- Năm nay, BTC giải Mai Vàng đang cân nhắc sẽ mở thêm một hạng mục giải thưởng nhằm tôn vinh nghệ sĩ có đóng góp tích cực nhất trong hoạt động thiện nguyện.

Ngày 29/08, BTC họp báo công bố giải Mai Vàng lần thứ 23 được diễn ra tại TP.HCM. Năm nay, chương trình quyết định mở 15 hạng mục đề cử trao giải từ ngày 01/09, cho các cá nhân, tập thể nghệ sĩ, tác phẩm, chương trình truyền hình diễn ra trong năm.

{keywords}

Nhã Phương, Trường Giang trên sân khấu giải Mai vàng.

Các mục đề cử gồm có: Nam ca sĩ hát nhạc nhẹ được yêu thích nhất; Nữ ca sĩ hát nhạc nhẹ được yêu thích nhất; Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, truyền thống cách mạng được yêu thích nhất; Nhóm hát được yêu thích nhất; Ca khúc (mới, phổ biến trong năm) được yêu thích nhất; MV (video ca nhạc) được yêu thích nhất; Nam diễn viên sân khấu được yêu thích nhất; Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất; Diễn viên hài được yêu thích nhất; Vở diễn sân khấu được yêu thích nhất; Nam diễn viên điện ảnh - phim truyền hình được yêu thích nhất; Nữ diễn viên điện ảnh - phim truyền hình được yêu thích nhất; Phim điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất; Chương trình truyền hình được yêu thích nhất và Người dẫn chương trình (MC) được yêu thích nhất.

Giải Mai Vàng lần thứ 23 vẫn tiếp tục tôn vinh 10 nghệ sĩ của năm, thuộc các lĩnh vực được công chúng quan tâm nhất.

{keywords}

10 nghệ sĩ được tôn vinh trong lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 22.

Vòng đề cử từ 1/9-30/11 sẽ diễn ra chuỗi chương trình “Mai Vàng kết nối” nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Giải Mai vàng. Theo kế hoạch, chuỗi chương trình "Mai Vàng kết nối" có 24 sô diễn mỗi tuần 2 sô, diễn ra vào tối thứ 6 và 7 hàng tuần. 

Chuỗi chương trình “Mai Vàng kết nối” sẽ khai diễn đêm đầu tiên vào 20h ngày 1/9 với đêm mở màn này có các ca sĩ: Phi Nhung, Noo Phước Thịnh, Bảo Thy, OnlyC, Lou Hoàng, bé Hồ Văn Cường, Cặp đôi Trone - Mia, nhóm MTV, nhóm Monstar, NSƯT Phượng Loan, MC- diễn viên điện ảnh Quý Bình.

Sau vòng đề cử, chương trình "Mai Vàng kết nối" còn có 8 buổi diễn đưa nghệ sĩ vào Top 5 đến giao lưu với công nhân, sinh viên, chiến sĩ để vận động bầu chọn trong thời gian diễn ra Vòng bầu chọn (từ 12/12/2017-11/1/2018).

Ngoài ra, Ban tổ chức đang cân nhắc và dự kiến trao giải Nghệ sĩ thiện nguyện do các nhà báo bình chọn nhằm tôn vinh nghệ sĩ đóng góp tích cực nhất cho hoạt động thiện nguyện trong năm. 

Lễ trao Giải Mai Vàng lần thứ 23 dự kiến diễn ra vào đêm 18/01/2018 tại Nhà hát TP HCM.

Ngọc Quý