Càng được khen sexy, tôi càng thích

- Phương Mai gần đây được biết đến với vai trò MC song ngữ trẻ và thành công tại nhiều sự kiện, chị có hài lòng với vai trò hiện tại của mình?

Nhìn lại chặng đường phấn đấu kiên định cho mục tiêu trở thành MC song ngữ chuyên nghiệp của mình, tôi khá tự hào. Nhiều người nói tôi liều lĩnh khi tuyên bố “hùng hồn” chia tay sàn diễn thời trang ngay sau khi đoạt giải Siêu Mẫu Việt Nam, nhưng càng nghĩ, tôi càng thấy đó là quyết định đúng đắn. Muốn thành công trong việc gì, ta nhất định phải chuyên tâm vào việc đó.

Tôi mừng vì ngày hôm nay, tôi được dẫn những chương trình lớn trong và ngoài nước, được công nhận bởi đồng nghiệp, khán giả, đối tác, được gọi là "MC Phương Mai", được nhận những lời khen ngợi. Tuy nhiên, nếu nói  tôi đã “hài lòng" thì thực sự là chưa. Tôi vẫn thấy mình còn nhiều điều cần hoàn thiện, và nhiều giới hạn cần vượt qua.

{keywords}
 Phương Mai được mệnh danh là "MC sexy nhất showbiz".

- Khuôn mặt xinh đẹp và vóc dáng gợi cảm, điều đó có lợi cho công việc của chị như thế nào?

MC truyền hình, MC sự kiện khác phát thanh viên ở chỗ là họ cần phải hoàn thiện cả phần nhìn lẫn phần nghe. Đương nhiên ngoại hình của tôi đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự nghiệp của tôi. Đôi khi có những chương trình ưu tiên lựa chọn tôi vì vẻ ngoài gợi cảm của tôi - điều đó không làm tôi thấy phiền chút nào, thậm chí còn cảm thấy tự hào.

Chính bởi vậy, tôi luôn cố gắng đầu tư hình ảnh chỉn chu nhất có thể mỗi khi xuất hiện trên sân khấu - bên cạnh việc lựa chọn trang phục đẹp, thì giữ gìn vóc dáng, sắc diện hấp dẫn cũng là trách nhiệm của một MC chuyên nghiệp như tôi.

- Thời gian gần đây, cứ nhắc đến Phương Mai là người ta sẽ liên tưởng đến một cô người mẫu, MC có phong cách táo bạo, sexy, đó có phải là hình ảnh chị theo đuổi?

Đó chính xác là hình ảnh và ấn tượng mà tôi đã hướng đến ngay từ khi bắt đầu sự nghiệp và tôi mừng vì đã tạo được dấu ấn của riêng mình. Khi nói đến tên Phương Mai, trong đầu người ta lập tức hiện lên một hình dung rõ ràng. Xin được coi đó là một thành công của tôi.

- Phương Mai ngày càng gợi cảm, chị cũng không ngại đăng những hình ảnh nude trên trang cá nhân. Chị có sợ mọi người sẽ bàn tán về việc mình quá gợi cảm, hở bạo?

Tôi không sợ điều đó. Xuất thân là một người mẫu, sinh trưởng trong một gia đình có đam mê nghệ thuật, được tiếp xúc và dành sự quan tâm tới hội hoạ nên vốn tôi có cái nhìn rất thoáng về vẻ đẹp của cơ thể con người. Những tấm ảnh nude của tôi cũng được chụp với tiêu chí thẩm mĩ nghệ thuật, chứ không hề dung tục.

{keywords}
Cô nàng khiến nhiều người bất ngờ khi đăng ảnh nude 100% thời gian gần đây.

- Một số người nói rằng, "khoe thân" giống như một chiêu trò PR, nâng giá bản thân, chị nghĩ gì về điều này?

Ở một khía cạnh nào đó, đây cũng là một đánh giá không sai. Thật ra ai cũng có quyền có những suy nghĩ, nhận định của riêng mình. Tôi rất tôn trọng quyền tự do lựa chọn và bày tỏ quan điểm của mỗi người.

- Chị được mệnh danh là "MC sexy nhất showbiz" vì những lần mặc đồ khoe trọn vòng một sexy, chị có biết điều đó?

Tôi rất cảm ơn các quý báo ưu ái trao cho tôi danh xưng đó. Tuy nhiên, nếu chỉ vì tôi mặc đồ khoe vòng 1 sexy thì chắc chưa chuẩn, mà tôi nghĩ là vì tôi luôn lựa chọn trang phục giúp làm nổi bật vóc dáng của tôi thì đúng hơn. Có câu “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng". Tôi biết điểm mạnh của mình là gì, và cứ thế phát huy nó hết mức thôi.

-  Nhiều người lại cho rằng, sự sa đà khoe thân của Phương Mai không phù hợp với một MC và không tôn trọng khán giả?

Thứ nhất, không có quy định nào nói rằng MC thì không được phép gợi cảm.

Thứ hai, có không ít chương trình ưu ái lựa chọn tôi vì vẻ gợi cảm của tôi - tức là tôi đang đem đến một hình ảnh mà họ cần, đáp ứng được những yêu cầu của họ. Xuất hiện với hình ảnh và phong thái phù hợp với chương trình và đối tượng khán giả của chương trình đó - tức là tôi rất tôn trọng khán giả đấy chứ.

Đương nhiên, không phải chương trình nào tôi cũng gợi cảm, cũng có những sự kiện mang tính chính trị mà trong đó họ yêu cầu tôi có một diện mạo khác - lập tức tôi sẽ nền nã, thanh lịch theo yêu cầu của họ. Tuy nhiên, những lần xuất hiện với vẻ ngoài kín đáo như vậy, tôi hiếm khi chia sẻ với báo giới, vì tôi không muốn làm mất hình tượng "MC sexy nhất showbiz" mà các anh chị đã tặng cho tôi.

- Để có được vóc dáng đẹp và quyến rũ như vậy, nhiều người tò mò không biết Phương Mai có phẫu thuật thẩm mỹ?

Tôi không quá ưu tiên cũng không quá bài xích phẫu thuật thẩm mỹ. Quan điểm làm đẹp của tôi là, cái gì giữ được tự nhiên và có thể cải thiện nó một cách tự nhiên thì không nên chỉnh sửa - cái gì thực sự không cách gì thay đổi được, bắt vuộc phải dao kéo thì hẵng động chạm dao kéo. Tôi giữ vững lập trường như vậy, và yên tâm duy trì vóc dáng của mình.

- Vóc dáng và khuôn mặt của chị từng được chủ sòng bài Macau khen ngợi, chị có cảm xúc gì trước những lời khen tương tự của mọi người?

Cứ được khen là tôi sướng. Khen đẹp, khen xinh, khen sexy, hấp dẫn...càng sướng. Phụ nữ mà, ai không thích được khen ngợi về ngoại hình?

Chưa từng có quan hệ yêu đương với Nathan Lee

- Là một cô gái gợi cảm, khiến nhiều người chú ý nhưng Phương Mai lại vẫn đang độc thân và thích chơi với Mèo?

Tôi có chia sẻ như vậy trên vài bài phỏng vấn nhỉ. Tuy nhiên, có những điều bất biến (như yêu mèo), thì cũng có những điều chỉ mang tính thời điểm (như độc thân, ế). Không phải là tôi cố tình lựa chọn ế, mà là duyên chưa tới, người yêu mình thì mình không chọn, người mình yêu lại không chọn yêu mình, thế là mình ế, biết sao đây.

Dẫu sao, kiểu gì cũng có ngày tôi lấy "được" chồng. Tôi lạc quan lắm. Các bạn cũng nên lạc quan, đừng lo lắng cho tôi quá.

{keywords}
MC Phương Mai khẳng định mình và Nathan Lee chỉ là bạn bè.

- Không nhắc tới thì cũng khá nhiều người biết về những sóng gió về chuyện tình cảm với một đạo diễn lớn hơn nhiều tuổi trước đây của chị. Sau chuyện đó, chị đã đúc rút cho mình những kinh nghiệm như thế nào trong việc lựa chọn bạn trai?

Tuổi teen của chúng ta đầy những điều ngốc nghếch và lầm tưởng trong cuộc sống. Bạn có công nhận là có rất nhiều điều mình tin là đúng ở độ tuổi đó, nhưng khi lớn hơn một chút, nhìn lại, mình phát hiện ra nó không phải như vậy không?

Kinh nghiệm mà tôi gặt hái được sau rất nhiều câu chuyện xảy ra trong các giai đoạn của cuộc đời là mình phải biết xác định rõ ràng, câu chuyện đó có đáng được coi là câu chuyện để từ đó rút kinh nghiệm hay không?

- Chị và Nathan Lee có mối quan hệ như thế nào khi hay xuất hiện khá tình cảm cùng nhau?

Không, tôi khẳng định là tôi chưa bao giờ hẹn hò với Nathan Lee như bạn trai - bạn gái. Anh Nathan Lee rất ngọt ngào với phụ nữ, anh sinh trưởng ở nước ngoài nên cách thể hiện tình cảm, ngôn ngữ cơ thể cũng thoáng và có vẻ thân mật hơn so với văn hoá người Việt Nam. Vậy nên nhiều người hiểu lầm thôi. Tôi và anh Nathan Lee là bạn bè, đồng nghiệp. Bạn bè gặp gỡ, làm việc cùng nhau là chuyện bình thường.

- Nếu hai người chỉ là bạn, những tin đồn như vậy có ảnh hưởng gì tới tình cảm bạn bè của hai người?

Không chỉ tôi mà tôi tin nghệ sĩ nào cũng có khả năng rạch ròi giữa cuộc sống cá nhân và công việc. Tin đồn trong công việc, quả thực chưa bao giờ làm ảnh hưởng được tới đời sống cá nhân của tôi.

{keywords}
Đầm cúp ngực tôn lên vòng 1 là lựa chọn yêu thích của nữ MC.

- Người ta còn đồn chị có bạn trai tây. Thực hư thế nào?

Ôi tin đồn thì quan trọng gì. Cũng không thiếu lần tôi rủ bạn đi dự sự kiện cùng, thế là hôm sau họ được gọi là "bạn trai", thậm chí "hôn phu" của tôi. Chắc từ bấy đến giờ tôi cũng phải có mấy anh hôn phu rồi. Thế mà vẫn ế bền vững?(cười).

- Đối mặt với nhiều tin đồn như vậy, chị chuẩn bị cho mình tâm lý ra sao?

Ở mỗi giai đoạn của sự nghiệp, trong mỗi độ tuổi, tôi lại lựa chọn cách đối diện với thị phi khác nhau. Tôi bắt đầu sự nghiệp từ năm 19 tuổi, vậy là tôi có cơ hội lớn lên cùng nó. Ở tuổi 19, tôi hoang mang, căng thẳng, vô phương hướng...đủ kiểu trước những tin đồn ác ý. Rồi càng lớn thì những cảm xúc đó càng bớt dần đi, nhường vào đó là sự bình tĩnh và những quyết định mang tính lý trí hơn. Đến thời điểm hiện tại, tôi đối diện với tin đồn như thế nào? Còn tuỳ. Nếu nó phương hại đến sự nghiệp và người thân của tôi thì tôi sẽ chiến đấu đến cùng. Không thì tôi chẳng quan tâm.

- Vậy Phương Mai có mẫu bạn trai?

Có người nói với tôi là: "Phụ nữ 30 rất hấp dẫn, bởi họ biết chính xác họ muốn gì". Tôi thì chưa 30, nhưng cũng đang học cách để hấp dẫn. Biết mình muốn gì là vô cùng quan trọng.

Tôi muốn một người có sự nghiệp vững vàng, có hoài bão lớn, có lòng trắc ẩn, có trách nhiệm, nói ít làm nhiều và quan trọng nhất là biết tôn trọng - trân trọng người phụ nữ của mình.

{keywords}
Để giữ được vóc dáng đẹp, Phương Mai chọn múa cột là bộ môn thể thao luyện tập thường xuyên.

- Người đẹp như chị chắc hẳn không ít lần có nhiều đại gia gạ gẫm?

Tính từ thời điểm trước khi bước chân vào showbiz đến giờ, tôi nhận được rất nhiều lời gạ gẫm, nhiều đến nỗi mình chả còn quan tâm đến nó nữa.

- Chị sẽ xử lý như thế nào nếu nhận được những lời 'ngã giá' như vậy?

Đương nhiên là tôi từ chối. Vì tôi có phải món hàng đâu mà bán với mua? Còn từ chối thế nào thì còn tuỳ đối tượng. Phương châm của tôi là, lỗ mãng với kẻ lỗ mãng, và lịch thiệp với người lịch thiệp.

Hàn Triệt

Căn hộ 'sexy khiến cô nào vào cũng đẹp' của Lương Bằng Quang

Căn hộ 'sexy khiến cô nào vào cũng đẹp' của Lương Bằng Quang

Lương Bằng Quang đã dẫn VietNamNet tham quan nhà của mình vào một buổi chiều cuối tháng 4. Theo nam nhạc sĩ, căn hộ của mình rất bình thường nhưng hoàn toàn là tiền anh làm việc vất vả kiếm được.