Trước khi đi trao quà ở Vĩnh Long, MC Cát Tường tranh thủ livestream trò chuyện với khán giả. "Tôi rất mệt mỏi và muốn né hết. Mong mọi người thông cảm và đừng hỏi tôi chuyện từ thiện của các nghệ sĩ khác. Tôi không bao giờ bình luận, trả lời những chuyện không liên quan đến mình. Tôi muốn tránh thị phi, không muốn dính bất cứ điều gì đến chuyện của bất cứ ai", MC nói.

Cát Tường nói một ngày của chị hiện không đủ thời gian để làm việc. Chị bận rộn quay chương trình, clip YouTube, livestream bán hàng,... kiếm tiền nuôi con ăn học, lo cha mẹ già. Vì vậy, chị không có thời gian cũng như không thích buôn chuyện của nghệ sĩ khác. 

{keywords}
MC Cát Tường livestream trò chuyện với khán giả.

Chị cho hay: "Tôi có biết gì đâu mà chen miệng vào nói? Tôi bình luận chuyện showbiz có đúng cũng chẳng ai khen, lỡ sai thì há miệng mắc quai. Các bạn nên nhớ, họa từ miệng mà ra. Nhiều khi tôi đang livestream bán hàng, nhiều người cứ vào bình luận: "Cát Tường sao kê đi" hoặc hỏi chuyện người nọ, người kia từ thiện. Tôi không bao giờ trả lời những câu như thế!".

Cát Tường đề nghị khán giả không đưa mình vào thế khó. Chị rất ý thức việc cộng đồng mạng hay cắt ghép phát ngôn. Đôi lần, chị nói chuyện rất tình cảm nhưng bị cắt ra một câu giật gân rồi đưa lên các hội nhóm khiến chị gặp nhiều phiền toái. 

Chị nói vui, ba mẹ đặt tên Nguyễn Trí Cát Tường gồm "Trí" là trí tuệ còn "Cát Tường" nghĩa là tốt lành. Vì vậy, cả đời chị chỉ mong sống bình an, sợ thị phi. Cát Tường muốn dành thời gian, năng lượng để lo cho cha mẹ, con gái và phục vụ khán giả.

"Dù muốn hay không, tôi cũng là người của công chúng. Mà giới nghệ sĩ hiện nay đang bị dính "đạn", điều tiếng xấu. Tôi đã "núp lùm" rồi, hãy để tôi núp cho qua con trăng này. Tôi còn phải làm việc kiếm tiền nuôi gia đình, đừng lôi tôi ra nữa", Cát Tường nói.

MC vẫn đang tiếp tục hoạt động thiện nguyện cá nhân nên chị biết rõ nhất làm từ thiện vất vả và nhiêu khê. Đôi khi chị rất mệt nhưng vẫn cố gắng vì bà con nghèo. Cát Tường nói: Tôi làm gì có Trời biết đất biết. Tôi có thể giấu được mọi người nhưng không giấu được chính lương tâm mình. Vì vậy, tôi luôn tự vấn lương tâm mình mỗi ngày. Tôi làm đúng hay sai, tự bản thân tôi biết rõ nhất".

Vì thế, Cát Tường không "tám" chuyện nghệ sĩ khác khi chị không phải là chủ thể trong câu chuyện đó, không biết rõ nhất sự tình. Chị quan niệm dùng miệng để nói lời hay ý đẹp, làm vui mọi người chứ không gây hại cho người khác cũng như chính mình. "Im lặng là vàng. Nếu các bạn để ý từ mấy tháng nay, tôi luôn im lặng, không nói bất cứ điều gì hết", chị kết luận.

Cẩm Loan

Cát Tường: 'Nghệ sĩ không có nghĩa vụ phải làm từ thiện'

Cát Tường: 'Nghệ sĩ không có nghĩa vụ phải làm từ thiện'

Cát Tường cho rằng luật pháp không ép buộc bất cứ ai, kể cả nghệ sĩ phải làm công tác thiện nguyện vì đây là việc làm xuất phát từ tâm.