Trên kênh cá nhân, Lý Hải đăng tải đoạn clip lên thăm vườn tại Lâm Đồng. Cả gia đình anh hào hứng khi ngắm nhìn thành quả cây trái sau thời gian dài chăm bón, tưới tiêu. "Khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, cả gia đình tôi đều có chút buồn nhưng khi lên vườn, không khí trong lành thiên nhiên khiến mọi người lấy lại tinh thần", anh kể. 

Đáng chú ý, nam đạo diễn "khoe" luống ớt Peru mình vừa trồng được. Lý Hải kể một người bạn đã tặng cho mình ớt Peru - loại ớt đắt nhất thế giới, có giá ít nhất 25.000 USD (hơn 550 triệu đồng) một kg. Sau khi lấy một nửa dùng, phần còn lại anh thử ươm trồng, hiện có 14 cây và đang chờ ra trái. 

"Khí hậu mát lạnh ở Lâm Đồng phù hợp trồng nhiều loại cây trái. Tôi và bà xã quyết định trồng loại ớt này và thấy cây thích nghi, phát triển tốt. Chúng tôi hay nói đùa nếu thành công, cả gia đình sẽ thành "đại gia ớt", Lý Hải kể với VietNamNet. Dù vậy, anh cho biết hiện chỉ trồng loại ớt này để sử dụng là chủ yếu và không vì mục đích kinh tế. 

Minh Hà - bà xã Lý Hải háo hức đợi ngày được ăn những trái ớt đầu tiên từ vườn nhà. Loại ớt đắt đỏ có trái nhỏ, dáng tròn, vị cay đậm nhưng hậu thanh. Gia đình nam ca sĩ dùng để dầm nước mắm, chế biến với các món ăn hoặc ăn sống. 

Với diện tích vườn rộng, thoáng, Lý Hải cũng trồng nhiều loại cây khác nhau, từ các loại rau củ quả Đà Lạt đến các trái cây miền Tây như sầu riêng, bưởi, mít, chanh, tắc... Số sản phẩm thu hoạch được, cả gia đình chở về Sài Gòn dùng và mang biếu tặng bạn bè, người thân. 

Giọng ca Trọn đời bên em quan niệm việc trồng vườn bên cạnh cung cấp nguồn thực phẩm sạch, đây còn là dịp để rèn luyện các con của anh về kỹ năng sống gần gũi thiên nhiên. Trên tầng thượng biệt thự đang ở, anh cũng thiết kế mảnh vườn nhỏ. 2 vợ chồng anh xây bồn rộng để trồng nhiều loại cây gồm ổi, khế, lựu, mít, quất...

Ca sĩ 52 tuổi từng ví cuộc sống của gia đình anh hiện nay chẳng khác gì những người nông dân khi mọi thứ rau củ, quả đều do các thành viên tự tay trồng trọt, chăm bón mỗi ngày.

Những ngày cận kề Tết Nguyên đán, Lý Hải cùng bà xã Minh Hà chủ yếu dành thời gian ở nhà quây quần bên các con. Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, hai vợ chồng thay nhau chăm con và không đưa các bé đến nơi đông người. Nam đạo diễn mong dịch sớm được kiểm soát để người dân được đón Tết trọn vẹn và phim Lật mặt 5 của anh cũng được ra rạp đúng kế hoạch mùng 1 Tết. 

Clip Lý Hải giới thiệu ớt Peru:

Thúy Ngọc

Lý Hải chi tiền tỷ giật sập 15 căn nhà để quay phim

Lý Hải chi tiền tỷ giật sập 15 căn nhà để quay phim

Thực hiện phần 5 của dự án phim "Lật mặt" ăn khách, Lý Hải chi tiền mạnh tay đầu tư về bối cảnh lễ hội và dựng các ngôi nhà của dân tộc Chăm.