- Dù là một ngôi sao hàng đầu, tên tuổi vang danh khắp năm châu nhưng Lý Liên Kiệt chưa bao giờ xứng danh người chồng, người cha tốt trong mắt dư luận. 

Mới đây, theo trang 163, Lý Liên Kiệt đã có những chia sẻ về cuộc hôn nhân đổ vỡ với người vợ đầu - Hoàng Thu Yến. Ngôi sao võ thuật đã thừa nhận chính mình là người đã phá vỡ hạnh phúc gia đình khi ngoại tình và cầu xin vợ cũ ly hôn để đến với Lợi Trí - người vợ hiện tại của ông. 

{keywords}
Lý Liên Kiệt và vợ cũ - Hoàng Thu Yến thời còn mặn nồng.

Lý Liên Kiệt hiếm khi đề cập lại chuyện quá khứ, tuy vậy trong lần hiếm hoi nói về Hoàng Thu Yến mới đây, ngôi sao võ thuật thừa nhận mọi lỗi lầm đều do ông.

Ông tâm sự: "Vợ cũ của tôi là một người rất tốt, tất cả mọi chuyện đều là lỗi ở tôi. Cô ấy vì tình yêu đã sẵn sàng đánh đổi cả sự nghiệp nhưng tôi lại phản bội cô ấy khi đã gặp một người phụ nữ khác và đem lòng yêu mến. Mỗi ngày khi trở về nhà và nói lời xin lỗi với vợ, tôi cảm thấy vô cùng đau khổ. Tôi xin lỗi vì đã sai khi kết hôn vội vàng và mong cô ấy chúc phúc khi tôi tìm thấy tình yêu đích thực. Tôi có thể để lại cho vợ cũ toàn bộ tiền bạc, tài sản nhưng đề nghị cô ấy hãy ly hôn". 

{keywords}
Nhan sắc thời trẻ của Hoàng Thu Yến. Cô sinh năm 1961 và hơn Lý Liên Kiệt 2 tuổi.

Năm 1982, Lý Liên Kiệt nhờ Thiếu Lâm Tự đã nổi tiếng toàn châu Á. Trước khi đến với hoa hậu Châu Á Lợi Trí, Lý Liên Kiệt từng trải qua cuộc hôn nhân đầu với Hoàng Thu Yến. Hoàng Thu Yến hơn Lý Liên Kiệt hai tuổi. 

Lý Liên Kiệt và Hoàng Thu Yến từng là đồng môn tốt, cùng theo học tại Trường thể thao Thập Sát Hải Bắc Kinh. Thời điểm đó, Lý Liên Kiệt vẫn là cái tên vô danh, chính Hoàng Thu Yến đã xuống nước nhờ cậy cha mẹ giúp đỡ cho ông. Bà nguyện làm hậu phương vững chắc, ủng hộ người yêu dù cả hai vẫn chưa kết hôn. Năm 1987, họ chính thức kết hôn nhưng không tổ chức lễ cưới, tuy vậy cuộc hôn nhân chỉ kéo dài 3 năm. Cả hai có với nhau 2 người con xinh xắn.

Sau khi chia tay Hoàng Thu Yến, Lý Liên Kiệt bí mật hẹn hò với Lợi Trí và danh chính ngôn thuận trở thành vợ chồng vào năm 1999. Trước đây khi trả lời phỏng vấn với báo chí, Lý Liên Kiệt cho biết cả đời chỉ yêu mỗi Lợi Trí còn với Hoàng Thu Yến chỉ là tình nghĩa.

Từ sau khi ly hôn, người ta cũng rất hiếm khi thấy ngôi sao võ thuật ghé thăm vợ cũ và 2 con. Chính điều này đã khiến Lý Liên Kiệt đánh mất hình tượng trong mắt công chúng.

{keywords}
Lý Liên Kiệt trúng "tiếng sét ái tình" với hoa hậu Lợi Trí. Mặc dù bị dư luận chỉ trích nặng nề, bỏ qua tình xưa nghĩa cũ với người vợ bao năm gắn bó, nam diễn viên quyết đòi ly dị để được sống với tình yêu của đời mình.

Lý Liên Kiệt là một ngôi sao nổi tiếng của Trung Quốc với loạt vai diễn trong các bộ phim võ thuật như Thiếu Lâm Tự, Hoàng Phi Hồng, Quỷ Cước, Tinh Võ Anh Hùng... Những năm đầu thập niên 2000, tên tuổi của Lý Liên Kiệt phủ sóng khắp thị trường thế giới với hàng loạt những tác phẩm Anh Hùng, Hoắc Nguyên Giáp…

Thời kỳ đỉnh cao, Lý Liên Kiệt nhận cát sê lên đến 15 triệu USD - khoảng 300 tỷ đồng, trở thành một trong những nghệ sĩ Trung Quốc kiếm nhiều tiền nhất với số lượng tài sản lên đến gần 7.000 tỷ đồng.

Những năm gần đây, Lý Liên Kiệt khiến người hâm mộ bất ngờ trước hình ảnh tiều tuỵ như ông lão 80. Giải thích về điều này, nam diễn viên cho biết anh đã phải chống chọi bệnh cường giáp khoảng 10 năm qua, từng phải ngừng đóng phim vì sức khỏe không cho phép. 

T.K

Lý Liên Kiệt xuất hiện già nua bên bố vợ 83 tuổi

Lý Liên Kiệt xuất hiện già nua bên bố vợ 83 tuổi

Dù có phần tươi tắn hơn trước, tuy nhiên nam diễn viên vẫn khiến người hâm mộ xót xa khi ở tuổi 55 nhưng không quá khác biệt mấy khi đứng cạnh bố vợ đã 83 tuổi.

Lý Liên Kiệt già như ông lão 80, vợ hoa hậu gần 60 vẫn trẻ đẹp không ngờ

Lý Liên Kiệt già như ông lão 80, vợ hoa hậu gần 60 vẫn trẻ đẹp không ngờ

Trong khi siêu sao võ thuật gần đây xuống sắc già nua như ông lão 80 thì vợ anh - Hoa hậu Á châu 1986 -Lợi Trí đẹp sang trọng và trẻ trung dù đã ngoài 50 tuổi.