{keywords}

Vai diễn để lại nhiều thương tích

- Đến lúc này, khi đã hoàn thành vai Hoa trong 'Mặt nạ gương', chị đã hoàn toàn thoát vai hay còn gì lưu luyến, ám ảnh?

Hiện tại với Trang mọi thứ vẫn còn vẹn nguyên và rất rõ. Mặt nạ gương là một dự án để lại trong trang quá nhiều dấu ấn trong sự nghiệp. Một bộ phim không những chạm vào sự tò mò hứng thú mà còn là một thử thách với mình nên Trang nghĩ những điều đó sẽ còn đọng lại trong mình rất lâu nữa.

- Có vẻ như vai này không chỉ khiến chị đau đầu về cách diễn mà còn bầm dập không ít?

Dòng phim cảnh sát hình sự chắc chắn không thể tránh khỏi cảnh quay khó và những bối cảnh nguy hiểm. Để thực hiện được một cách chân thực nhất thì ekip và diễn viên đã phải vất vả rất nhiều. Nhưng chính đó lại là màu sắc rất đặc biệt và sự lôi cuốn của dòng phim trinh thám.

Thời gian đầu khi vào vai, Trang thực sự gặp khá nhiều áp lực và cách diễn, thể hiện nhân vật và những phân đoạn có cảnh hành động. Nhưng bản thân mình thực sự muốn vượt qua tất cả những điều đó nên trong phim hoàn toàn không sử dụng diễn viên đóng thế. Là một diễn viên nữ nên vẫn còn nhiều thứ hạn chế do vậy đạo diễn cũng như ekip luôn hỗ trợ tối đa để giúp Trang hoàn thành những phân đoạn này.

{keywords}
 Hình ảnh nữ tính, sexy của Lương Thu Trang ngoài đời khác hẳn nhân vật Hoa trong 'Mặt nạ gương'. 

- Cảnh nào trong 'Mặt nạ gương' đến giờ vẫn ám ảnh chị? 

Cảnh quay nào Trang cũng thấy có những dấu ấn riêng vì nó đòi hỏi sự lý trí rất lớn. Đôi lúc chính mình cũng cảm thấy mệt thay cho Hoa vì cô ấy logic suy nghĩ và cảm xúc quá nhiều. Ngay cả khi quay mình cũng cảm thấy rất căng não. Thương tích thì nhiều lắm. Bối cảnh nào cũng thấy sự có mặt của Hoa. Và mối đe doạ luôn bủa vây xung quanh nên gần như sự va chạm xảy ra ở mỗi tập phim. Có những lúc mà chân tay không thể nhấc được lên vì quá nhiều vết bấm tím và trầy xước.

Tôn trọng đời tư cá nhân của bạn diễn

- Chị nói gần 2 năm không có ngày nghỉ từ 'Hướng dương ngược nắng' đến 'Mặt nạ gương', chỉ đóng hai phim mà đã lấy hết thời gian của chị thế sao? Điều gì khiến chị có thể gắn bó với phim truyền hình  dù cát sê thấp lại vất vả?

Nghề chọn người mà, biết là cực lắm nhưng vẫn say mê và Trang cũng vậy. Trang nghĩ cát xê làm phim không phải là mục đích cuối cùng của tất cả các nghệ sĩ làm phim. Vẫn biết là vất vả nhưng lại có được thứ cảm xúc mà các nghề khác không có được, những trải nghiệm mà không phải ai cũng may mắn được có.

Kể từ khi đóng máy Hướng dương ngược nắng, Trang được nghỉ chính xác là hơn 20 ngày để bắt tay vào dự án Mặt nạ gương. Công việc cứ vậy cuốn mình đi trong những quãng thời gian ấy. Tuy rằng nó chiếm nhiều thời gian, đôi khi không có cả thời gian để dành riêng cho bản thân nhưng thực sự vẫn luôn có những thứ hấp dẫn lạ lắm. Trang tin rằng những diễn viên khác cũng đam mê cái vất vả của phim giống như Trang.

{keywords}
Lương Thu Trang có nhiều cảnh tình cảm với Việt Anh trong 'Hướng dương ngược nắng' nhưng nữ diễn viên luôn giữ nguyên tắc hạn chế tương tác với bạn diễn bên ngoài. 


- Trong khi các diễn viên khác rất tích cực tương tác với nhau trên mạng xã hội, thậm chí còn thực hiện bộ ảnh chung thì chị gần như không nói chuyện với các bạn diễn nam, thậm chí không kết bạn trên Facebook, vì sao vậy?

Mỗi người một quan điểm cá nhân. Thu Trang chỉ hạn chế tương tác với bạn diễn nam đóng cặp với mình thôi. Vì thực sự hoàn cảnh của mình khác họ. Ai cũng có gia đình và những mối quan hệ cần bảo vệ. Trang làm vậy cũng là tôn trọng đời tư cá nhân của bạn diễn thôi.

- Chị có ngại bị hiểu lầm rất chảnh?

Trang không ít bạn nhưng để hiểu và thân thì không nhiều. Trang không ngại việc mọi người nói mình ra sao vì thực sự không ai phải có trách nhiệm hiểu mình cả. Với những ai đã từng chơi và tiếp xúc hay gọi Trang là thằng đàn ông chứ không phải hình ảnh bánh bèo chảnh choẹ giống như mọi người vẫn nghĩ.

{keywords}
Lương Thu Trang và con trai.  

Trăn trở và cảm thấy có lỗi với con

- Đóng phim bận rộn như vậy, chị sắp xếp thời gian thế nào để chăm sóc con trai và chăm sóc cho bản thân mình? Bận như thế thì làm sao có thời gian cho việc yêu đương đây?

Trang luôn xác định được mục tiêu của mình và vạch nó ra trong từng giai đoạn. Có thể nó sẽ khiến mình không có thời gian để sống cho bản thân nhưng Trang lại thích vậy. Trang vẫn yêu nhưng không phải tuýp người dành hết thời gian cho cảm xúc.

Còn với con trai, thực sự Trang vẫn rất trăn trở và cảm thấy có lỗi với con rất nhiều. Tuy vậy con chưa bao giờ tạo áp lực cho Trang trong việc dành ít thời gian cho con, mà ngược lại luôn động viên khích lệ mỗi khi thấy mình đi làm về mệt mỏi. Chỉ cần có thời gian trống ngoài công việc thì vị trí ưu tiên của mình luôn là con trai. Gần gũi chia sẻ với con như một người bạn thân thiết về công việc cũng như về cảm xúc để con có thể hiểu sâu hơn cũng như bao dung hơn với mình.

- Nhiều diễn viên dễ dàng có tình cảm với nhau sau khi đóng tình nhân hay vợ chồng trên phim, Trang có phải tuýp người dễ bị cảm bạn diễn không? Chị có ý định tìm một nửa cùng nghề?

Có lẽ thái độ làm việc cũng như cách tương tác của Trang với bạn diễn đã là câu trả lời rất rõ rồi. Và cá nhân mình luôn hiểu được làm nghệ thuật đã chiếm quá nhiều thời gian nên Trang sợ rằng một nửa của mình nếu cùng nghề cũng không có thời gian cho bản thân chứ thời gian dám mong đến việc quan tâm đến mình nữa.

{keywords}

Không ngại mở lòng

- Đổ vỡ cũng đã lâu, lại xinh đẹp, giàu có, nổi tiếng, chắc chắn chị có quá nhiều đàn ông theo đuổi giống Minh HH chứ? Chị có hay bị nam giới làm phiền hay có lời lẽ khiếm nhã?

Những lời khiếm nhã thì trước đây thôi, còn bây giờ thì không. Với Trang có gì hay không không quan trọng mà là có cảm thông được cho mình và thương mình được bao nhiêu thôi. Trang đã đổ vỡ nên việc chọn lọc cũng là việc nên làm. Dù là Trang hay bất cứ một bà mẹ đơn thân nào cũng vậy. Đó là cách họ né tránh sự tổn thương một lần nữa. Nhưng Trang không ngại mở lòng. Điều quan trọng là người ấy tạo cho Trang cảm giác mình được che chở.

- Ở tuổi ngoài 30, khi đã có đủ trải nghiệm, chị có nghĩ đến lúc mình tìm một bến đỗ mới để dựa vào những khi mệt mỏi? Chị thích tuýp đàn ông thế nào, có nhất thiết phải là đại gia?

Mọi thứ còn phụ thuộc vào "duyên" nữa. Đôi lúc mình cũng mỏi cũng yếu lòng và cần ai đó là điểm tựa nhưng không phải muốn là được. Tiêu chí của Trang không quá cao nhưng bây giờ Trang sống thực tế hơn rất nhiều. Đại gia cũng được, không phải đại gia cũng được nhưng ít nhất phải cho mình cảm giác là chỗ dựa. Phụ nữ mà ai cũng cần được yêu thương, che chở, không ai có thể mạnh mẽ quá lâu.

Lương Thu Trang trong trích đoạn phim 'Mặt nạ gương' 

Mỹ Anh

Lương Thu Trang sexy ngoài đời

Lương Thu Trang sexy ngoài đời

Trái với phong cách giản dị trên phim, diễn viên Lương Thu Trang ngoài đời có gu thời trang vừa sành điệu vừa sang chảnh.