Thu Quỳnh nghẹn ngào kể lại hành trình sinh con vất vả:


"Tôi chỉ cần con an toàn, con phải sống"

Thu Quỳnh là nữ diễn viên người Hà Nội. Cô được biết đến với lối diễn xuất chuyên nghiệp, biến hóa đa dạng với nhiều tính cách nhân vật trong Ngược chiều nước mắt, Quỳnh búp bê, Về nhà đi con,… Tuy gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp nhưng nữ diễn viên cũng từng trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống.

Trong tập phát sóng mới nhất của chương trình Mẹ tuyệt vời nhất, Thu quỳnh đã có dịp trải lòng về hành trình sinh con gian nan của mình. Đặc biệt, góp mặt cùng nữ diễn viên còn có sự xuất hiện của bé Be - con trai Thu Quỳnh, trên sóng truyền hình.

Thu Quỳnh cho biết, để bé Be được khỏe mạnh, khôn lớn như hiện tại cô đã trải qua khoảng thời gian không ít khó khăn khi sinh bé. Nữ diễn viên phải sinh mổ đứa con đầu lòng nhưng mọi thứ lại diễn ra không thuận lợi. Chuyện này như một cú sốc lớn xảy ra trong đời của cô.

“Có lẽ do hồi hộp quá nên tôi bị loạn nhịp tim ngay lúc mổ, các máy móc kêu loạn hết cả lên. Lúc đó tôi chỉ nghe văng vẳng: ‘oxy mẹ, oxy con’ trong đầu đan xen rất nhiều suy nghĩ. Đến khi nghe tiếng con khóc tôi mới thấy yên tâm”- Thu Quỳnh kể lại sự cố trong lúc sinh con.

{keywords}
Thu Quỳnh nghẹn ngào kể lại hành trình sinh con nhiều khó khăn.

Tuy nhiên sau 2 tiếng hậu phẫu bác sĩ lại bất ngờ thông báo bé bị ngạt nên phải chuyển viện gấp. Trong khi đó, cô lại không được ở gần con vì phải dưỡng sức sau sinh. Vì lo lắng cho con, một ngày sau sinh mổ nữ diễn viên đã cố gắng tập đi lại để có thể chuyển từ viện 108 sang Xanh Pôn với con.

“Lúc đó tôi cảm giác không biết phải làm như thế nào. Tim tôi thắt lại vì trong phòng đó có 6 giường tất cả các em bé đều ở với mẹ chỉ có tôi nằm không ngày hôm đó. Tôi phải nói với bố của Be sang với con, tôi chỉ cần con an toàn, con phải sống. Thực sự, đó là thời điểm duy nhất trong cuộc đời mà tôi cảm thấy tuyệt vọng đến thế” - Thu Quỳnh nghẹn ngào.

Thu Quỳnh phải mất 5 ngày sau khi sinh mới được bên cạnh con. Đây là một giai đoạn gian nan với Thu Quỳnh. Cô phải chịu cơn đau thể xác do vết sinh mổ, co dạ con tê cứng, tuyến sữa căng nặng.

“Tôi phải bám vào giường và hét ầm hết cả lên. Sau cái đêm kinh dị nhất cuộc đời, bác sĩ sợ tôi bị trầm cảm nên chuyển tôi sang phòng khác, không có trẻ con để tinh thần ổn hơn”- nữ diễn viên kể lại.

{keywords}
Thu Quỳnh xúc động khi nhớ lại ký ức cũ.

Ngày đầu tiên nghe thông báo được gặp con, Thu Quỳnh vừa mừng rỡ vừa lo lắng vì sợ con không đủ sức khỏe. Cô bế con trên tay mà run rẩy vì cảm thấy con quá nhỏ. Cô bồi hồi nhớ lại đứng ngắm con mà không biết phải chạm vào chỗ nào trước vì không tin mình và con đã cùng vượt qua giai đoạn kinh hoàng.

Bên cạnh đó, thời điểm sinh con, chồng cũ của cô vừa nhận một bộ phim mới. Chính vì thế, anh chỉ có thể dành thời gian cho 2 mẹ con vào mỗi buổi tối. Bà ngoại của bé Be là người bên cạnh chăm lo cho cô những ngày đó. Những người phụ nữ khác sau khi sinh xong được nghỉ dưỡng đầy đủ riêng cô vừa phải chăm sóc cho bản thân, vừa lo con ở bệnh viện.

Không muốn phải phản bội ai và không muốn ai phản bội mình

Thu Quỳnh sinh ra trong gia đình hoạt động nghệ thuật truyền thống khi có cả cha và mẹ đều theo nghề. Từ cấp 3, cô đã yêu thích diễn xuất và theo đuổi đam mê của mình từ năm 18 tuổi. Đặc biệt, con đường nghệ thuật chính là nơi đã đưa cô đến với cuộc hôn nhân đầu tiên. Cô và chồng cũ nên duyên với nhau khi cả 2 cùng đóng chung một bộ phim. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân lại không được trọn vẹn, Thu Quỳnh và chồng đã ly hôn từ khi bé Be 9 tháng tuổi. Cho đến hiện tại, cô và chồng cũ đã “đường ai nấy đi” được 4 năm.

Khi được hỏi lý do khiến cô luôn im lặng khi bị gây sóng gió trong hôn nhân, Thu Quỳnh nói: “Khi có Be rồi, đứng giữa sự chênh vênh giữa sống và chết, nhìn sự chiến đấu của thằng bé, thời gian khủng hoảng trước khi ly hôn tôi cũng từng rơi vào trạng thái không muốn sống nữa, tất cả chết là hết. Tôi đã từng đứng ở trên nóc nhà, đi trên những nóc nhà không có lan can hết đêm này sang đêm khác khi Be ngủ. Ba tuần liền tôi bị rơi vào tình trạng như thế...

Thời gian đấy, tôi không dám chấp nhận hay công nhận mình bị trầm cảm sau sinh bởi khi xảy ra chuyện ly hôn mình phải tranh giành quyền nuôi Be. Lúc đó, tôi phải giữ cho bản thân sự tỉnh táo, bình tĩnh. Đấy là nguyên tắc của tôi và tự nhiên nó thành thói quen phải mạnh mẽ, che chở, bao bọc tất cả các mối quan hệ của mình cho đến cách đây một năm rưỡi thì mới hết gồng”.

Thu Quỳnh hạnh phúc khi con trai hiểu chuyện, đòi bảo vệ mẹ:

Nói về những dự định trong chuyện tình cảm, nữ diễn viên chia sẻ, cô phải mất gần 2 năm sau ly hôn mới có thể bắt đầu một mối quan hệ mới. Nếu ngày xưa chỉ có bạn bè trong giới nghệ sĩ bây giờ cô mở rộng mối quan hệ hơn.

“Trong thời gian gần đây tôi đã mở lòng hơn, trở nên dịu dàng hơn chứ không tỏ ra mạnh mẽ như trước nữa. Tôi không có ý định sống một mình cả đời đâu” - Thu Quỳnh tiết lộ.

Chia sẻ quan điểm trong tình yêu, Thu Quỳnh cho biết một khi đã lựa chọn yêu một người đối với cô người đó là duy nhất. Dù có nhiều người theo đuổi, tán tỉnh nhưng tôi sẽ tuyệt đối từ chối. Cô không muốn phải phản bội ai và không muốn bất cứ ai phản bội lại mình.

Nhìn lại chặng đường gian nan vừa qua, Thu Quỳnh cho rằng tất cả vì số phận của mình. Mỗi sóng gió xảy ra đều giúp cô mạnh mẽ và trưởng thành hơn. Để có được cuộc sống yên bình, sự nghiệp thành công như hiện tại, Thu Quỳnh đã phải nỗ lực rất nhiều.

“Lập gia đình con sinh em Be là khoảng thời gian tôi dừng lại toàn bộ việc hoạt động nghệ thuật. Tôi nghĩ mình không có duyên với nghề nữa nên phải dồn hết sức lực, lý trí, trái tim... vào gia đình. Thế nhưng khi tôi đặt hết niềm tin vào thứ gọi là hạnh phúc gia đình lúc đó mọi thứ lại tan vỡ. Khi thất bại cả trong sự nghiệp lẫn cuộc sống đứa ngạo mạn như tôi mới chợt nhận ra mình chẳng là gì, rốt cuộc chỉ là con số 0 tròn trĩnh”, nữ diễn viên ngậm ngùi chia sẻ.

{keywords}
Hình ảnh Thu Quỳnh xuất hiện cùng con trai trên sóng truyền hình.

Kết thúc cuộc hôn nhân buồn phiền, Thu Quỳnh lại phải tiếp tục đối mặt với chuyện phải tranh giành nuôi con với chồng cũ. Cô cho biết, những ngày ấy, bản thân rơi vào trạng thái không muốn sống nữa. Tuy nhiên chính vì thương con, Thu Quỳnh đã giữ cho bản thân tỉnh táo, mạnh mẽ để thoát khỏi sự trầm cảm giành quyền nuôi con.

Khi được NSND Hồng Vân hỏi về mối quan hệ với chồng cũ, Thu Quỳnh cho biết dù đã ly hôn nhưng cô luôn giữ tâm lý thoải mái cho cả 2. Cô không khó khăn hay gay gắt với chồng cũ, luôn tạo điều kiện để con trai được gần bố. Khi con lớn cô sẵn sàng cho con lựa chọn sống với bố hoặc với mẹ. Tuy nhiên hiện tại con trai chỉ thích được ở gần với mẹ.

Cô cảm thấy hạnh phúc khi con ngày càng khôn lớn và hiểu chuyện. Bé Be không cần bà bên cạnh chăm lo từng chút nữa. Hơn thế, con trai còn tỏ ra trưởng thành đòi bảo vệ luôn cả mẹ. Đến thời điểm hiện tại, Thu Quỳnh cảm thấy hài lòng với cuộc sống, con trai chính là nguồn năng lượng giúp nữ diễn viên chống lại tất cả giông bão cuộc đời.

Huỳnh Quyên

Thu Quỳnh tiết lộ bạn trai mới là người sống tình cảm và ấm áp

Thu Quỳnh tiết lộ bạn trai mới là người sống tình cảm và ấm áp

“Anh ấy là một người biết quan tâm, chu đáo, tinh tế vì tôi thích những người sống tình cảm”, Thu Quỳnh nói khi được hỏi về người ấy hiện tại.