Mới đây, MC Đại Nghĩa vui mừng chia sẻ trên trang cá nhân rằng đã tìm được phương án giải quyết vấn đề thiếu lương thực của người dân một cách phù hợp nhất. Theo đó, nam nghệ sĩ dự định sẽ cùng người sáng lập ra máy "ATM gạo" kết hợp cùng nhau đặt 5 máy ở 5 địa điểm ở TP.HCM. Sau khi đi vào ổn định, nhiều máy ATM Gạo cũng sẽ được lắp đặt ở các địa điểm hay tỉnh thành khác.

Ngày 14/4, MC Đại Nghĩa liên lạc với anh Hoàng Tuấn Anh - người làm máy "ATM gạo" - để tìm hiểu cách thức hoạt động và thống nhất địa điểm lắp đặt. Theo nam nghệ sĩ, mỗi máy có chi phí 25 triệu đồng, được lắp cách nhau khoảng 8 km. Mỗi người dân nhận được 1,5 kg gạo trong 1 lần "rút gạo".

{keywords}
Đại Nghĩa (phải) đã gặp anh Hoàng Tuấn Anh để triển khai việc lắp 5 máy "ATM gạo".

Bên cạnh đó, Đại Nghĩa cho biết rằng anh cũng đã liên lạc với cơ quan chức năng của mỗi quận để lắp máy, cũng như để nhận được sự hỗ trợ từ lực lượng dân quân. Theo nam diễn viên, hình thức mới quy củ hơn do người dân đứng theo vị trí đánh dấu sẵn, có tình nguyện viên viên hướng dẫn, đảm bảo quy định phòng dịch. Sau khi thấy mô hình này hiệu quả, diễn viên tiếp tục lắp ở thành phố và các tỉnh lân cận.

Những ngày qua, việc cách ly toàn xã hội, hạn chế ra đường đã vô tình khiến nhiều người dân đặc biệt là người nghèo rơi vào hoàn cảnh khó khăn vì không có thu nhập. Vì thế nên MC Đại Nghĩa đã lên kế hoạch để kêu gọi, giúp đỡ cho những người dân gặp phải hoàn cảnh khó khăn. Anh đã phân phát gần 150 tấn gạo cho nhiều tỉnh thành trên cả nước với giá trị khoảng 1,5 tỷ đồng.

Đáng chú ý, Đại Nghĩa còn cho biết anh sẽ nhờ dịch vụ giao hàng hoặc các cộng sự gửi đến tận nhà những người có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, anh cũng đề cập đến các hoàn cảnh cần sự hỗ trợ ở ngoại thành: “Ở các tỉnh Nghĩa vẫn đang gửi đi với số lượng lớn cho bà con. Còn tại Sài Gòn thì Nghĩa trước mắt sẽ làm cách này để có thể đi sâu đi sát thêm đến với những hoàn cảnh khó khăn ngay lúc này”

{keywords}
Trong thời gian tới, nam nghệ sĩ sẽ lắp thêm các máy "ATM gạo" để giúp người dân.

Vì quỹ hỗ trợ có giới hạn nên Đại Nghĩa phải nhiều lần thông báo ngừng phát gạo cho người dân sinh sống tại TP. HCM để nhường phần cho những hoàn cảnh khác ở các tỉnh lẻ. Tuy nhiên, sau đó, nhiều người dân sống tại TP.HCM đã nhắn tin địa chỉ, trình bày hoàn cảnh để được anh quan tâm giúp đỡ.

Chỉ trong thời gian ngắn, số lượng người dân nhờ sự trợ giúp tăng dần đã khiến nam nghệ sĩ không ngừng trăn trở. Đại Nghĩa bày tỏ sự lo lắng khi sức người quá nhỏ mà sự giúp đỡ thì lại cần nhiều.

{keywords}
"ATM gạo" ra đời đã giải quyết vấn đề thiếu lương thực của nhiều người dân.

"ATM gạo" miễn phí là một hệ thống chia gạo tự động, có camera và nút bấm được kiểm soát thông qua ứng dụng trên điện thoại. Khi người đứng trước camera bấm nút, van mở, một lượng lương thực khoảng 1,5 kg từ bồn chứa chảy xuống đường ống dẫn ra ngoài. Ngay sau khi được ra mắt, máy phát gạo tự động của Việt Nam nhanh chóng trở thành chủ đề nóng và được nhiều tờ báo uy tín trên thế giới đưa tin.

MC Đại Nghĩa được biết đến là một trong những nghệ sĩ tích cực làm từ thiện nhất trong làng giải trí Việt. Đại Nghĩa cũng phát hàng chục nghìn khẩu trang và nước rửa tay để cùng với người dân đẩy lùi bệnh dịch Covid-19. Ngoài ra, nam nghệ sĩ duy trì một quỹ riêng với đóng góp của các mạnh thường quân để xây dựng cầu, đường và giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
MC Đại Nghĩa là một trong những nghệ sĩ tích cực làm từ thiện nhất trong làng giải trí Việt.

MC Đại Nghĩa cũng là nghệ sĩ tiên phong giúp đỡ bà con miền Tây bị hạn mặn bằng những công việc thiết thực như đưa hàng chục máy lọc nước về để giúp đỡ bà con nơi đây. Anh cũng kêu gọi các mạnh thường quân chung tay đóng góp cho công việc ý nghĩa này.

Đức Trung

MC Đại Nghĩa làm vườn rau thủy canh trên sân thượng, mướt mắt không kém nhà Lý Hải

MC Đại Nghĩa làm vườn rau thủy canh trên sân thượng, mướt mắt không kém nhà Lý Hải

Đại Nghĩa đang sống trong căn hộ chung cư cao cấp ở TP.HCM.