Theo QQ, vụ kiện tụng giữa Mai Khải Minh và đoàn phim Mai Diễm Phương hiện nhận sự quan tâm đặc biệt của dư luận Hong Kong. Anh trai cố diễn viên đã đệ đơn lên tòa tố đơn vị sản xuất xâm phạm bản quyền và đòi bồi thường tiền. 

{keywords}
Bà Đàm Mỹ Kim chỉ trích con trai ham tiền, sống sa đọa. 

Đa số ý kiến khán giả cho rằng Mai Khải Minh ích kỷ, vì tư lợi riêng khiến bộ phim mang giá trị tưởng nhớ em gái ông bị bôi đen. Bà Đàm Mỹ Kim - mẹ của cố diễn viên và Mai Khải Minh - vừa lên tiếng chỉ trích con trai trong một bài phỏng vấn. 

Bà Kim hối hận vì nuông chiều bảo bọc con trai, khiến ông sinh hư. Chứng kiến lối sống hoang phí, bệ rạc của con, bà quyết định cắt trợ cấp sinh hoạt hằng tháng. "Tôi chưa bao giờ muốn kiện tụng với bộ phim tưởng nhớ con gái mình. Nếu Mai Khải Minh tiếp tục làm thế, tôi sẽ cắt đứt tình mẹ con. Anh ta đã vì tiền mà che mờ lương tâm mình", bà nói. 

Bà Đàm Mỹ Kim và con trai Mai Khải Minh trước đây vốn là một phe. Cả hai mẹ con từng nhiều năm lợi dụng tình thân để bòn rút tiền của Mai Diễm Phương. Diva do bức xúc bị lợi dụng đã từng lên báo cắt đứt quan hệ với cả hai. 

{keywords}
Bà Đàm Mỹ Kim trong lễ tưởng niệm con gái. 

Nhiều năm sau khi Mai Diễm Phương qua đời, mẹ ruột và anh trai cũng nộp đơn khởi kiện lên tòa. Họ yêu cầu được quản lý khối tài sản của Mai Diễm Phương, thay vì phải giao cho người bạn thân Lưu Bồi Cơ giám hộ như nguyện vọng cố diễn viên. Tuy nhiên, phía tòa xử họ thua kiện trong phiên xử cuối cùng năm 2011.

Mỗi tháng, bà Đàm Mỹ Kim được trợ cấp 200 nghìn đô la Hong Kong (gần 600 triệu đồng) chi phí sinh hoạt. Bà Kim cùng con trai cũng từng nhiều lần tổ chức các lễ sinh nhật, thượng thọ để đòi chi tiền từ khối tài sản khổng lồ do Mai Diễm Phương để lại.

Mai Diễm Phương hát 'Tịch dương chi ca'

 Thúy Ngọc

Đoàn phim ‘Mai Diễm Phương’ bị anh trai nữ diễn viên khởi kiện

Đoàn phim ‘Mai Diễm Phương’ bị anh trai nữ diễn viên khởi kiện

Mai Khải Minh - anh trai ruột Mai Diễm Phương - khởi kiện đoàn phim vì dùng tên tuổi của nữ diễn viên mà không xin phép ông.