"Lúc nhỏ, tôi bị tự kỷ nên nói rất ít, bây giờ cũng nhát lắm. Nhưng khi tiếp xúc với hài, bước lên sân khấu, có những cái ngoài đời chưa chắc mình đã làm hoặc nói như vậy", Mạc Văn Khoa chia sẻ.

Lúc nhỏ, tôi bị tự kỷ nên rất ít nói

Sau thời gian dài tạm ngưng các hoạt động nghệ thuật vì dịch, mới đây Mạc Văn Khoa hào hứng khoe bộ phim 1990 mà anh tham gia sẽ được ra rạp trong dịp 30/4 năm nay.

Chia sẻ về vai diễn của mình trong phim điện ảnh mới nhất, nam diễn viên hài cho biết: "Lần này, tôi đảm nhận một vai diễn cực kì đặc biệt - thầy giáo dạy yoga. Trước đây, tôi chưa từng tập yoga và cũng không biết gì về bộ môn này. Hình thể của tôi cũng không đẹp và khá cứng nên gặp khó khăn khi được anh Nhất Trung giao cho vai diễn này.

Mạc Văn Khoa: Lúc nhỏ tôi bị tự kỷ nên rất ít nói, bây giờ cũng nhát lắm - 1

Tháng 4 năm nay, Mạc Văn Khoa sẽ xuất hiện trong nhiều dự án điện ảnh Việt chuẩn bị ra rạp.

Nhưng tôi cũng cố gắng để thể hiện được thần thái và những động tác của một người thầy dạy yoga và hi vọng là mình sẽ hoàn thành tốt vai diễn, được khán giả đón nhận".

Sau 5 năm với không biết bao nhiêu vai diễn từ chính tới phụ, Mạc Văn Khoa cảm thấy mình vô cùng may mắn, cho dù hành trình đi đến với thành công hôm nay gặp rất nhiều khó khăn.

Anh khẳng định, ai làm nghệ thuật cũng sẽ gặp khó khăn, anh còn vất vả nhiều hơn người khác khi là một chàng trai người Bắc. "Việc một chàng trai đam mê hài, ở tít miền núi ngoài Bắc vào Nam diễn hài là một điều rất khó khăn với chính bản thân tôi. Nhưng tôi có sự may mắn khi được tiếp cận và làm nghề đến ngày hôm nay. Với những dự án điện ảnh, tôi cũng may mắn vì được mọi người từ đạo diễn đến ê-kíp... giúp đỡ rất nhiều".

Với thành công hiện tại, không ít nhận định cho rằng Mạc Văn Khoa là người tiếp nối thế hệ diễn viên hài đi trước. Tuy nhiên, anh không dám mơ đến điều này. Anh nói: "Bản thân tôi cũng chưa là gì, mỗi người có con đường đi riêng, dù là thành công hay thất bại thì cứ cố gắng hết sức bằng khả năng và năng lực của mình".

Mạc Văn Khoa  bất ngờ chia sẻ, lúc nhỏ, anh bị tự kỷ nên nói rất ít và bây giờ cũng nhát lắm. "Nhưng khi tiếp xúc với hài và bước lên sân khấu tự nhiên có những cái ngoài đời chưa chắc mình đã làm hoặc nói như vậy. Nên chắc cũng là một cái duyên. Và để nói làm thế nào cho mình hài rất khó. May mắn là tôi được khán giả yêu thương. Nhiều người từng nói nhìn mặt tôi đã thấy hài, rất cảm ơn mọi người".

Mạc Văn Khoa: Lúc nhỏ tôi bị tự kỷ nên rất ít nói, bây giờ cũng nhát lắm - 2

Điểm khác biệt của Mạc Văn Khoa so với những diễn viên hài khác là anh có ngoại hình "xấu lạ", nhưng cũng vì điều này lại giúp anh có phần đặc biệt hơn so với mặt bằng chung, dễ gây chú ý và cũng giúp anh có một vị thế riêng trong nghề.

"Thật sự, chẳng ai xấu mà lợi thế, ai cũng muốn mình có một ngoại hình đẹp không chỉ riêng trong lĩnh vực nghệ thuật mà các nghề nghiệp khác cũng vậy. Mình có ngoại hình một chút sẽ có lợi thế, còn không có thì con đường dẫn đến thành công sẽ khó khăn gấp trăm lần, đặc biệt còn là trong nghệ thuật", Mạc Văn Khoa bộc bạch.

Tuy nhiên, anh cũng không phủ nhận "ngoại hình xấu" lại giúp anh có bước tiến dài trong sự nghiệp từ khi tham gia cuộc thi "Cười xuyên Việt".

"Tôi không hiểu tại sao xấu lại là điều may mắn của tôi, chứ nhiều khi đẹp chưa chắc gì tôi đã được đứng ở đây bây giờ, tham gia vào bộ phim "1990". Nói chung, không ai tự hào với cái xấu của mình cả. Nhưng bản thân tôi, tôi tự hào với nhan sắc của mình và sẽ giữ nhan sắc này trọn đời, không sửa gì đâu", anh hài hước khi nói về ngoại hình của mình.

Mạc Văn Khoa bất ngờ tiết lộ, thỉnh thoảng vài bệnh viện thẩm mỹ cũng gọi điện tư vấn cho anh về việc đi phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng chưa ai thành công. "Giờ sửa tôi cũng không biết sửa gì, mặt tôi "xấu hài hòa", sửa khó đẹp lên nên tôi nghĩ thôi cứ để vậy đi".

Chờ con cứng cáp để tổ chức đám cưới

Gần đây Mạc Văn Khoa cũng nhận được nhiều sự quan tâm khi diễn viên Huy Khánh "tung tin đồn" Mạc Văn Khoa vừa mua căn nhà tại TPHCM, trị giá 50 tỷ đồng. Mạc Văn Khoa phủ nhận điều này, anh cho biết căn nhà này là nhà thuê.

Anh hài hước chia sẻ: "Thật sự tôi bán bún đậu chứ có bán hột xoàn đâu mà mua nhà nhanh thế (cười). Ngày xưa chưa có con, mình ở chỗ nào cũng được, chật chội một chút cũng được nhưng giờ có con rồi, tôi cố gắng làm sao để tạo điều kiện cho con có không gian thoải mái, phát triển khỏe mạnh. 

Còn nhà mua hay nhà thuê đều là không gian ở của mình. Tôi cũng phải dành tiền để kinh doanh, mở thêm quán chứ dồn hết tiền mua một căn nhà lại bị chôn vốn. Tôi cũng không theo hướng đó".

Thời điểm đó, không chỉ truyền thông quan tâm mà gia đình Mạc Văn Khoa ở quê cũng rất ngạc nhiên. Ba anh gọi điện vào hỏi thăm khi đọc được thông tin này. "Bố tôi ở quê còn gọi điện vào hỏi: "Ủa mày mua nhà lúc nào thế con, sao bố không biết, mày lắm tiền thế?" (cười). Tôi bất ngờ lắm, xong cũng báo với bố là mình thuê vì còn nghèo lắm".

Mạc Văn Khoa cũng không muốn khán giả biết về anh theo kiểu "ở căn nhà bao nhiêu tiền, sống như thế nào", mà chỉ muốn mọi người biết qua các vai diễn chạm được đến trái tim của khán giả.

Mạc Văn Khoa: Lúc nhỏ tôi bị tự kỷ nên rất ít nói, bây giờ cũng nhát lắm - 3

Vào đầu tháng 12/2020, Mạc Văn Khoa và vợ chào đón con gái đầu lòng sau thời gian đăng ký kết hôn, chính thức trở thành vợ chồng. Từ khi có con, cuộc sống nam diễn viên hài thay đổi rất nhiều.

Mạc Văn Khoa: Lúc nhỏ tôi bị tự kỷ nên rất ít nói, bây giờ cũng nhát lắm - 4

"Ngày xưa nhiều khi làm gì cũng không nghĩ sâu, nhưng giờ là bố, làm gì cũng phải suy nghĩ cho vợ cho con. Làm nghệ thuật mà, hôm nay thế này nhưng ngày mai chưa chắc bạn đã được như vậy nên tôi cố gắng xây dựng nền tảng hạnh phúc cho gia đình mình - lúc nào trong nhà cũng có tiếng cười, có kinh tế lo cho con", anh chia sẻ. (Ảnh: Belle)

Ngoài các hoạt động nghệ thuật, chăm lo việc kinh doanh quán bún đậu, Mạc Văn Khoa còn dành thời gian phụ vợ chăm con. Chỉ sau 3 tháng chăm con anh đã sụt mất 5kg. "Nhưng tôi thấy vợ tôi còn mệt hơn vì chăm con rất nhiều. Tôi là đàn ông không thể tỉ mỉ như phụ nữ được nên chỉ biết san sẻ với vợ. Khi nào vợ buồn ngủ quá tôi sẽ thức, và ngược lại để thay nhau chăm con. Bây giờ bé bắt đầu biết hóng chuyện rồi và tôi cũng đỡ lo hơn".

Nam diễn viên hài và  vợ đã gắn bó hơn một năm trong hôn nhân nhưng đến thời điểm dịch vừa rồi mới quyết định có em bé. Mặc dù xác định làm đám cưới từ trước nhưng vì dịch nên phải dời khá nhiều lần.

"Không chỉ phim dời lịch vì dịch đâu, mà tôi định cưới cũng phải dời mấy lần (cười lớn). Nhưng thôi, con là duyên trời cho, là hạnh phúc của mình. Sau này cưới chúng tôi có con đồng hành nữa, cũng là một hạnh phúc".

Mạc Văn Khoa: Lúc nhỏ tôi bị tự kỷ nên rất ít nói, bây giờ cũng nhát lắm - 5

Mạc Văn Khoa hạnh phúc bên vợ con sau thời gian vào Nam theo đuổi hoạt động nghệ thuật. (Ảnh: Belle)

Nói về kế hoạch tổ chức đám cưới trong tương lai gần, anh cho rằng tất cả tùy vào con gái. Nếu bé cứng cáp và lớn nhanh, anh sẽ cưới nhanh. Đám cưới sẽ được tổ chức ở 2 nơi vì đường xá xa xôi.

"Chúng tôi hiện đã đăng ký kết hôn và là vợ chồng hợp pháp rồi nhưng phải có một ngày cưới thật sự hạnh phúc, ý nghĩa cho vợ mình. Ngày cưới có thể là cuối năm nay hoặc đầu năm sau", Mạc Văn Khoa tiết lộ.

Theo dantri.com.vn

 

Mạc Văn Khoa: 'Tôi đã bị hủy gần 20 show trong dịp Tết'

Mạc Văn Khoa: 'Tôi đã bị hủy gần 20 show trong dịp Tết'

Diễn viên hài cho biết vì ảnh hưởng của dịch bệnh, anh bị hủy nhiều show diễn. Vì vậy, Tết năm nay anh dự định dành hết thời gian chăm sóc vợ con.