- Đang là gương mặt diễn hài được giới trẻ yêu mến, Minh 'Tít' lại chuyển hướng sang sản xuất phim, mảng này không còn thu hút anh nữa?

Thực ra tôi chưa bao giờ nhận mình là diễn viên hài, và cũng không muốn ai gọi mình là diễn viên hài cả. Tôi được đào tạo trong trường cũng không thầy cô nào đào tạo riêng mảng hài. Tôi là một diễn viên, một nghệ sĩ, với vai diễn nào tôi cũng phải tìm tòi, tìm hiểu cách diễn tốt nhất cho vai diễn đó dù là chính kịch hay hài kịch.

Chẳng qua trong thời điểm tôi tham gia Loa phường hay Kem xôi, hài online phát triển nở rộ. Mọi người biết tới tôi qua công việc là diễn viên hài nhiều hơn, còn thực chất công việc của tôi là diễn viên ở Nhà hát Kịch Hà Nội – nơi có rất nhiều vở diễn kinh điển, chính kịch cũng là sở trường chính của tôi.

Nói tới hướng đi của tôi bây giờ, dù sản phẩm có mang tính thị trường thì vẫn có thông điệp mang tính giáo dục. Kể cả trước đây 1 năm, khi tôi làm các clip hài ngắn, thì cũng đều có thông điệp mang tính định hướng giáo dục.

{keywords}
Minh 'Tít' không thích bị gọi là diễn viên hài.

- Nhưng tên tuổi của anh đi lên từ đóng hài, giờ anh không muốn ai gọi mình là diễn viên hài, như vậy có phũ với khán giả đã yêu mến mình nhiều năm qua?

Tôi nghĩ là không. Tôi biết tôi được số đông khán giả biết tới ở mảng này nhưng như đã nói, nó chỉ là một phần trong định hướng nghề nghiệp của tôi. Những ai theo dõi bước đường sự nghiệp của tôi thì đều rõ, tôi không muốn bị ấn định ở mảng này, là nghệ sĩ, tôi muốn được thử nhiều dạng vai. Từ ngày tôi làm mảng hài, hầu như tôi không có cơ hội để làm phim trên truyền hình.

Ví dụ như phim “Sát thủ online”, một bộ phim đậm chất tâm lý nhưng khi tôi làm hài, tôi không được mời làm phim đấy nữa. Bây giờ tôi muốn làm một dạng vai khác, là tôi phải tự sản xuất, chẳng đạo diễn nào mời tôi làm nữa. 

- Đó chính là lý do mà Minh 'Tít' tách khỏi Trung Ruồi và không tham gia Táo quân 2019?

Không có chuyện đó, chỉ đường hướng phát triển sự nghiệp của tôi với anh Trung thời điểm này khác nhau. Anh Trung có lượng khán giả riêng của anh ấy, tôi có khán giả của tôi. Tất nhiên, 2 anh em vẫn có lượng khán giả chung nhưng tôi muốn khai thác tối đa đúng sở trường của tôi hơn – những vai tính cách, thị trường hơn.

Năm nay tôi có được mời tham gia Táo quân 2019 nhưng tôi đành từ chối. Bởi tôi đã có công ty riêng, đằng sau tôi còn bao nhiêu anh em nữa, tôi còn phải đảm bảo công việc cho họ - những người vì tôi mà sẵn sàng cháy hết mình, làm lại từ đầu với tôi mà không đòi hỏi bất cứ thứ gì.

Nếu nhận lời tham gia Gala Cười hay Táo quân, thực sự có lợi cho tên tuổi của tôi chứ nhưng thời gian không cho phép tôi ngày đêm tập luyện ở nhà Đài, tôi đành từ chối.

{keywords}
Minh Tít đóng phim mới có hàng trăm cảnh nóng nhưng vợ lại không ghen.

- Với dạng vai của anh, nếu tập thì cũng chỉ 1 tuần chứ mấy?

Đúng vậy, nhưng để cân đối được với lịch của các nghệ sĩ khác thì rất khó. Không vì vai nhỏ của tôi mà ảnh hưởng tới cả đoàn. Không phải vì mình là diễn viên đàn em phải lựa, buộc phải theo lịch của đàn anh mà bản thân tôi thấy mình không nên làm ảnh hưởng tới cả đoàn. Vừa việc ở công ty với vai trò sản xuất, lại ôm đồm việc ở ngoài nhiều vậy, tôi lo không có sản phẩm chất lượng. Chính vì vậy tôi buộc phải lựa chọn.

Tôi nghĩ rằng việc tham gia Táo quân là cơ hội lớn của tôi, nếu thu xếp được và năm sau được mời, tôi sẽ cố gắng.

- Vợ mới sinh em bé, phụ nữ ở cữ rất nhạy cảm, anh đóng hàng trăm cảnh hôn với đồng nghiệp nữ, cô ấy chắc ghen chứ?

Lúc vợ mang bầu, hầu như tôi không có nhiều thời gian dành cho cô ấy. Có đêm đi làm về, cô ấy đã ngủ, không lỡ đánh thức vợ, tôi chỉ xoa bụng vợ chút rồi thôi. Tất nhiên, những ngày định kỳ đi khám cho cô ấy, tôi vẫn cố gắng thu xếp để vợ khỏi tủi thân. Hoặc tiện chỗ nào có đồ em bé, đồ dùng ở nhà tôi cũng ghé mua.

Tất cả những việc tôi làm, vợ tôi đều ủng hộ, cô ấy không giận hờn hay ghen tuông gì cả. Nhưng tôi tránh hết mức các cảnh quay để cô ấy có thể nhìn thấy, đơn giản là tôi cũng huỷ kết bạn facebook với vợ một thời gian để cô ấy yên tâm ở cữ.

- Thế anh cũng chẳng có thời gian cùng vợ chăm con nhỉ?

Cũng ít lắm nhưng những hôm ở nhà, đêm con quấy khóc tôi cũng cùng vợ pha sữa cho con. Tuy còn lóng ngóng như tôi nghĩ dần cũng quen.

Không riêng gì vợ, kể cả bố mẹ tôi, mặc dù ở cùng nhà mà rất lâu rồi, tôi chưa ngồi ăn với ông bà một bữa cơm gia đình. Thực sự tôi cảm thấy buồn, đôi khi thành công phải đánh đổi bằng những bữa cơm sum vầy.

Tình Lê

Đóng quá nhiều cảnh nóng, Minh 'Tít' phải chặn vợ vào facebook

Đóng quá nhiều cảnh nóng, Minh 'Tít' phải chặn vợ vào facebook

Vì phim có nhiều cảnh nóng nên khi hoàn thành, Minh 'Tít' tiết lộ anh đã ‘block’ vợ, nhất định không cho xem bất cứ thứ gì liên quan tới phim mình đóng.