{keywords}
Sáng 17/6, showbiz Việt bị phủ sóng tin Mỹ Tâm bí mật hẹn hò trai trẻ kém 10 tuổi. Cặp đôi bị theo sát trong 4 chuyến bay đến các thành phố lớn ở Việt Nam. Mai Tài Phến - nam chính của nghi vấn hẹn hò - được nhắc nhiều không kém Mỹ Tâm. Bên cạnh những fan ủng hộ, không ít khán giả cho rằng Mai Tài Phến không xứng với Mỹ Tâm, hoặc không biết nam diễn viên này là ai.

 

{keywords}
Mai Tài Phến sinh năm 1991, quê ở Bạc Liêu. Trước khi đăng quang cuộc thi Gương mặt điện ảnh năm 2017, không ai biết nam diễn viên là ai dù anh đã lăn lộn 5 năm trong nghề. Mai Tài Phến từng làm đủ công việc, như đi làm hậu đài, bấm nhạc ở sân khấu, diễn phụ cho các đồng nghiệp thi gameshow... Nhiều lúc, anh chán nản, muốn bỏ nghề về quê.

 

{keywords}
Tuy có chút 'vốn liếng' tại cuộc thi Gương mặt điện ảnh, Mai Tài Phến vẫn khá loay hoay. Phải đến lúc được Hương Tràm mời đóng MV "Em gái mưa" và ca khúc này thành hiện tượng, Mai Tài Phến mới thực sự nổi tiếng, được chỉ mặt nhớ tên.

 

{keywords}
Sau thành công vang dội của MV, Mai Tài Phến tiếp tục vào vai cũ thầy giáo cho phim điện ảnh "Em gái mưa". Khán giả ra rạp thất vọng nặng khi Mai Tài Phến diễn xuất chán, nhạt. Bộ phim nhanh chóng đi vào quên lãng, không thừa hưởng được chút hiệu ứng nào như MV của Hương Tràm trước đó.

 

{keywords}
Tên tuổi Mai Tài Phến một lần nữa được hâm nóng khi làm việc cùng Mỹ Tâm. Anh đóng MV "Đừng hỏi em" và phim "Chị trợ lý của anh" cùng đàn chị hơn 10 tuổi.

 

{keywords}
Cả hai sản phẩm này đều gây tiếng vang mạnh mẽ nhưng khán giả vẫn không thấy đóng góp cụ thể nào của Mai Tài Phến ngoài ngoại hình. Nam diễn viên không chỉ làm nền cho nữ chính tỏa sáng, mà so với các vai phụ cũng không thu hút bằng.

 

{keywords}
Trong thời gian cơn sốt "Em gái mưa", Mai Tài Phến được mời tham gia loạt gameshow như "Ơn giời cậu đây rồi", "Người bí ẩn", "Vì yêu mà đến"... Tuy nhiên, Mai Tài Phến luôn thể hiện nhạt nhòa, không bộc lộ thêm cá tính gì.

 

{keywords}
Mai Tài Phến không quá điển trai so với những mỹ nam hàng đầu showbiz Việt. Nam diễn viên cũng không tích cực tập luyện cải thiện hình thể. Rất khó để dùng những từ "vạm vỡ", "cường tráng" để mô tả Mai Tài Phến như nhiều bài viết hiện nay.

 

{keywords}
Anh được nhớ đến nhiều hơn ở nét chân chất, thật thà, đặc biệt là sự nam tính. Trong một thị trường mà nghệ sĩ nam có xu hướng nữ tính hóa với ngoại hình quá bóng bẩy, điệu đà thì ngoại hình nam tính, chất phác của Mai Tài Phến bỗng dưng trở thành 'của hiếm'.

 

{keywords}
Như vậy, sau 7 năm hoạt động, Mai Tài Phến 'bỏ túi' 2 MV, 2 phim điện ảnh. Gia tài của anh khiêm tốn so với nhiều đồng nghiệp và đều không phải những vai được đánh giá cao về diễn xuất. Đổi lại, tên tuổi của anh luôn 'nóng' nhờ ồn ào tình cảm. Đầu tiên, Mai Tài Phến bị nghi hẹn hò Hương Tràm. Loạt hình chụp cả hai đi cùng nhau ở nhà hàng, rạp phim... làm dấy lên nghi vấn tình cảm. 

 

{keywords}
Việc Hương Tràm công khai chuyện trầm cảm, sang Mỹ hoạc và điều trị cũng được cho là có dính dáng đến Mai Tài Phến. Tuy nhiên phía nữ ca sĩ từ chối lên tiếng vì sợ mang tiếng PR.
{keywords}
Xuyên suốt quá trình quảng bá phim "Chị trợ lý của anh" cũng như album nhạc phim, Mai Tài Phến luôn xuất hiện cạnh Mỹ Tâm với những cử chỉ quan tâm, tình cảm. Tháng 5 vừa qua, cả hai bị bắt gặp đi du lịch cùng nhau. Vì vậy, việc cặp đôi vừa bị 'bóc' nghi vấn bí mật hẹn hò cũng không quá ngạc nhiên.

 

{keywords}
Hai lần cái tên Mai Tài Phến nổi đình nổi đám vô tình đều gắn liền với nghi vấn yêu đương hẹn hò; theo cùng một cách phát tán thông tin. Đáng lưu ý, hơn 20 năm trong nghề, Mỹ Tâm chưa từng bị 'bóc' chuyện tình cảm cho đến khi xảy ra vụ việc với Mai Tài Phến gần đây.

Gia Bảo

Khoảnh khắc khó quên của Mỹ Tâm bên Mai Tài Phến giữa tin đồn tình yêu

Khoảnh khắc khó quên của Mỹ Tâm bên Mai Tài Phến giữa tin đồn tình yêu

 - Nhìn lại những khoảnh khắc cặp đôi Mỹ Tâm - Mai Tài Phến thân thiết bên nhau, giữa tin đồn "phim giả tình thật" khiến khán giả xôn xao.