Bị “bắt cóc” giữa đêm khuya

Là một gương mặt ấn tượng của dòng phim thị trường thập niên 90 nên Lý Hùng được rất nhiều người hâm mộ. Nhưng hâm mộ tới mức chặn đường rồi “bắt cóc” về nhà giữa đêm khuya thì anh mới gặp một lần.

Lý Hùng kể chuyện bị chặn đường “bắt cóc” giữa đêm khuya - 1

Thời trẻ, Lý Hùng là một trong những nam diễn viên có lượng fan hâm mộ đông đảo hàng đầu làng điện ảnh.

Nam diễn viên kể, một lần anh về Trà Vinh biểu diễn ca nhạc, lúc diễn xong, quay xe để về TP.HCM thì cũng đã 23 giờ đêm. Muốn đi từ địa điểm biểu diễn ra đường quốc lộ để về TP.HCM, xe phải đi qua một đường làng duy nhất, rất vắng vẻ, hai bên toàn luỹ tre. Xe đang chạy thì tài xế bỗng phanh gấp vì đường bị chắn bởi những cây tre dài và bàn ghế ngổn ngang. Tài xế vừa bước xuống, chưa kịp hiểu chuyện gì thì có rất đông người kéo ra gọi tên Lý Hùng.

“Lúc đó, tôi đang ngồi trên xe, thấy đông người kéo ra thì hoảng hốt lắm, không hiểu chuyện gì xảy ra. Tôi kéo cửa kính xuống thì nghe mấy người đó nói rằng: “Không có gì đâu, các anh đừng sợ. Chẳng là má tôi mến mộ anh Lý Hùng từ lâu, nay nghe tin anh về đây biểu diễn nhưng vì ốm nên không đi xem được. Má tôi có nhã ý muốn mời anh Lý Hùng về nhà chơi và ăn cháo gà với đại gia đình để bày tỏ lòng mến mộ thôi”.

Nghe đến đó tôi mới biết, người ta mến mộ mình nên mới nghĩ ra cách “bắt cóc” rụng tim này để mời mình về nhà. Dù hôm đó trời đã về khuya nhưng anh em chúng tôi cũng cố gắng đến nhà thăm bà cụ.

Khi đến nhà tôi rất xúc động. Nhà họ rất nghèo, cả nhà có được một con gà để làm đám nhưng vì quá yêu mến tôi nên đã cho làm thịt nấu cháo để mời tôi ăn vì nghĩ tôi đi diễn về khuya sẽ bị đói. Hôm đó, tôi có hát một bài tặng bà cụ và ăn với mọi người một bát cháo gà nho nhỏ cho mọi người vui. Ở lại trò chuyện khoảng 15 phút thì chúng tôi lên đường về lại TP.HCM”, Lý Hùng nhớ lại.

Nam diễn viên “Phạm Công, Cúc Hoa” tiết lộ thêm rằng, cho đến bây giờ, mỗi khi đi qua vùng đất này, anh vẫn nhớ như in kỷ niệm xúc động đó. Và đó cũng là một trong những lý do anh tâm huyết với nghề diễn để trả ơn những người yêu mến mình.

Nhờ bị “bắt cóc” mà thành bằng hữu

Lý Hùng tâm sự rằng, trong mấy chục năm làm nghề của anh, chuyện người hâm mộ “bắt cóc” anh để bày tỏ lòng hâm mộ rất nhiều. Có những trường hợp khiến anh cảm thấy rất hạnh phúc nhưng cũng có những lần khiến anh rất ái ngại.

“Có một lần tôi về Vũng Tàu quay phim. Lúc đoàn làm phim đang quay thì khán giả kéo đến xem rất đông. Cạnh bối cảnh quay có một gia đình có sân vườn rất đẹp. Vợ chồng chủ nhà ra mời tôi vào nhà nghỉ ngơi để tránh đám đông đang vây quanh nhưng tôi ngại làm phiền nên nhất quyết không vào. Được một lúc, bà vợ ra kêu tôi vào trước cửa hỏi chuyện, tôi thấy người ta thiện tình nên đi theo họ. Nhưng khi vừa bước qua cổng thì ông chồng liền đóng cửa sầm lại rồi kéo tôi vào nhà cho bằng được.

Vào nhà, họ cũng mở nước ngọt mời tôi uống rồi bật quạt cho tôi nghỉ ngơi nhưng khổ nỗi, đám đông ngoài kia thấy vậy liền leo rào tràn vào rất đông. Họ dẫm đạp lên vườn hoa, vườn cây của chủ nhà. Chủ nhà thấy vậy không được vui lắm nên đã ra nói nhỏ với trợ lý của tôi là “Thôi, không ổn rồi, có lẽ làm phiền anh nói Lý Hùng ra lại đi chứ không người ta vào phá nát nhà tôi”.

Hôm đó, tôi thực sự rất ngại vì ngay từ đầu tôi đã không muốn vào nhà rồi nhưng họ cứ ép nên đành phải vào. Câu chuyện này đạo diễn Lê Hoàng là người chứng kiến, thỉnh thoảng anh ấy vẫn nhắc lại mỗi khi anh em gặp nhau”, Lý Hùng kể.

Theo Lý Hùng, một lần khác, khi anh về thành phố Thanh Hoá biểu diễn thì ở khách sạn cạnh Nhà hát Lam Sơn. Khách sạn này có vườn cây rất đẹp và không gian khá rộng rãi. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ biết anh ở khách sạn này nên đã kéo đến rất đông. Và cũng như lần ở Vũng Tàu, nhiều người đã dẫm đạp lên vườn cây của khách sạn khiến họ không được vui.

Những ngày sau đó, anh lại bị “bắt cóc” bởi một người đàn ông khá “máu mặt” trong tỉnh. Người đó hâm mộ Lý Hùng tới mức, ngày nào cũng bắt đàn em cho xe đến đón anh đi ăn cho bằng được và tuyệt đối không cho anh bước chân ra đường.

“Cho đến bây giờ tôi vẫn chưa biết thành phố Thanh Hoá có những gì vì những ngày đó tôi bị ông anh “bắt cóc” liên tục. Ngày nào cũng cho xe tới đưa đi ăn, xe mà đến khách sạn là vào tận nơi chứ không phải đỗ ở ngoài cổng. Không đi ăn với anh ấy là anh ấy gọi điện bắt đi cho bằng được. Sau lần đó, chúng tôi trở thành anh em bằng hữu. Mỗi lần ra Bắc, chúng tôi lại liên lạc với nhau và gặp gỡ rất vui vẻ”, Lý Hùng kể thêm.

Theo Dân trí

NSND Trần Phương 'Vợ chồng A Phủ' qua đời

NSND Trần Phương 'Vợ chồng A Phủ' qua đời

NSND Trần Phương, diễn viên đóng vai A Phủ trong bộ phim kinh điển 'Vợ chồng A Phủ' qua đời sáng nay ở tuổi 91.