Thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng vẫn ở nhà thuê

- Thời gian qua, anh kín lịch chạy show, quay phim và tham gia nhiều dự án quảng cáo. Nhiều người cho rằng “thời của Mạc Văn Khoa” đã tới, anh nói gì?

Người ta nói thế nhưng chính bản thân tôi cũng đâu biết đây có phải thời của mình hay không. (cười). Bởi trong nghề này nghệ sĩ cũng không biết rõ mình đang đứng ở đâu. Quan trọng tôi thấy mình may mắn vì công việc trôi chảy, khán giả yêu quý. Đôi lúc tôi cũng bị stress vì áp lực công việc dày đặc. Nhưng rồi khi có thời điểm nghỉ vài ba ngày, tôi lại bắt đầu lo sợ bản thân chững lại.

Nhiều lúc một mình, tôi cũng hay suy nghĩ: “Tổ cho mình như thế, mình cứ cố gắng mà cày thôi. Lỡ sáng hôm sau mở mắt ra biết đâu những cơ hội hôm nay đã không còn thì sao?”. Lăn lộn với nghề vài năm đủ để tôi hiểu nghệ thuật là thứ rất bấp bênh. Hôm nay bạn có thể là ngôi sao triệu view, thu nhập cao nhưng qua vài tháng đã không còn ai nhắc tới.

{keywords}
Dù không ồn ào trên truyền thông, Mạc Văn Khoa là cái tên rất ăn khách trên thị trường điện ảnh và gameshow thời gian qua.

- Anh từng chia sẻ về cuộc sống vất vả khi mới tới Sài Gòn theo đuổi nghề diễn. Những trải nghiệm thực tế đó tác động đến diễn xuất của anh ra sao?

Khi dọn từ quê lên Sài Gòn đi học, tôi ôm niềm hy vọng có thể đổi đời, giúp bố mẹ và các anh chị có cuộc sống tốt hơn. Chính nhờ quá khứ nghèo khổ ở quê, tôi thấy mình nhập vai rất ngọt vào những vai nghèo khổ, quê trớt. Tôi biết diễn nét mặt người nông dân lam lũ là thế nào, chăn trâu rồi công việc đồng áng ra sao...

Cuộc đời này tôi nghĩ thành hay bại là do mình. Nếu thành công đến quá sớm chưa chắc người ta biết trân trọng. Đổi lại, những khó khăn, nghèo khổ thuở trước càng giúp những người nghèo như chúng tôi có thêm nghi lực và sự cứng đầu khi đối diện với những vấn đề cuộc sống.

Hiện tại, tuy chưa có vai diễn lớn ở điện ảnh nhưng các vai phụ của tôi đều nhận được phản hồi tốt từ khán giả. Tôi cũng tập trung hết mình vào mỗi vai diễn. Nhiều anh, chị em trong nghề hôm nào đụng show nhờ tôi đi thay, tôi cũng nhận lời mà không nề hà chuyện cát-xê. Chỉ cần được diễn, được học hỏi nghề từ mọi người, tôi thấy mình hạnh phúc vô cùng.

{keywords}
Sau 4 năm hoạt động, Mạc Văn Khoa tự hào đã có thể lo cho gia đình và bản thân nhờ thu nhập của mình. “Phải may mắn lắm, tôi mới có được ngày hôm nay”, anh nói.

- Cách đây không lâu, Mạc Văn Khoa tiết lộ mức thu nhập mỗi tháng của anh đến vài trăm triệu đồng. Nghệ sĩ thường nhạy cảm với con số, nhất là với những người không ưa ồn ào như anh. Vì sao anh lại thổ lộ thẳng thắn như thế?

Vấn đề thu nhập tôi cũng chưa bao giờ muốn chia sẻ thẳng thắn trên báo. Chỉ là khi được hỏi, tôi thật thà nói ra và nghĩ đó cũng là điều bình thường trong showbiz mà thôi. Tôi biết có nhiều anh, chị bạn bè kiếm tiền tỷ mỗi tháng, con số đó có khi gấp tôi cả chục lần.

Tôi chỉ thấy hạnh phúc vì nhìn lên có thể chưa bằng ai nhưng nhìn xuống tôi đã hơn được rất nhiều người. Với số tiền này, tôi có thể lo được cho bố mẹ, và đủ kinh tế để không quá chật vật mà dành thời gian để hết mình với nghề.

So với Mạc Văn Khoa thời mới ra trường, tôi thấy mình chẳng thay đổi gì nhiều. Tôi đang ở nhà thuê ở quận Bình Thạnh, hàng ngày vẫn di chuyển bằng xe máy. Tôi vẫn thích ăn quán lề đường, đi dép tổ ong, dép lào hơn đi giày, mặc vest.

Bản thân tôi trước giờ cũng ngại chuyện tiền bạc kể cả trong công việc. Tôi chỉ nghĩ mình làm tốt bổn phận mình là đủ. Còn giá trị của mình tới đâu, đồng lương đối tác chủ động trả mình là rõ nhất.

- Trở nên đắt show cùng với thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng đã giúp anh lo được cho gia đình ra sao?

Bây giờ tôi có thể nói mình đã thoải mái vì lo được cho bố mẹ cuộc sống tươm tất và một số tiền đủ để họ dưỡng già. Với hai người chị ruột, tôi cũng mở quán bún đậu để họ có cơ sở để kinh doanh kiếm tiền nuôi gia đình. 

Việc lo cho bố mẹ,  anh chị và gia đình không phải là nghĩa vụ hay điều gì đó quá áp lực với tôi. Tôi chỉ nghĩ đơn giản bản thân đã từng rất nghèo khổ, thì bây giờ khấm khá hơn, cớ sao mình không thể giúp người thân mình để họ sống yên vui hơn? Nhìn người thân xung quanh yên ổn, vui vẻ, tôi thấy mừng cho họ và cho chính mình.

Trải nghiệm khó quên khi đóng cảnh khỏa thân trong phim điện ảnh

{keywords}
Cảnh tắm của Mạc Văn Khoa trong “Lật mặt 4” gây cười khi được đoàn phim công bố.

- Đoàn phim “Lật mặt” công bố đoạn trailer có đoạn Mạc Văn Khoa khỏa thân trong phim nhận được sự chú ý của khán giả. Anh chia sẻ gì về phân đoạn này?

Bộ phim này thực sự đã cho tôi rất nhiều trải nghiệm. Thứ nhất là lần đầu được làm việc với anh Lý Hải, thứ hai đây là vai diễn có những cảnh mình chưa từng thử sức.

Cho đến tận bây giờ, mỗi lần đi tắm tôi lại nhớ đến cảnh quay đó. Thường người ta chỉ tắm mất chục phút, vậy mà trong phim tôi phải tắm tới 4 tiếng đồng hồ giữa rừng, thời tiết đêm khuya lạnh giá. Ê-kíp phải liên tục đổ nước nóng vào chum nhưng tôi vẫn lạnh cóng. Thậm chí xà phòng trên người mấy tiếng đồng hồ đến nỗi khô lại và làm cho mình ngứa.

Rồi cảnh tôi mang nguyên cơ thể đầy xà phòng chui tọt vào giữa Huy Khánh, Hoàng Mèo và Jay Quân. Trên phim tôi “không có mảnh vải” thì thực tế bên ngoài cũng thế. Lúc đó tôi chỉ sợ chăn không che được hết cả người, bị lộ ra thì chỉ khổ cho các anh em trong đoàn vì cũng chẳng đẹp đẽ gì. (cười)

- Nhiều người đùa rằng, khi các diễn viên nam khác thường khoe thân hình sáu múi lực lưỡng thì Mạc Văn Khoa vẫn không ngại “khoe xương sườn”. Lý do gì anh chấp nhận "hy sinh vì nghệ thuật" như thế?

Một người trắng trẻo, thân hình sáu múi tắm thì quá bình thường. Còn tôi vừa đen, vừa xấu, thân hình gầy trơ xương tắm trong buổi đêm vừa lạnh vừa sợ lại tạo ra sự hài hước và tiếng cười thú vị cho khán giả đấy chứ.

Ban đầu phân cảnh tắm này là của anh Hoàng Mèo, nhưng anh ấy lại có hình xăm ở lưng, lên phim thì hạn chế hình xăm nên phải thay đổi. Khi biết mình diễn phân đoạn đó, tôi cũng cố gắng làm hết sức và may là có anh Lý Hải sửa thêm nên cũng hoàn thành. Tôi có thể diễn vui, cao trào hơn nữa nhưng vì đây là phim điện ảnh, rất sợ rơi vào trạng thái “lố” nên tôi luôn tự nhủ phải tiết chế mình lại.

- Bận rộn với công việc, anh giữ lửa tình yêu và chiều lòng bạn gái của mình thế nào?

Vì đặc thù công việc, tôi thường đi làm đến tận nửa đêm mới về. Nhiều lúc bạn gái muốn rủ đi ăn nhưng cả nửa tháng trời cũng không đi được. Chúng tôi không còn cách nào khác ngoài việc phải học cách thích nghi.

Có thể thời gian ở bên nhau ít nhưng mỗi phút bên nhau tôi đều trân trọng. Những hôm rảnh rỗi, tại chạy xe máy sang đèo người yêu đi chơi. Chúng tôi cũng như nhiều cặp đôi khác, dẫn nhau đi ăn uống, xem phim hay thỉnh thoảng sắp xếp đi du lịch. Tình yêu của chúng tôi rất êm đềm, quan trọng khi yêu nhau là phải hiểu nhau, không phải vấn đề là gặp ít hay nhiều mà là tình cảm dành cho nhau.

{keywords}
Mạc Văn Khoa và bạn gái đã quen nhau hơn 4 năm. Cô hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến người mẫu tại TP HCM.

- Khi anh công khai người yêu, không ít người dèm pha về chuyện tình đũa lệch. Bản thân anh và bạn gái có bao giờ bị tác động về điều này?

Nhiều người vẫn nói trong tình yêu, tuổi tác còn không quan trọng thì huống hồ là ngoại hình. Trái lại, điều tôi lo lại chính là khi người yêu đi với mình, người bị nói là cô ấy chứ không phải tôi. Tôi biết có người vẫn xì xầm chuyện cô ấy đẹp như vậy mà yêu Mạc Văn Khoa thì chắc là vì tiền bạc hay danh vọng. Nhưng họ đâu thể hiểu chúng tôi quen nhau từ lúc trong tay chẳng có gì, đơn giản đó là tình yêu.

Bên cạnh những lời dèm pha, chúng tôi vẫn có nhiều người hiểu, chúc phúc cho hai đứa. Vậy nên tôi tự nhủ cứ sống thật và yêu hết mình, còn lại không quan trọng vì mình đâu thể làm vừa lòng tất cả mọi người.

-  Anh dự định khi nào sẽ yên bề gia thất?

Với tôi, yêu là xác định phải cưới. Nhưng thời điểm hiện tại tôi cần thêm thời gian để tích lũy, đợi khi mình ổn định, vững vàng, đủ lo cho gia đình trước rồi mới tính tới chuyện riêng. Năm nay tôi cũng chỉ mới 27 tuổi, tôi nghĩ mình sẽ chọn mốc 30 là hợp lý. Bởi đâu phải yêu nhau cưới nhau là đủ, còn phải có con cái rồi gia đình nữa.

Tuy nhiên, tôi thì tính vậy thôi, còn bạn gái mình thì lâu lâu cũng giục. Cô ấy bảo muốn sự ổn định để cả hai cùng nhau phấn đấu trong công việc. Tôi cũng giải thích để người yêu cảm thông. Đám cưới thực ra chỉ là nghi lễ chính thức thôi, quan trọng vẫn là cả hai sống chung có ăn đời ở kiếp được hay không mới quan trọng.

Tuấn Chiêu

Mạc Văn Khoa biến phim ma 17 tỷ của Lý Hải thành màn chọc cười bá đạo

Mạc Văn Khoa biến phim ma 17 tỷ của Lý Hải thành màn chọc cười bá đạo

Cây hài lần đầu xuất hiện trong phần 4 series phim "Lật mặt" của ca sĩ Lý Hải khiến khán giả không nhịn được cười.