Mới đây, Thanh Bạch có mặt tại một sự kiện và lần đầu lên tiếng về những ồn ào đời tư thời gian qua.

Trả lời kênh Youtube Bí Mật Vbiz, Thanh Bạch nói: "Người nổi tiếng mà không có sóng gió thị phi mới là chuyện lạ. Dân gian có câu: "Càng cao danh vọng, càng dày gian nan". Tất cả điều đó là quy luật tất yếu mà chúng ta phải hiểu. Khi sóng gió lớn, chúng ta càng cần vững tay lái. Vàng thật thì không sợ lửa. Người hại không chết, Trời hại mới chết!

Sống làm sao mà để Trời hại thì lúc ấy có tài giỏi đến mấy cũng bằng không. Vì vậy, với tất cả điều đó, cái gì mình có lỗi thì mình ăn năn, sám hối. Cái gì mình không làm thì thời gian sẽ trả lời, không việc gì phải vội vàng. Hãy xem đó là động lực để tiếp tục làm việc, sáng tạo tích cực hơn".

{keywords}
MC Thanh Bạch và Xuân Hương thuở còn bên nhau.

Về lý do không phản hồi trong thời điểm đó, Thanh Bạch nói mình học theo ứng xử của người đi trước. Anh kể nhiều người đi trước sống rất kín đáo, gặp chuyện gì cũng im lặng, có khi con cái khôn lớn hết mới dám sống cho mình.

"Hồi xưa, chuyện Thị Mầu ầm ĩ khiến chùa hoang lạnh, dân chúng không còn lên chùa cúng bái nữa nhà sư vẫn làm thinh đấy thôi. Đến khi thằng bé 6 tuổi, gia đình mới lên chùa xin con về thì nhận lại hai từ "Thế à?".

"Thế à?" là một bài học đã lưu truyền trong dân gian, chẳng qua tôi học theo lối ứng xử của người xưa thôi.

Trong một giai đoạn nào đó, sự đúng sau trên hành tinh này đều không còn ý nghĩa. Người cổ tin Trái Đất vuông, nhưng bây giờ chúng ta mới biết Trái Đất tròn. Người cổ không sai, họ rất đúng với niềm tin và trình độ của họ lúc đó.

Đúng hay sai chỉ tùy thuộc vào thời điểm và góc nhìn. Mọi thứ sẽ đi theo sự phát triển của xã hội. Đừng hỏi tại sao người Việt thế này, người Nhật thế kia, môi trường sống quyết định con người", Thanh Bạch nói.

{keywords}
"Tự truyện" 12 kỳ về bi kịch hôn nhân của Xuân Hương gây sốc dư luận thời gian qua. 

Thanh Bạch và Xuân Hương ly hôn năm 2006. Cả hai có một người con chung tên Lê Thanh Tú.

Hồi tháng 9/2019, chương trình "8 lạng nửa cân" với sự tham gia của Thanh Bạch đã lên sóng và gây xôn xao dư luận. Trong chương trình, MC tiết lộ lý do ly hôn Xuân Hương với những dẫn chứng về "hormon", sự thiếu lãng mạn hay việc cả hai đều không chịu thay đổi.

Ngay sau đó, Xuân Hương "ăn miếng trả miếng" khi đăng đến... 12 kỳ bài viết dạng tự truyện, lấy tiêu đề "Vì thiếu lãng mạn nên tình ta tan vỡ". Qua 12 kỳ, hình ảnh MC Thanh Bạch hiện lên không mấy đẹp đẽ. Kèm mỗi tố cáo là những "bằng chứng" như thư từ, giấy viết tay và ảnh chụp mà Xuân Hương còn lưu giữ sau nhiều năm.

Suốt thời gian đó, Thanh Bạch bị chỉ trích, bôi nhọ danh dự rất nhiều. Đáp lại, anh hoàn toàn im lặng, sinh hoạt mạng xã hội như bình thường và thỉnh thoảng xuất hiện ở một số chương trình.

Mời xem video tự tạo của bài viết:

Cẩm Lan

Xuân Hương trải lòng về cuộc sống kín tiếng sau đổ vỡ hôn nhân với Thanh Bạch

Xuân Hương trải lòng về cuộc sống kín tiếng sau đổ vỡ hôn nhân với Thanh Bạch

 - Xuất hiện trong một chương trình truyền hình, nghệ sĩ Xuân Hương đã có những chia sẻ về cuộc sống hiện tại của mình sau lần đổ vỡ hôn nhân với Thanh Bạch.