Bán hàng online, chạy show kiếm tiền

- Sau cơn bạo bênh vừa qua, tình hình sức khỏe của chị hiện tại thế nào?

Mọi thứ với tôi đến thời điểm hiện tại vẫn ổn. Kết quả xét nghiệm gần đây cũng cho thấy tôi thích ứng thuốc tốt, khối u cũng được kìm lại không di căn. Nhưng bệnh tình mỗi ngày lại khác, tôi không dám chắc chắn bất cứ điều gì.

Vài tháng qua, tôi tích cực điều trị, luôn giữ cho mình tinh thần lạc quan. Tôi dậy lúc 4 giờ sáng mỗi ngày để uống thuốc. Cách hai tiếng lại uống thuốc bổ và ăn nhẹ. So với nhiều bệnh nhân, tôi thấy mình may mắn vì cơ thể thích nghi khá tốt, không phải lệ thuộc vào thuốc giảm đau.

Giờ tôi chỉ cầu mong sao mình duy trì sự ổn định như thế này. Những lúc bị cơn đau hành mệt, tôi luôn tự nhủ bản thân phải cố gắng đến những giây phút cuối cùng.

{keywords}
Mai Phương giữ sự lạc quan khi đối diện với bệnh tật. 

- Trông thần sắc chị tươi tỉnh và khỏe hơn trước. Quá trình điều trị bệnh có khiến chị mệt mỏi?

Tôi đã chuyển sang uống thuốc chứ không còn vào thuốc xạ trị như mọi người. Loại thuốc này bệnh viện không nhập về bởi chi phí quá đắt. Bác sĩ của bệnh viện chỉ có trách nhiệm kê toa. Sau đó, tôi và gia đình tự liên hệ cơ sở sản xuất ở nước ngoài để mua trực tiếp.

Công dụng của loại thuốc này giúp tôi không bị phá sức và tăng cường sức đề kháng trước tế bào ung thư. Tuy nhiên, số tiền bỏ ra lại gần gấp 10 lần so với việc truyền thuốc. Tôi cũng bị một số tác dụng phụ như da nổi mụn, rụng tóc, mặt cũng thường xuyên bị sưng... Ngoài ra, tôi phải hết sức cẩn thận nhằm tránh bị té ngã, gãy xương sẽ không lành.

- Thời điểm mắc bệnh, chị nhận được tình thương và sự quan tâm, ủng hộ từ mọi người. Số tiền quyên góp đó đến nay có đủ đảm bảo tốt cho cuộc sống chị và con gái?

Từ sau đợt quyên góp của mọi người, tôi nghĩ mình ổn vì có thể trị bệnh và dành ra chút tiền chăm lo được cuộc sống hai mẹ con. Tuy nhiên, kể từ khi thay đổi thuốc, tôi bắt đầu thấy lo. Tôi cũng chia sẻ thật lòng giờ đây tôi phải tiêu tốn 300 triệu mỗi tháng cho việc điều trị.

Bù lại, chi phí học tập của con gái tại trường Quốc tế được tài trợ hoàn toàn. Tôi cũng không có nhu cầu sắm sửa nhiều quần áo, hàng hiệu nên cũng tiết kiệm được đáng kể.

Nhiều người thân la rầy tôi vì đã mang bệnh còn ôm đồm mua bán. Nhưng họ không ở hoàn cảnh của tôi nên không hiểu được. Để đi được đến giai đoạn này, tôi đã nhận cái ơn quá lớn từ mọi người. Tôi cũng không mong mình nằm xuống một lần nào nữa để phải nhận tiếp quyên góp. 

{keywords}
Thời điểm nhận được nhiều sự quyên góp từ đồng nghiệp và khán giả, Mai Phương cho biết mình rất áy náy. "Tôi không muốn làm phiền mọi người vì sợ mang tiếng là 'bán bệnh”, cô nói.

- Không còn tham gia nhiều các dự án nghệ thuật như trước, chị duy trì thu nhập bằng cách nào?

Vì sức khỏe không cho phép, tôi không thể đóng phim, chạy show nên thu nhập giảm đáng kể. Một số bạn bè, đồng nghiệp thương nên cũng giới thiệu tôi đến bầu show.

Hiện tại tôi cũng nhận được một số lời mời để kiếm thêm. Trước lúc nhận lời tôi đều chia sẻ trước về giờ uống thuốc, ăn uống khó khăn kiêng cữ ra sao để tránh gây phiền toái cho ê-kíp.

Vài tháng nay tôi cũng tập tành bán hàng online như mọi người. Người ta làm một ngày kiếm 100-200 triệu, tôi vài triệu hay thậm chí vài trăm cũng được. Miễn sao mình có thu nhập và trang trải phần nào viện phí, thuốc men...là ổn.

Tôi và Phùng Ngọc Huy giờ là hai người bạn

- Một cô gái nhỏ nhắn như Mai Phương khiến nhiều người nể phục vì tinh thần chiến đấu bệnh tật. Điều gì giúp chị giữ vững niềm tin để vượt qua?

Tôi luôn nghĩ theo chiều hướng tích cực và cảm thấy cuộc sống đủ để hài lòng. Cuộc đời được mất song hành, mình cứ chọn thái độ nhẹ nhàng để đón nhận mọi thứ.

Bản thân tôi cũng không nghĩ rằng mình có thể đối diện với mọi việc bằng một tâm thế bình tĩnh như thế. Ngày nhận kết quả, tôi gọi cho người bạn thân là ca sĩ Trương Bảo Như. Trong khi bạn thì khóc òa, tôi lại không rơi một giọt nước mắt nào. 

Tôi cũng chưa bao giờ nghĩ có thể có một ngày đó mình ngồi khỏe mạnh đến đến gặp gỡ mọi người như thế này. Thế nên nhân lúc còn khỏe - những gì làm được cho cha mẹ, cho con tôi sẵn sàng làm hết khả năng.

{keywords}
Tương lai của con gái là điều duy nhất khiến Mai Phương trăn trở.

- Con gái chị chia sẻ, động viên mẹ ra sao?

Lavie (con gái Mai Phương –PV) vui, hạnh phúc khi thấy mẹ được mọi người quan tâm. Do bé chỉ mới 5 tuổi nên chưa đủ để nhận thức những gì đang diễn ra. Bản thân tôi cũng không muốn để cháu biết quá nhiều chuyện.

Tôi quan niệm những gì tốt nhất, đẹp đẽ nhất thì hãy chia sẻ với con. Còn chuyện đau buồn, biến cố hãy đừng đá động đến khiến cho tâm hồn non nớt của chúng bị tổn thương.

Mỗi đêm, tôi đều chấp tay cầu nguyện cho con gái. Tôi không ước bé sau này sẽ trở thành một người đẹp, cũng không cần phải giàu có. Tôi chỉ mong con đường con gái tôi đi sau này sẽ luôn được bình an và nhận được nhiều sự yêu thương, chở che từ mọi người.

- Thời điểm Mai Phương nhập viện điều trị, một số người vì thương cảm cho chị đã chỉ trích thậm tệ Phùng Ngọc Huy. Chị và anh ấy thời gian qua có chia sẻ với nhau?

Tôi và Huy giờ xem nhau như những người bạn. Chúng tôi vẫn chia sẻ, động viên và sẵn sàng hỗ trợ khi đối phương cần. Anh ấy thỉnh thoảng vẫn nhắn tin hỏi thăm, khuyên tôi cố gắng phấn chấn và giữ sức khỏe để lo cho cho con gái.

Tôi cũng có nghe việc Huy bị nhiều người ném đá, tẩy chay. Thực ra, tôi bị bệnh đâu phải do Huy muốn? Nhưng đôi khi có những việc trong cuộc sống rất khó để lên tiếng giãi bày để mọi người hiểu. Tôi tin Huy cũng sẽ hiểu và cảm thông cho mình.

- Bạn trai cũ có trao đổi với chị về chuyện nuôi dạy con?

Dù vẫn giữ mối quan hệ bạn bè nhưng tôi xác định rõ chúng tôi giờ là hai cuộc sống riêng biệt. Huy ở Mỹ nhiều năm nay, trong khi tôi lại ở trong nước nên cũng không có cơ hội gặp để trao đổi trực tiếp.

Tôi cũng thể hiện rõ quan điểm của mình với Huy rằng không được can thiệp sâu vào cuộc sống của mẹ con. Tôi không đòi hỏi anh phải gửi tiền hay quà tặng con thì ngược lại anh ấy phải tôn trọng cách nuôi dạy con của mình.

Tất nhiên, với những điều Huy góp ý thấy hợp lý tôi vẫn nghe. Ví dụ như anh kêu tôi cho con đi học múa, học đàn, tôi sẵn sàng tìm thầy dạy nếu bé thích.

{keywords}

Nữ diễn viên sinh năm 1985 luôn thể hiện sự mạnh mẽ trong mọi hoàn cảnh.

- Những giây phút yếu đuối có khiến chị mong mỏi một người đàn ông bên cạnh làm điểm tựa cho mình?

Tôi không kỳ vọng, cũng không mong cầu điều đó bởi biết rõ hoàn cảnh của mình. Nhưng chuyện tương lai khó nói trước. Tôi theo đạo Phật nên rất tin tưởng phước đức mỗi người. Nếu còn phước thì ông trời sẽ cho mình gặp được người tốt thật sự. Khi cảm thấy họ sẵn sàng đồng hành cùng hai mẹ con, tôi nghĩ mình cũng có thể trao cho bản thân một cơ hội.

- Với những ấp ủ của cuộc đời mình, chị còn điều gì mong muốn thực hiện?

Tôi luôn khao khát có thể tham gia một bộ phim, thu âm một bài hát để gửi tặng khán giả. Còn chuyện hy vọng khỏi bệnh hoàn toàn thì tôi biết sẽ không bao giờ có chuyện đó. Ngay cả phép màu đến với tôi trong đợt trị liệu vừa qua - tôi nghĩ đó là lần duy nhất trong đời.

Giờ đây tôi cố gắng dành mọi thời gian có thể cho con, cùng bé đi du lịch, đi ăn... Tôi muốn lưu giữ lại những ký ức đẹp khi bên cạnh bé. Có thể một ngày không xa khi tôi không còn ở cạnh, con cũng sẽ trưởng thành và thích nghi tốt với cuộc sống này.

Tuấn Chiêu

Sau bạo bệnh, Mai Phương tươi tắn đến mừng Nam Cường ra MV

Sau bạo bệnh, Mai Phương tươi tắn đến mừng Nam Cường ra MV

– Xuất hiện tại sự kiện của người bạn thân Nam Cường, Mai Phương được khen bởi vẻ ngoài tươi tắn cùng thần sắc ổn định sau một năm tích cực điều trị ung thư.