Nhắc đến Á hậu Huyền My, ai cũng nghĩ ngay tới người mẹ trẻ trung xinh đẹp quý phái luôn kề vai sát cánh và đồng hành cùng cô trong suốt chặng đường 6 năm nhiều khó khăn, trái ngọt.

Từ khi Huyền My trở thành Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, mẹ cũng trở thành quản lý đặc biệt, theo sát cô trong mọi hoạt động và định hướng con đường đi cho nàng Á hậu. Khi có dịp ngồi nhớ lại, bà Lan Phương vẫn luôn cảm thấy may mắn khi được cùng đồng hành với con gái để động viên, luôn bên con những lúc khó khăn cho đến hiện tại ổn định, tốt đẹp.

{keywords}
{keywords}

“Hồi nhỏ My giống như một đứa con trai”

Bà Lan Phương lấy chồng năm 20 tuổi và đến khi 21 tuổi đã có Huyền My. Một người mẹ trẻ không biết nhiều kiến thức thông tin nên đã gặp rất nhiều bỡ ngỡ trong việc chăm sóc và nuôi con. Kể về nàng Á hậu khi còn nhỏ, bà Lan Phương chia sẻ, con gái bị sinh thiếu một tháng nên nhỏ hơn các bạn cùng trang lứa. Huyền My khi còn nhỏ rất khảnh ăn và khó nuôi.

Thế nhưng bà Lan Phương may mắn khi Huyền My từ nhỏ đã luôn biết nghe lời bố mẹ. “Hồi nhỏ, My nghịch lắm, nghịch như một đứa con trai. Con bé chạy nhảy liên tục khiến giáo viên cũng lo lắng và phản ánh với gia đình. Nhưng bạn ấy lại không hề bướng bỉnh, nổi loạn mà rất biết nghe lời bố mẹ”, bà Lan Phương kể lại.

{keywords}
 

Mẹ của Á hậu Huyền My từng nhiều lần được công chúng khen ngợi hết lời vì vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp. Bà Lan Phương sở hữu nhan sắc và nước da đẹp ở tuổi U50. Mỗi lần Huyền My đăng ảnh cùng mẹ ai cũng phải xuýt xoa vì giống hai chị em.

Bà Lan Phương bảo, từ nhỏ, gia đình bà đã có thói quen du lịch cùng nhau nên hiện tại, điều đó cũng là điều bình thường với cả 4 thành viên trong gia đình mình. Những năm gần đây, Huyền My liên tục chia sẻ những hình ảnh hạnh phúc bên bố mẹ và em trai trong các chuyến du lịch. 

{keywords}

“Gia đình tôi từ trước tới nay lúc nào cũng đi với nhau nên có sự gắn bó từ trước. Nhiều khi tôi đi du lịch với bạn thấy buồn vì quen đi với gia đình rồi. Mà khi đã đi là phải đi đủ các thành viên trong gia đình, thiếu một người là không muốn đi. Nhà tôi đi đâu cũng có 4 người. Thời gian con cái chưa có gia đình tôi cũng muốn cả nhà được ở bên nhau như vậy. Tôi đang rất yêu quý khoảng thời gian này vì gia đình được ở bên nhau nhiều hơn”, mẹ Á hậu Huyền My nói.

Từ bỏ kinh doanh như một cách bảo vệ con gái

Là mẹ của một cô con gái nổi tiếng, bà Lan Phương cho hay thời điểm đầu vô cùng áp lực và lo lắng. Nhưng hiện tại, mọi thứ tạm thời đã ổn định và tốt đẹp, con gái cũng trưởng thành hơn nên bà không còn lo nhiều như 6 năm trước.

“Bản chất tôi là người kinh doanh không quen với môi trường showbiz. Khi My thi xong và xuất hiện trước công chúng, có những đêm tôi không ngủ được vì lo lắng, cũng có những khi ngồi nghĩ mà rớt nước mắt vì thương con và không biết phải bắt đầu từ đâu. Vợ chồng tôi loay hoay không biết phải đưa ra đường hướng cho con như thế nào. Có những thời điểm tôi thấy bất lực và bế tắc. Nhưng cũng rất may, cho đến giờ phút này, mọi thứ đều tốt và thuận theo tự nhiên”, bà Lan Phương chia sẻ về khoảng thời gian Huyền My mới trở thành Á hậu.

{keywords}
{keywords}

Vẻ đẹp phúc hậu của mẹ Á hậu Huyền My được cư dân mạng nhận xét, ví von rằng rất xứng tầm hoa hậu nếu trước đây bà tham gia các cuộc thi sắc đẹp.

Mẹ Á hậu Huyền My nói thêm, bà phải mất khoảng thời gian 2 năm mới ổn định và tĩnh tâm lại được. Nếu như trước kia, mọi tin đồn không hay về con gái đều khiến bà suy nghĩ, mất ngủ thì hiện tại, bà đã học được cách không bận tâm với những điều không phải sự thật. Với bà, nhìn con gái trưởng thành cũng là cách để bản thân trưởng thành theo con. Nếu bà không đủ mạnh mẽ thì con gái sẽ không thể lấy mình làm chỗ dựa.

Khi được hỏi, khi đang kinh doanh rất tốt, tại sao bà sẵn sàng bỏ tất cả để đi theo con. Bà Lan Phương bảo đó cũng là một cách để bảo vệ con mình.

“Tôi đã bàn bạc với chồng rất nhiều, xã hội phức tạp và con gái phải đối mặt với nhiều thứ khi tuổi chưa đủ trưởng thành. Tôi sẵn sàng bỏ đam mê của mình để ủng hộ đam mê của con gái”, bà Lan Phương nói.

{keywords}

Những lúc con gái buồn bà Lan Phương đều tìm cách nói chuyện với con, hỏi về suy nghĩ của con, và tâm sự giải tỏa cùng nhau. Khi được tâm sự và chia sẻ, Huyền My sẽ cảm thấy được chia sẻ và thấu hiểu nên cũng bớt mệt mỏi hơn nhiều.

Cho đến thời điểm hiện tại, sau rất nhiều thăng trầm 6 năm qua, Huyền My đã có những suy nghĩ của riêng mình, trưởng thành, chín chắn hơn trong suy nghĩ. Huyền My hiện tại trưởng thành hơn nhiều 6 năm trước. “Bạn ấy cho tôi cảm giác an toàn hơn”, mẹ Huyền My nói.

Bà Lan Phương cũng mong con gái sẽ sớm tìm được một người đàn ông đủ tốt, đủ thấu hiểu và tiến tới hôn nhân để có một tổ ấm bình dị như bao người phụ nữ khác.

Xem thêm các bài khác:

Bài 1: Mẹ Hồ Ngọc Hà: Kim Lý là người hiền lành, chịu khó

Bài 2: Mẹ Lý Nhã Kỳ nhiều lần phải chở con gái đi cấp cứu

Bài 3: Mẹ của Thúy Hằng - Thúy Hạnh: 'Chồng quên mang cơm vào viện khi tôi sinh'

Hà Lan

Á hậu Tú Anh phong cách với đầm hoạ tiết hoa xương rồng

Á hậu Tú Anh phong cách với đầm hoạ tiết hoa xương rồng

Không chỉ xinh đẹp, Tú Anh còn được yêu mến bởi phong cách thời trang thanh lịch, luôn cập nhật xu hướng. Mới đây, cô bỗng hóa quý cô xinh đẹp và phong cách khi trót say mê những họa tiết hoa xương rồng.