Mẹ tôi đang trong quá trình hồi phục

- Tình hình dịch Covid có ảnh hưởng nhiều đến anh chị?

Thực ra dịch Covid này ai cũng bị ảnh hưởng, không chỉ riêng vợ chồng tôi. Nhưng điều tôi thấy ảnh hưởng nhất đó là việc học hành của con gái.

Công việc của chúng tôi cũng bị hạn chế rất nhiều như các sự kiện của công ty, rồi lịch trình ra nước ngoài cũng phải hoãn lại. Ví dụ như năm nay chúng tôi có kế hoạch đi một số nước, vợ tôi cũng có dự định sang Hàn Quốc để hoàn thành các khóa học. Tuy nhiên, dịch như vậy nên đều phải hủy hết, tôi nghĩ đây là tình trạng chung, cả thế giới đều bị ảnh hưởng nên với chúng tôi như vậy cũng là bình thường. 

{keywords}
Minh Tiệp từ chối tham gia hoạt động nghệ thuật vì bận chăm mẹ sau cuộc đại phẫu.

- Được biết anh được mời đóng phim 'Hồ sơ cá sấu' nhưng không thể tham gia, vì sao vậy?

Điều đầu tiên là tôi cảm thấy rất tiếc nuối. Có lẽ ai cũng biết rằng tôi trưởng thành là từ VFC, từ những bộ phim đầu tay như Nấc thang mới của đạo diễn Trọng Trinh hay series phim truyền hình Cảnh sát hình sự…. Đối với tôi VFC như là hiệu lệnh, khi đã gọi là tôi lên đường không cần biết là vai gì.

Thường Minh Tiệp sẽ vào vai chính nhưng gần đây bộ phim Những ngày không quên, Sinh tử, tôi vào vai rất ngắn. Mọi người thắc mắc là tại sao lại nhận? Vì với tôi, đã là diễn viên vai nào cũng hay, vai nào cũng có đất diễn, quan trọng là sự cống hiến và ý thức của chúng ta thôi. Tôi không bao giờ từ chối mà chưa kể VFC với tôi như một gia đình, khi gọi là có mặt.

Gần đây nhất nhận kịch bản phim Hồ sơ cá sấu và tôi thấy kịch bản phim quá hay, lại được đóng với những người anh chị, những người em rất thành công trong sự nghiệp diễn xuất. Tuy nhiên rất tiếc là tôi lại không thể tham gia vì mẹ mới vượt qua một cuộc đại phẫu lớn ở tuổi ngoài 80.

2 tháng nay mẹ tôi nằm viện, tôi rất sợ mẹ có nguy cơ gặp chuyện xấu. Chưa kể diễn biến dịch Covid đang phức tạp như vậy, chúng tôi lại thường xuyên ra vào bệnh viện. Nếu bệnh viện bị cách ly tôi sẽ liên đới tới cả đoàn phim. Nên đối với tôi đây là một sự hy sinh và tôi rất tiếc. Mong rằng sau khi mẹ tôi khỏe lại tôi có thể tiếp tục được tham gia phim của VFC.

{keywords}
Minh Tiệp chia sẻ mẹ anh đang trong quá trình hồi phục sức khỏe.

- Ngoài phim, anh có phải hủy một số chương trình trong vai trò MC?

Trước đây công việc của tôi là vẫn làm MC cho các gameshow, dẫn chương trình Điểm hẹn văn hóa gần 6 năm hay Lựa chọn cuối tuần cùng MC Thụy Vân. Gần đây một số chương trình lại mời tôi trở lại với vai trò MC. Phải nói thật là, vào lúc dịch bệnh như vậy, rồi mẹ tôi vẫn đang phải nằm viện tâm trí không cho phép tôi tham gia được hoạt động MC nên tôi đành phải từ chối. Dù rất là tiếc nhưng tôi mong rằng nếu có cơ hội sẽ vẫn tiếp tục làm MC, một trong những công việc nghệ thuật mà tôi yêu thích.

- Sức khoẻ hiện tại của bác tốt hơn chưa thưa anh?

Hiện nay mẹ tôi đang trong quá trình hồi phục vì vết mổ hơi sâu, vẫn đang đợi để cắt chỉ. Rất mong mẹ tôi sẽ vượt được qua giai đoạn này. Trước đây mẹ tôi đã từng cắt ba phần tư dạ dày nên lần phẫu thuật này tương đối phức tạp. Tôi chỉ mong mẹ khỏe hẳn để sớm được về với gia đình. Cũng một phần vì bố tôi mới mất nên mẹ cũng thấy buồn vì nhớ cụ ông.

- Những ngày chăm mẹ ở bệnh viện, anh ngộ ra điều gì mà trước nay chưa nghĩ tới?

Điều mà tôi nghiệm ra rõ nhất là tốt nhất nên sinh con ở đúng độ tuổi bởi như vậy con cái sẽ có nhiều cơ hội được chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ với bố mẹ khi bố mẹ còn mạnh khỏe. Nhiều người suy nghĩ thích đông con nên cứ đẻ dù đã hơi lớn tuổi rồi, như vậy nhiều khi con cái đến khi trưởng thành muốn báo đáp với bố mẹ lúc đó bố mẹ đã già yếu rồi. Như nhà tôi, bố tôi 94 tuổi và mới mất cách đây 2 năm và mẹ tôi ngoài 80. Đôi lúc tôi cảm thấy trống vắng vì khi mình trưởng thành và muốn báo đáp cho bố mẹ nhưng bố mẹ quá lớn tuổi nên việc báo đáp đó không được trọn vẹn.

Tuy nhiên tôi nghĩ dù là thời gian nào cũng không bao giờ là muộn, còn lúc nào được bên bố mẹ còn vui lúc đó. Tôi luôn thấy rằng được chăm sóc bố mẹ là một niềm vui. Cũng qua chuyện này tôi thấy rằng anh chị em chúng tôi rất yêu thương nhau và đoàn kết mỗi khi gia đình có chuyện.

Vợ luôn đạt điểm 10 trong mắt tôi

{keywords}
Vợ chồng Minh Tiệp luôn sát cánh bên nhau trong cuộc sống.

- Có kỷ niệm ý nghĩa nào mà anh trải qua trong thời gian đặc biệt này?

Có nhiều kỷ niệm lắm nhưng đáng nhớ nhất là đúng ngày mẹ tôi phẫu thuật thì bệnh viện chỉ cho mỗi bệnh nhân có một người thăm sóc để tránh lây lan dịch bệnh. Lúc mẹ tôi mổ chỉ có tôi và anh ruột thay nhau vào viện. Lúc đó mới thấy sức khỏe là rất quan trọng và tinh thần đoàn kết của anh em có ý nghĩa. Tôi sút 3kg nhưng nhưng có niềm vui được chia sẻ. Điều quan trọng hơn nữa là trong quá trình chăm mẹ ở viện, tôi có thêm nhiều người bạn. Cũng có nhiều y bác sĩ hâm mộ khiến tôi rất vinh dự. 

- Vợ anh có chia sẻ trên trang cá nhân rằng anh là người rất yêu gia đình và luôn chăm sóc bố mẹ tận tình, còn cô ấy thì sao? Những ngày khó khăn, cô ấy đã ở bên chăm sóc mẹ và động viên anh như thế nào?

Tôi yêu vợ tôi một phần cũng bởi cô ấy cũng là một người con hiếu thảo, một người rất sâu sắc, không hay thể hiện bằng lời mà luôn hành động. Lúc mẹ tôi nguy kịch hay lúc bố tôi mất thì vợ luôn là người bình tĩnh và cứng rắn hơn tôi. Trông bề ngoài tôi hầm hố, trên phim rất đầu gấu nhưng lại dễ bị xúc động hơn, đôi lúc ở một khía cạnh nào đấy còn yếu đuối hơn cả vợ mình. Trong một số hoàn cảnh tôi thấy vợ mình như một chỗ dựa tinh thần.

{keywords}{keywords}

- Dù chênh lệch tuổi tác nhưng dường như anh và vợ rất ăn ý trong mọi việc, có bí quyết nào không?

Thật ra, chúng tôi không có bất kỳ bí quyết nào cả. Tôi có quan niệm là tuổi sinh và tuổi đời hoàn toàn khác nhau, tuổi sinh tức là đôi lúc bạn sinh ra sớm hơn người khác nhưng chưa chắc bạn đã trưởng thành hơn họ. Có một câu nói mà tôi phải nhắc lại đó là “tuổi tác có thể làm bạn già đi nhưng chưa chắc đã làm bạn trưởng thành hơn”.

Có nhiều cặp vợ chồng chênh nhau rất nhiều tuổi nhưng vẫn hạnh phúc. Có những người hơn vợ 20, 25 tuổi nhưng họ vẫn hạnh phúc tới giờ phút này. Người ít tuổi đôi lúc họ lại có cơ hội va chạm và có những cái hiểu biết hơn mình. Đó là lý do tôi không bảo thủ, khi vợ có những lời khuyên hợp lý tôi vẫn lắng nghe. 

- Trong mắt anh, cô ấy là người con con dâu, người vợ và người mẹ như thế nào?  

Vợ tôi trong mắt tôi luôn là 10 điểm, trong mắt mẹ tôi cũng như vậy. Chưa bao giờ xảy ra chuyện mẹ chồng nàng dâu, chưa nói là mẹ tôi còn rất hợp với vợ tôi nữa. 

Clip trích đoạn Minh Tiệp trong phim 'Những ngày không quên' 

Hà Lan

Thanh Hương kể hậu trường bổ guốc khiến Minh Tiệp đau nửa tháng

Thanh Hương kể hậu trường bổ guốc khiến Minh Tiệp đau nửa tháng

Thanh Hương dùng guốc bổ đàn anh khiến Minh Tiệp tím tay tới nửa tháng trong khi bản thân cô cũng xước hết người và đau ê ẩm vì màn đánh ghen trong 'Những ngày không quên'.