lý do nghệ sĩ Minh Vượng từ chối hẹn hò Đại tá kém 3 tuổi

Lần gặp đầu tiên với người bạn Đại tá, NSƯT Minh Vượng đã rất bất ngờ vì sự "lẫn lộn" của anh.

Minh Vượng, Quốc Khánh đến tuổi xế chiều vẫn lỡ tình duyên

Minh Vượng, Quốc Khánh đến tuổi xế chiều vẫn lỡ tình duyên

Đến lúc xế chiều, nhiều danh hài vẫn sống đơn côi và chấp nhận lỡ làng với chuyện duyên phận.

Minh Vượng giành giật sự sống và những mối tình trong đời

Minh Vượng giành giật sự sống và những mối tình trong đời

2 lần mổ khối u, nhiều lần bị đột quỵ, nhiễm trùng máu... NSƯT Minh Vượng hiện mỗi ngày vẫn uống rất nhiều loại thuốc khác nhau để chống chọi với bệnh tật.

Thú chơi đồ hàng trẻ con của người đàn bà cô đơn Minh Vượng

Thú chơi đồ hàng trẻ con của người đàn bà cô đơn Minh Vượng

Cuộc sống với muôn vàn sô đẩy có thể làm già cỗi con người nhưng kỳ lạ thay, khán giả không thấy điều này ở NSƯT Minh Vượng. Bầu bạn với búp bê - thú nhồi bông, Minh Vượng dường như mãi mang một tâm hồn thơ trẻ...

Ngôi nhà 70 cây vàng của danh hài Minh Vượng

Ngôi nhà 70 cây vàng của danh hài Minh Vượng

- Căn nhà NSƯT Minh Vượng rộng chừng hơn 30m trong một con ngõ nhỏ phố Tạ Quang Bửu, Hà Nội. Chị cho biết thời điểm mua căn nhà này, chị đã bỏ ra 70 cây vàng.