Chiều 7/9, Trấn Thành công khai sao kê toàn bộ số tiền từ thiện kêu gọi đợt cứu trợ miền Trung năm ngoái. Trong đó, có nêu rõ bà Ngọc Hương (mẹ của Hồ Ngọc Hà) và MC Đại Nghĩa cũng sẽ có giải trình về số tiền nhận từ anh khi cứu trợ cho miền Trung.

Tối 7/9, bà Ngọc Hương chính thức lên tiếng về số tiền gần 6,5 tỷ đồng Trấn Thành gửi cho bà, trong tổng số hơn 9,6 tỷ đồng Trấn Thành kêu gọi hỗ trợ miền Trung năm ngoái,

Bà Hương cho biết, Trấn Thành lần 1 chuyển cho bà 1 tỷ đồng. Khi bà trực tiếp đi cứu trợ bão lũ, anh chuyển lần hai với 2,1 tỷ đồng (chuyển khoản bảy lần, mỗi lần 300 triệu đồng). Mẹ Hồ Ngọc Hà hỗ trợ trực tiếp các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình và huyện Trà My của tỉnh Quảng Nam. Địa điểm không tới được, bà nhờ chính quyền hoặc người đại diện có trách nhiệm. Các hình ảnh này đều được bà chia sẻ trên trang cá nhân.

{keywords}
Bà Ngọc Hương và Hồ Ngọc Hà.

Nhận thấy còn nhiều hoàn cảnh khó khăn, bà Hương lên kế hoạch trở lại miền Trung. Bà Hương tiếp tục được Trấn Thành gửi tiền đợt 3 là 3,353 tỷ đồng. Bà trao tiền mặt và quà tặng cho trên 4.000 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và mua chăn, quần áo ấm cho học sinh các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam. "Giai đoạn này hết 3 tỷ đồng", bà Ngọc Hương tiết lộ.

Tiền thừa còn lại là 353 triệu đồng, bà Hương và bạn bè ủng hộ thêm hơn 400 triệu đồng, tổng cộng được 753 triệu đồng. Đoàn của bà Hương đã xây một căn nhà tình thương ở Ngư Thủy (Quảng Bình), xây cầu cho bản Ón và làm đường điện các bản vùng cao ở Tây Trường Sơn.

Đoàn của bà Ngọc Hương giải ngân đầy đủ số tiền nhận được.

Mẹ Hồ Ngọc Hà khẳng định gia đình bà làm từ thiện xuất phát từ tâm. Khi nghe tin quê hương gặp bão lũ, bà muốn đi trực tiếp, giúp đỡ từng hoàn cảnh khó khăn.

"Tôi và gia đình mình chưa bao giờ và sẽ không bao giờ có suy nghĩ ăn chặn hay lấy từ thiện để sử dụng riêng, chứ đừng nói đến là hành động ăn chặn, ăn bớt số tiền này. Tôi năm nay trên 60 tuổi, gia đình thương binh liệt sĩ, có truyền thống, chúng tôi trân quý từng giá trị và danh dự của gia đình, sẽ không để ai vu khống, xúc phạm, nói những lời lẽ không đúng sự thật về mình, nhất là chuyện thiện nguyện vừa qua. Nên một lần nữa, tôi lên tiếng chia sẻ lại câu chuyện này", bà chia sẻ thêm.

Bà nói làm thiện nguyện nhiều năm qua mà không cần ai phải tán thưởng nhưng nhưng sau vụ việc này, bà sẽ phải rút kinh nghiệm sâu sắc về việc làm thiện nguyện tự phát của mình. 

Tâm Như

Trấn Thành công khai 1.000 trang sao kê tiền từ thiện

Trấn Thành công khai 1.000 trang sao kê tiền từ thiện

Nam diễn viên bất ngờ đăng tải hàng loạt trang sao kê từ thiện giữa ồn ào bị cho rằng đã khuất tất trong công việc này.