Cập nhật mới nhất, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà vừa gom đủ 350 triệu đồng, tương đương với 5 máy lọc nước để lắp trên địa bàn xã Vang Quới Tây, huyện Bình Đại (Bến Tre); cùng vị trí giữa hai xã Long Bình và xã Bình Tân, huyện Gò Công Tây (Tiền Giang).

Trong đó, quỹ nhân ái của vợ chồng cô nhận tổng số tiền quyên góp là 240 triệu; sư thầy Minh Phước - người đồng hành cùng hai vợ chồng, góp 60 triệu; và vợ chồng cô bỏ tiền túi thêm 50 triệu đồng. Lý Hải và Minh Hà dự kiến sẽ lắp xong 6 máy này và bàn giao cho người địa phương sử dụng vào ngày 21/3 tới.

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà xuống tận vùng xa để khảo sát, đo độ mặn. 

Trước đó, vợ chồng Lý Hải đã trực tiếp xuống miền Tây khảo sát ở hai tỉnh Bến Tre và Tiền Giang. Ngày 15/3, cặp nghệ sĩ thống nhất với nhóm thiện nguyện địa phương sẽ lắp máy lọc tại nước xã Vang Quới Tây (Bến Tre), nơi độ mặn của nước là 9.1 ppt, gần 2.000 hộ dân thiếu nước ngọt sinh hoạt, phải mua dùng; và khu vực xã Long Bình - Bình Tân (Tiền Giang), nơi độ mặn từ 7.94 - 16 ppt, người dân thiếu nước ngọt sử dụng, phải chở từ huyện vào.

{keywords}
Vợ chồng nghệ sĩ mặc giản dị đi giúp dân miền Tây.

“Dàn máy lọc sẽ được lắp xong và bàn giao cho bà con sử dụng vào ngày 21/3. Chúng tôi chọn bộ máy lọc nước mặn thành nước ngọt trị giá 70 triệu đồng/bộ, bảo hành 2 năm. Đây là giá đã được hỗ trợ và bên lắp đặt đảm bảo nếu có sự cố sẽ xử lý trong 24 - 48 tiếng đồng hồ để đảm bảo nước cho bà con”, fanpage vợ chồng Lý Hải cho biết.

{keywords}
Nụ cười hạnh phúc của cả hai trên đường đến nơi khảo sát.

Trước mắt, vợ chồng nghệ sĩ cùng nhóm thiện nguyện sẽ lắp trước 2 máy cho xã Vang Quới Tây (Bến Tre) và 1 máy cho khu vực xã Long Bình - Bình Tân (Tiền Giang). Việc lắp đặt 2 máy còn lại sẽ thông tin sau.

Lý Hải và Minh Hà đặt mục tiêu lắp 20 máy lọc nước. Cả hai kêu gọi khán giả đưa ra đề xuất những khu vực xã, huyện nghèo thiếu nước ngọt sử dụng. 

{keywords}
Ngọc Trinh

Xuất thân từ Trà Vinh, một vùng đất khá khó khăn ở miền Tây, Ngọc Trinh cũng lập quỹ và cử đại diện trực tiếp tới các tỉnh miền Tây để tặng máy lọc nước mặn.

Cô bày tỏ: "Trinh xin góp 200 triệu cho chuyến vận động này và mong là các mạnh thường quân cùng chung tay với Trinh đem được nhiều máy lọc nước mặn đến cho bà con. Trinh sẽ kêu gọi thêm để mua thêm nhiều máy lọc nước cho 5 tỉnh miền Tây đang nhiễm mặn và thiếu nước sinh hoạt. 40 ttriệu một máy với công suất 500 lít/h".

Theo đó, ngoài số tiền 200 triệu chi nóng vào ngày 13/3, đến hiện tại cô đã kêu gọi quyên góp thêm từ khán giả, các mạnh thường quân và nhận về tổng số tiền là 544 triệu đồng.

Ngọc Trinh cho biết, vào ngày 15/3 vừa qua, cô đã cử đại diện tới Bến Tre để trao 3 máy lọc nước cho Ủy ban xã Châu Hưng, xã Thái Lai thuộc huyện Bình Đại và xã Bảo Thạnh thuộc huyện Ba Tri.

{keywords}
Đại diện Ngọc Trinh mang máy lọc nước tới 3 xã thuộc tỉnh Bến Tre vào ngày 15/3.

Hôm nay (16/3), máy lọc nước sẽ được trao tặng tại xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang. Ngoài ra cũng trong tuần này, tất cả các máy lọc nước cũng sẽ được phía Ngọc Trinh trao tặng tới các tỉnh thành khác gồm Long An, Kiên Giang và Cà Mau.

{keywords}
Ngọc Trinh cho biết cô sẽ tiếp tục trao tặng máy lọc nước cho các tỉnh khác.

Hành động của Ngọc Trinh nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía khán giả. Tuy nhiên  hiện tại cô đã dừng nhận quyên góp để giúp đỡ bà con miền Tây Nam Bộ.

Gia Bảo - Đức Trung

Ngọc Trinh khoe phòng ngủ, ảnh khỏa thân to hơn giường khiến người xem sượng sùng

Ngọc Trinh khoe phòng ngủ, ảnh khỏa thân to hơn giường khiến người xem sượng sùng

Ngọc Trinh khoe phòng ngủ, ảnh khỏa thân to hơn giường khiến người xem sượng sùng