Cục Điều tra Quốc gia (NBI) thông báo đã xác định được danh tính của những vị khách còn lại xuất hiện trong bữa tiệc cuối cùng của nữ tiếp viên hàng không Christine Dacera trong phòng 2207.

Bộ trưởng Tư pháp Menardo Guevarra cho biết NBI từ chối công bố danh tính những người này và họ được yêu cầu trình diện để cung cấp các thông tin liên quan đến vụ án.

{keywords}
Christine Angelica Dacera.

Christine Dacera đón năm mới với bạn bè tại một khách sạn ở Makati và được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh trong bồn tắm phòng 2209. Bạn bè Dacera lập tức đưa cô đến Trung tâm Y tế Makati nhưng nữ tiếp viên hàng không qua đời trước khi đến bệnh viện.

Những người bạn của Dacera ở phòng 2209 bị cảnh sát đệ đơn tố cáo tội hiếp dâm và giết người. Trong lời khai với cảnh sát, họ tiết lộ rằng còn có những người bạn khác của Dacera ở phòng 2207. Phó Giám đốc NBI Ferdinand Lavin tin rằng đây có thể là những manh mối đem lại hy vọng cho việc điều tra.

NBI đang tiến hành một cuộc điều tra riêng biệt theo chỉ thị của Bộ trưởng Tư pháp Menardo Guevarra và ông cho biết NBI sẽ đưa ra kết quả pháp y trong vòng chưa đầy một tuần.

Bên cạnh đó, tướng Debold Sinas, Cảnh sát trưởng Quốc gia Philippines, ngày 11/1 đưa ra lệnh điều tra nội bộ về những sai sót của cảnh sát thành phố Makati trong việc xử lý trường hợp của nữ tiếp viên hàng không 23 tuổi Christine Angelica Dacera.

"Tôi đã chỉ đạo Cục Điều tra và Quản lý Thám tử PNP (DIDM) tiến hành một cuộc điều tra riêng và báo cáo lại với chúng tôi những phát hiện của họ về trách nhiệm của bất kỳ cá nhân nào trong số các sĩ quan cảnh sát thành phố Makati liên quan đến cuộc điều tra đang diễn ra đối với Dacera", ông Sinas nói trong một cuộc họp báo.

"Dù khuyến nghị của (DIDM) là gì, chúng tôi và Văn phòng Cảnh sát Thủ đô Quốc gia sẽ làm việc cùng nhau để xem xét và đánh giá các thông tin điều tra được", ông nói thêm.

{keywords}
Hình ảnh về lễ an táng của Christine Angelica Dacera.

Khi được hỏi liệu có sai phạm trong quá trình điều ra vụ án của Dacera hay không?, ông Sinas từ chối đưa ra bình luận. Ông cho biết chưa nhận được đơn khiếu nại chính thức nào chống lại cảnh sát Michael Nick Sarmiento – người đưa ra kết luận báo cáo pháp y của Dacera, hay cảnh sát trưởng của Makati – Đại tá Cảnh sát Harold Depositar.

Văn phòng công tố thành phố Makati sẽ mở cuộc điều tra sơ bộ tiếp theo về vụ án.

{keywords}
Bạn bè và người thân có mặt tại lễ an táng Á hậu Philippines.

Ngày 11/1, ABS-CBN News đưa tin lễ nữ tiếp viên hàng không Christine Angelica Dacera được an táng ngày 10/1 tại Công viên tưởng niệm Forest Lake, thành phố General Santos trong sự đưa tiễn của người thân và bạn bè.

Linh Nguyễn

Theo Inquirer

Thông tin mới từ cảnh sát về cái chết của Á hậu Philippines trong khách sạn

Thông tin mới từ cảnh sát về cái chết của Á hậu Philippines trong khách sạn

Văn phòng cảnh sát khu vực thủ đô quốc gia giải thích nguyên nhân quy trình khám nghiệm tử thi của Á hậu Philippines bị đảo ngược.