MC Đại Nghĩa bức xúc khi bị mạo danh để xin từ thiện. Trên trang facebook cá nhân, anh chia sẻ hình ảnh bài viết của tài khoản mạo danh cùng với lời kêu gọi công chúng đề phòng những thông tin từ tài khoản này.

Đại Nghĩa cầu cứu giúp đỡ từ phía mọi người: "Mọi người truy giúp Nghĩa gấp cái Facebook này vì họ đang mạo danh Nghĩa để quyên góp từ thiện đó".

Bên cạnh đó, nam nghệ sĩ cũng đính chính: "Nghĩa chỉ có duy nhất facebook này có dấu tích xanh chính chủ, và thông tin Nghĩa đăng trên đây với số tài khoản 0721000599682 mới là của Nghĩa nha. Còn những tài khoản khác đều là mạo danh nha".

{keywords}
Hình ảnh của tài khoản giả mạo do Đại Nghĩa chia sẻ.

Ngoài ra Đại Nghĩa cũng bày tỏ sự bức xúc với tài khoản giả mạo này nhất là trong thời điểm đất nước đang phải đối mặt với cả thiên tai và dịch bệnh. "Bao nhiêu người đang cơ cực lầm than, vậy mà vẫn có những kẻ lòng dạ tham lam chỉ muốn trục lợi cho riêng mình như thế", Đại Nghĩa thẳng thắn.

"Vừa giận run người mà vừa đau xót khi con người lại không biết yêu thương nhau, chỉ biết lợi dụng hoàn cảnh để mưu cầu lợi ích cá nhân như vậy" - Đại Nghĩa viết.

Không chỉ kêu gọi mọi người cảnh giác, Đại Nghĩa còn yêu cầu những kẻ xấu ngừng ngay hành vi sai trái của mình. Việc lừa đảo diễn ra liên tiếp sẽ ảnh hưởng đến lòng tin của khán giả dành cho anh: "Khuyên những ai đang làm cái chuyện xấu xa này phải dừng ngay lại trước khi quá muộn. Luật trời và lòng người chắc chắn sẽ không dung thứ".

{keywords}
Đại Nghĩa bức xúc: "Luật trời và lòng người chắc chắn sẽ không dung thứ".

Trạng thái của Đại Nghĩa nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Nhiều người cho rằng đây là hành vi lừa đảo và chiếm đoạt tài sản, cần được sự vào cuộc của pháp luật và xử phạt thật nghiêm để răn đe cho những người sau. Nhiều khán giả tinh ý phát hiện rằng trước đó tài khoản này cũng đã kêu gọi từ thiện rất nhiều.

Bên cạnh đó, nhiều khán giả cũng liên tục chia sẻ bài viết của Đại Nghĩa kèm lời kêu gọi mọi người báo cáo tài khoản này để lòng tốt của các mạnh thường quân được quyên góp đúng nơi và được sử dụng đúng mục đích.

Trước tình hình miền Tây Nam Bộ đang gặp phải đợt hạn mặn kéo dài, nhiều nghệ sĩ Việt đã giúp đỡ và lên tiếng kêu gọi sự đóng góp của cộng đồng. Trong đó Đại Nghĩa là người tiên phong trong việc quyên góp xây máy lọc nước cho miền Tây mùa cạn nước.

Không chỉ riêng Đại Nghĩa, thời gian gần đây, rất nhiều nghệ sĩ đã gặp phải trường hợp tương tự. Thủy Tiên, Tuấn Hưng, Lý Hải - Minh Hà cũng đã phải lên tiếng đính chính trước những tài khoản mạo danh với ý đồ trục lợi bất chính.

Đức Trung

Thủy Tiên quyên được 9,5 tỷ chống hạn mặn, Khánh Thi tiếp tục kêu gọi

Thủy Tiên quyên được 9,5 tỷ chống hạn mặn, Khánh Thi tiếp tục kêu gọi

 - Thủy Tiên công khai số tiền từ thiện cho dự án từ thiện mang nước ngọt về vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời cô cũng kể lại những câu chuyện xoay quanh việc đi khảo sát các địa phương bị hạn mặn.