Cô giáo Mỹ Dung bị sinh viên "đánh úp" ngày 20/11

Chưa từng bị soi vì là 'nghệ sĩ đi dạy"'

- Năm thứ 4 đón ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, cảm xúc trong bạn có còn bồi hồi như năm đầu tiên? 

Cảm xúc dĩ nhiên vẫn còn bồi hồi vì mỗi năm các bạn sinh viên đều có cách tổ chức khác nhau dành cho tôi. Ấn tượng nhất chắc là hôm 20/11/2019, khi vừa dạy xong, các bạn sinh viên đã tạo bất ngờ cho cô giáo bằng kiểu ''đánh úp'' rất đáng yêu là bó hoa tươi thắm.

Tôi chưa phải chịu áp lực hay bị soi vì là "nghệ sĩ đi dạy" nhưng luôn rạch ròi giữa việc nghệ thuật và giảng dạy vì mỗi môi trường mình làm đều có sự khác nhau và những yêu cầu đặc biệt. Tôi khi đi dạy sẽ nguyên tắc và chuẩn mực hơn so với khi đi làm nghệ thuật.

Quan hệ của tôi và các giảng viên khác trong trường đều tốt. Trưởng khoa Kiến trúc Mỹ thuật nói riêng và lãnh đạo trường nói chung luôn tạo điều kiện tốt nhất cho tôi trong công việc giảng dạy tại trường.

{keywords}
Midu nguyên tắc và đạo mạo hơn khi đi dạy.

- Nếu sinh viên vì "say sưa" nhan sắc của cô giáo mà xao nhãng học tập hoặc theo đuổi bạn, Midu xử lý tình huống ấy thế nào? 

Rất tiếc chưa có trường hợp như vậy xảy ra bao giờ. Vì đa phần sinh viên lớp thời trang là nữ. Tuy nhiên, các em sinh viên có một phần yêu quý cô giáo nên đến lớp siêng năng hơn.

- Hỏi thật, bạn giỏi kinh doanh, kiếm nhiều tiền, vì sao bạn vẫn kiên trì làm nghề giáo với đồng lương vốn không cao?

Đúng như bạn nói! Chia sẻ thực sự thì đồng lương giáo viên khá khiên tốn so với việc các hoạt động khác của tôi trong kinh doanh và hoạt động nghệ thuật. Tuy nhiên, tôi theo đuổi công việc này vì niềm đam mê truyền dạy những kiến thức của mình cho các bạn sinh viên. Mặt khác, khi tiếp xúc với các bạn sinh viên, tôi cảm thấy tinh thần trẻ trung và cập nhật những cái mới hơn. Midu sử dụng tháng lương đầu tiên vào việc dẫn gia đình mình đi ăn.

{keywords}
Midu chấm thi, hướng dẫn sinh viên làm đồ án.

Bạn trai có thể bình thường nhưng phải đủ thú vị

- Là nghệ sĩ hiếm hoi có "hồ sơ" sạch sẽ không scandal khi hoạt động showbiz, nay lại là giáo viên, phải chăng sẽ càng nghiêm khắc đôi khi gồng mình, áp lực để đưa bản thân vào khuôn khổ?

Tôi chưa bao giờ phải gồng mình áp lực đưa mình vào khuôn khổ, mọi thứ đều để tự nhiên thôi. Vì đơn giản chính tôi cũng là người khá nguyên tắc trong cuộc sống của mình. (cười)

- Gần một năm qua, bạn không có sản phẩm nghệ thuật, đặc biệt là phim ảnh. Phải chăng, nghệ thuật không còn khiến bạn hứng thú?

Vì việc kinh doanh và giảng dạy đã làm tôi đủ bận rộn nên trong năm vừa qua, tôi chỉ kịp ra mắt một MV của mình. Còn về mảng truyền hình và điện ảnh, xin hẹn khán giả trong thời gian tới.

- Chủ đề "Tiền nhiều để làm gì?" được tranh luận suốt thời gian dài vẫn không ngã ngũ. Câu trả lời của nữ nghệ sĩ chăm chỉ kinh doanh bất động sản đây là...?

Đối với tôi, tiền nhiều để mình cảm thấy yên tâm hơn trong cuộc sống, không cảm thấy lo lắng cho cuộc sống của mình và chủ động làm được những điều mà mình thích.

- Hơn 10 năm để đến thành công hôm nay, có phần nào rằng bạn muốn chứng tỏ bản thân trước định kiến chủ quan và khắt khe của dư luận đối với hot girl?

Hình ảnh có thể xây dựng được trong 1 hoặc 2 năm nhưng để giữ được trong 10 năm đó, chắc chắn không phải là do tôi muốn chứng tỏ mà chính là phong cách sống của mình. Hành trình hơn 10 năm để đến thành công hôm nay của tôi là luôn giữ cái tâm của mình trong công việc và cuộc sống để mọi thứ đều cân bằng.

- Tuổi 31, khán giả vẫn ưu ái gọi bạn là "Thần tiên tỷ tỷ", có tạo cho bạn áp lực gìn giữ sắc vóc?

Tôi luôn giữ tinh thần lạc quan và vui vẻ vì tin rằng tinh thần và cảm xúc sẽ quyết định thần thái và độ trẻ trung của mình. Bên cạnh đó, tôi cũng rất chăm chỉ dưỡng da và có những bí quyết riêng trong việc làm đẹp.

{keywords}
Midu, người đẹp mang danh "Thần tiên tỷ tỷ".

- Khả năng để Midu phải lòng một chàng trai bình thường, các khía cạnh ở mức trung bình là bao nhiêu?

Đối với tôi, chàng trai có công việc và vị trí xã hội bình thường vẫn được nhưng tính cách phải đủ thú vị. Tôi hay bị cuốn hút bởi những chàng trai có tính cách và năng lượng tích cực cũng như biết cách tạo những điều thú vị trong cuộc sống.

- Hệ sinh thái công việc phong phú đồng nghĩa với lịch trình bận rộn, bạn thu xếp thời gian thế nào cho những việc riêng tư như... yêu đương, hẹn hò?

Hệ sinh thái công việc phong phú giúp tôi có cảm xúc thăng hoa và nhiều mới lạ trong cuộc sống. Hiện tại, tôi vẫn luôn cân bằng sắp xếp mọi thứ để có nhiều thời gian riêng tư cho gia đình và bạn bè.

- Nốt trầm trong bản nhạc đời nhiều giai điệu đẹp của Midu là gì?

Tôi thấy bản nhạc cuộc đời của mình luôn có nhiều giai điệu đẹp, ngay cả khi có nốt trầm thì đó cũng là một nốt trầm đẹp!

Midu diễn hài cùng Trường Giang

Đón đọc bài tiếp theo:

Bài 2: Hồ Trung Dũng: Sinh viên ngày nay lười, thực dụng khiến tôi mất lửa

Cẩm Lan

Midu đăng ảnh mới ngọt ngào, Quốc Trường lập tức vào chúc mừng

Midu đăng ảnh mới ngọt ngào, Quốc Trường lập tức vào chúc mừng

Quốc Trường và Midu được các fan đẩy thuyền từ nhiều tháng nay. Ngày 5/10 mừng sinh nhật tuổi mới, Midu đăng ảnh ngọt ngào lập tức Quốc Trường vào chúc mừng.