Năm qua tôi có được nhiều bài học

- Năm qua rất đặc biệt với nhiều người, còn với Phương Mai thì sao?

Năm qua quả là một năm khó quên. Dịch bệnh chắc chắn đã để lại nhiều hậu quả cho xã hội và đời sống. Trong bối cảnh đó, hẳn ai cũng nhận thấy rất nhiều thay đổi về bản thân, từ suy nghĩ, đến cách sinh hoạt, nhìn nhận cuộc đời. Bản thân tôi cũng vậy. Tôi đã trải qua những ngày, những việc mà chưa bao giờ mình nghĩ sẽ phải trải qua. Chưa bao giờ tôi cảm nhận được cuộc sống mong manh đến thế. Nhưng điểm may mắn là tôi đã không gục ngã mà thay vào đó đã học được nhiều bài học. Trong đó, bài học lớn nhất mà tôi có được là sự biết ơn.

{keywords}

- Năm 2021 cũng là năm showbiz quá nhiều thị phi, là một người hoạt động nghệ thuật, chị thấy thế nào?

Khi con người ta không còn nhiều việc để làm thì cảm xúc thường lên ngôi. Thị phi âu cũng là cách con người thể hiện cảm xúc một cách lành mạnh. Đó là phần không thể thiếu trong tự nhiên. Tôi không cho rằng thị phi showbiz là xấu. Showbiz vốn là một tập hợp của những cá nhân tài năng và cá tính, giàu cảm xúc. Nếu họ và tôi phải kìm nén và chôn giấu cảm xúc đi làm sao thăng hoa trong công việc được?

- Nhìn lại 1 năm qua, chị thấy mình được và mất gì?

Tôi mất đi nhiều cơ hội để gặp gỡ gia đình, bạn bè, thậm chí tôi cũng bị dịch bệnh cướp đi vài người quen. Điều này thật đáng sợ, nhất là đối với người có nhu cầu được kết nối thường xuyên như tôi. Nhưng nhờ vậy mà bây giờ tôi biết cách trân trọng những người xung quanh hơn. Có thể chính bản thân không để ý nhưng tôi bỗng mất luôn thói quen nhìn vào điện thoại mỗi khi ngồi cà phê với bạn bè từ khi nào không hay. Bỗng nhiên tôi thấy trân quý vô cùng những khoảnh khắc còn được nhìn thấy, gặp gỡ và trò chuyện với những người thân quen của mình.

{keywords}

- Với tình hình dịch bệnh như hiện tại, Phương Mai và ông xã dự định sẽ ăn Tết ở đâu năm nay?

Chúng tôi rất muốn về Hà Nội, thậm chí đã lên kế hoạch cụ thể. Tuy nhiên, sự xuất hiện biến chủng mới khiến tôi phần nào chần chừ. Tôi biết là cuối cùng chúng ta đều phải học cách quen với sự hiện hữu của dịch bệnh và sống một cuộc sống bình thường. Nhưng việc làm mẹ khiến tôi sợ hãi và cẩn trọng nhiều hơn. Tôi vẫn chưa vượt qua được nỗi sợ gây tổn hại lên em bé hay lên người thân trong gia đình.

Tết luôn khiến tôi nhớ nhà

- Với ông xã ngoại quốc của chị, Tết có phải là dịp rất lạ?

Thật ra anh Marcin đã sống ở Việt Nam nhiều năm nên rất hiểu Tết. Nhất là thời đại ngày nay, với sự trợ giúp của mạng lưới thông tin rộng lớn ai ai cũng rất dễ dàng tìm hiểu về phong tục, tập quán của các quốc gia. Cũng giống như tôi rất thành thục trong việc chào đón lễ Noel. Anh Marcin chưa có bất kỳ sự lúng túng nào với Tết.

{keywords}

- Chị giới thiệu với con trai về Tết truyền thống của người Việt như thế nào?

Bé Khủng Long mới hơn 2 tuổi nên chắc cũng chưa hiểu gì nhiều. Tất cả những gì tôi làm là cho bé mặc áo dài và ăn những món truyền thống của Tết. Bé giống tôi và giống bố, cực yêu thích bánh chưng và nem rán. Năm nay, nếu được ra Hà Nội đón Tết, chắc bé sẽ còn được nếm rất nhiều món ăn khác và cũng được nhận nhiều phong bao mừng tuổi nữa.

{keywords}

- Phương Mai có tự tay vào bếp làm những món ăn truyền thống cho cả gia đình vào những ngày Tết?

Tôi rất lười nấu nướng và nói thẳng ra là nấu rất dở nên nếu gia đình tôi đón Tết trong TP.HCM, chúng tôi sẽ gọi đồ về ăn. Nếu đón Tết ngoài Hà Nội, tôi ăn chực cơm mẹ nấu. Chồng tôi đặc biệt thích bánh chưng, thậm chí có thể ăn hết cả cái. Ngoài ra anh cũng rất mê nem rán.

- Là người phóng khoáng, chị thích nhất điều gì ở Tết truyền thống?

Tết luôn khiến tôi nhớ nhà. Nhà trong tôi không phải là nơi ở mà là từng thành viên trong gia đình. Thời ông bà tôi còn sống, Tết luôn là những chuỗi ngày vừa thiêng liêng vừa bận rộn với chúng tôi, nào là giúp người lớn bày biện, nào là giúp lau dọn nhà cửa, chọn cây quất cây đào…

Tôi mê nhất là ngày mùng 1 Tết. Tôi sẽ được mẹ cho mặc quần áo mới. Dù chẳng thiếu thốn gì nhưng việc để dành một bộ quần áo thật mới cho Tết mới ý nghĩa làm sao. Sau đó cả nhà tôi cùng đi bộ sang nhà ông bà ăn cỗ. Tôi vẫn nhớ như in vị canh măng và vị bánh chưng mật ở nhà ông bà. Sau bữa ăn, một hoạt động không thể thiếu của gia đình tôi đó là các cháu xếp hàng chờ ông bà mừng tuổi. Đơn giản vậy thôi nhưng không khí thiêng liêng, dịu dàng rất dễ chịu, khác hẳn sự náo nhiệt thường ngày. Ngày thường, tôi sống nhanh và tiến về phía trước. Còn Tết, là dịp để tôi nhớ lại ngày xưa.

{keywords}

- Chị mong chờ điều gì ở năm 2022?

Tôi mong người thân luôn khỏe mạnh và dịch bệnh mau được khống chế để bản thân có thể gặp gỡ gia đình bất cứ khi nào mình muốn như trước đây. Xin chúc quý độc giả năm mới an khang, dồi dào sức khoẻ và tinh thần luôn tươi vui!

Hà Lan

5 sao nữ nghiện khoe body gợi cảm trong showbiz Việt

5 sao nữ nghiện khoe body gợi cảm trong showbiz Việt

Sở hữu vóc dáng nóng bỏng cùng 3 vòng chuẩn, Hồ Ngọc Hà, Quỳnh Nga, Lệ Quyên liên tục diện những trang phục khoe lợi thế về hình thể.