Không còn tha thiết với mối quan hệ hiện tại

- Mấy ngày qua, dư luận rầm rộ nghi vấn chuyện tình cảm của anh gặp trục trặc. Thực hư thế nào? 

Tôi nghĩ mọi người thật dễ thương khi quan tâm từ chuyện hạnh phúc đến những vui buồn thầm kín của chúng tôi. Nhưng chuyện yêu đương gặp trục trặc như cơm bữa, cũng chưa thể nói tất cả sẽ đi đến đâu.

Nhiều khi, sự giận hờn khiến chúng ta tìm ra hướng giải quyết hoặc một kết quả nào đó. Nhưng dù thế nào, chúng ta vẫn cần bình tĩnh, dành cho nhau những khoảng lặng để suy nghĩ vẫn tốt hơn quyết định mọi thứ trong sự nóng giận.

Đó là lý do tôi không muốn nói về việc này khi chưa thống nhất được hướng giải quyết với bạn ấy.

Từ góc độ đơn phương, suy cho cùng, tôi cũng không còn thấy hài lòng hay thiết tha nữa. Trong một chừng mực nào đó, nếu mối quan hệ tiếp tục thì vẫn gặp trục trặc và xung đột thôi vì đến giờ mọi thứ vẫn vậy, không có gì thay đổi cũng như chưa tìm ra hướng giải quyết tốt. Những phương án trước đây đều không thể áp dụng vào vấn đề hiện tại.

- Mối quan hệ của anh đang gặp vấn đề gì?

Chúng tôi cũng gặp vấn đề như bao cặp đôi khác thôi. Nhưng chúng tôi không giận hờn vu vơ, vặt vãnh mà các vấn đề sẽ lớn và nghiêm trọng hơn, rất khó giải quyết.

Mọi thứ của tôi đều xuất phát từ ý thức, hình thành từ thói quen và quan niệm trong cuộc sống. Một khi ý thức là thứ khó thay đổi nhất thì chúng tôi không hy vọng gì thay đổi lẫn nhau.

Cả hai chúng tôi đều cho rằng mình đúng. Thậm chí, bạn ấy cũng tin rằng tôi đúng nhưng lại không kịp thích nghi. Hay nói cách khác, bạn ấy đã bị tụt lại một khoảng cách quá xa.

{keywords}
Phong cách chụp ảnh táo bạo thường thấy của Lương Bằng Quang và bạn gái kém tuổi.

- Có thể hiểu ngược lại là anh chưa đáp ứng được những gì bạn gái cần?

Câu này chỉ người yêu tôi biết chứ những gì tôi có thể làm đúng và đủ thì đã làm hết rồi. Chỉ lo người yêu mình luôn muốn nhiều hơn, phụ nữ mà, chưa bao giờ là đủ cả. Có lẽ, tôi chưa đáp ứng ở chỗ mình chưa đủ giỏi, còn thua kém quá nhiều người đàn ông khác.

- Giới hạn của anh và bạn gái là gì? "Giọt nước" nào sẽ khiến mọi thứ "tràn ly"?

Giới hạn riêng của tôi là ví tiền và điện thoại. Với nhiều cặp đôi, đây là vấn đề nan giải, dễ tạo xung đột. Tuy nhiên, chúng tôi đã thống nhất chuyện này từ những ngày đầu quen nhau nên không gặp trục trặc gì ở đây cả.

Cho phép tôi gọi là "ngưỡng chấp nhận" thay vì "giọt nước tràn ly". Khi bước qua ngưỡng này, tôi buộc lòng phải đưa ra quyết định chứ không chịu thêm được. Và ngưỡng chấp nhận của tôi là phương cách hành xử khi đụng chuyện. Mỗi người đều không hoàn hảo nhưng cách bạn phản ứng với mọi vấn đề mới là thứ đọng lại trong nhau.

Bạn có thể dùng thái độ, hành vi, ngôn ngữ tốt để giữ hình ảnh cho nhau. "Có sai thì đóng cửa bảo nhau" chứ đừng nóng giận, lớn tiếng xâm hại đến thời gian, tiền bạc và sức khỏe của nhau. Tôi không chấp nhận để người yêu của mình xâm phạm đến mức đó.

Lúc mới quen, tôi có thể miễn cưỡng chấp nhận nhưng nhìn xa hơn, sau này cô ấy là người vợ, người mẹ mà cứ nóng giận, quát tháo như thế thì con cái sẽ noi theo tính cách đó. Bạn có thể nghĩ tôi khó tính nhưng yêu không phải là xuề xòa cho tất cả khuyết điểm của người còn lại. Dĩ nhiên, vì tôi yêu bạn ấy nhiều mới khó tính như thế.

{keywords}
Lương Bằng Quang tự nhận mình chưa đủ giỏi, còn thua kém nhiều người đàn ông khác.

- Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này?

Chỉ có một chữ: chán. Nghe hết sức thực tế nhưng bạn phải công nhận. Không phải vì chúng tôi nhìn mặt nhau mãi đâm chán hay chuyện chăn gối nhàm chán mà là không tìm được sự thay đổi ở đối phương, không còn hòa hợp trong suy nghĩ và khả năng tha thứ cho nhau nên chán! Tôi cũng chán vì quá mệt mỏi khi luôn lo lắng cho họ, rồi nhận ra những hành động, sự hy sinh của mình không được đáp lại công bằng. Thực tế, các mối quan hệ mới thường phát sinh từ đây.

- Anh đã nghĩ đến việc chia tay?

Quan điểm của tôi rằng chia tay là khoảng thời gian rất tuyệt vời, ở chỗ mình biết thất tình để nói với nhau những lời khó khăn nhất cho một mối quan hệ. Việc nói ra được để chia tay chính là kết thúc sớm, giải thoát cho nhau cũng như tìm ra con đường mới. Một mối quan hệ đã không đi đến cuối cùng thì chắc chắn mối quan hệ mới sẽ luôn tốt và thăng hoa hơn.

- Từng bất chấp dư luận để yêu, nếu chia tay, anh có sợ miệng đời hả hê, chê cười?

(cười) Lúc yêu nhau đã bất chấp dư luận thì chia tay sợ gì miệng đời hả hê, chê cười? Nếu họ đã trông mong viễn cảnh đó đến vậy thì chính họ phải sống trong sự tiêu cực của mình thôi. Nên trong tương lai, nếu chuyện đó xảy ra thì tôi vẫn thoải mái đón nhận. Chính tôi mới là người hả hê vì họ vốn không có niềm tin vào tình yêu. Giữa tôi và họ không cùng tư duy, suy nghĩ thì vì sao tôi phải nặng lòng đi giải thích?

Không bao giờ trả đũa người yêu đê hèn như tung clip sex

- Gần đây, dư luận xôn xao chuyện clip nóng nghi là của một hot girl nổi tiếng bị phát tán. Quan điểm của anh về việc chụp ảnh, ghi hình khoảnh khắc thăng hoa khi "yêu"?

Tôi có biết thông tin. Nhưng vụ này không có gì nghiêm trọng cả. Đó đơn thuần chỉ là một sở thích cá nhân nhưng vì sơ suất mà để lộ ra ngoài.

Tôi không phản đối việc quay lại quá trình hai người ân ái vì thật ra đây chỉ là cách chúng ta ngắm nhìn tình yêu theo một góc độ ‘người lớn’ hơn. 

Nhưng sẽ tối kỵ nếu có ai đó muốn hãm hại bằng việc phát tán chúng ra, khi xã hội hiện tại vẫn chưa chấp nhận sự công khai video ái ân. Vì thế, nếu lỡ quay thì tốt nhất là xem xong xóa ngay, thậm chí xóa kỹ các ngóc ngách để tránh các sơ suất xảy ra.

{keywords}
"Quay lại quá trình hai người ân ái chỉ là cách chúng ta ngắm nhìn tình yêu theo một góc độ ‘người lớn’ hơn nên cá nhân tôi không phản đối gì", nam nhạc sĩ cho biết.

- Vì sao trong gần như tất cả trường hợp, người dọa là nam còn người bị dọa là nữ?

Rất đơn giản, đa phần người nữ không tự chủ động về tài chính, sự nghiệp lẫn các phương diện trong một mối quan hệ như chăm sóc, nuôi nấng... nên họ giữ gìn hình ảnh, uy tín của mình như một thứ ‘tài sản’ riêng.

Vì thế, khi bị đe dọa vào mặt này, phụ nữ luôn nhạy cảm nhất và dễ chịu thiệt nhất. Nếu phụ nữ tự chủ tài chính, tự lo được cho mình mọi thứ thì chắc chắn không thế lực, sự ác ý nào xâm phạm được tư chất và năng lực của cô ấy.

Tôi là đàn ông còn sợ bị đe dọa kiểu đó. Với tư cách thầy giáo, nếu tôi bị phát tán ảnh, clip riêng tư sẽ chịu thiệt hại rất nhiều. Xã hội bây giờ không nhìn vào hoặc không kịp tìm hiểu năng lực của nạn nhân mà chỉ hả hê xem người đó bị gì. Họ luôn có xu hướng tìm xem những thông tin tiêu cực hơn tích cực mà.

Nếu được, tôi muốn khuyên các cô gái hãy xem sự cố này là thử thách để nỗ lực kiếm tiền nhiều hơn cũng như để xã hội nhìn nhận lại mình. Nếu sự cố không ảnh hưởng đến thời gian và sức khỏe của bạn thì không có gì ghê gớm cả.

Nếu những ai nhìn vào sự cố mà đánh giá mình là người mất tư cách hay nỗi nhục nhã thì mối quan hệ đó cũng không đáng được giữ gìn, chăm sóc nữa.

- Đổi lại là anh, nếu trong phút nóng giận, anh có dùng cách thức này trả đũa người cũ?

Tôi sợ ngược lại thì đúng hơn. (cười) Tôi biết kiềm chế, làm gì cũng nghĩ tới hậu quả. Tôi nóng giận cỡ nào cũng luôn biết tự hỏi: “Mình làm vậy để làm gì? Có cải thiện được mối quan hệ không?”.

Nếu chỉ để trả đũa cho thỏa mãn cơn nóng giận thì tôi không bao giờ làm chứ đừng nói cách thức đê hèn như tung ảnh, clip sex người cũ. Chúng ta có pháp luật bảo vệ, nếu bạn nghĩ rằng trả đũa bằng cách xâm phạm người khác thì hậu quả đến với bạn là khôn lường.

Gia Bảo

Bạn gái kém 16 tuổi đòi có 5 tỷ mới chịu cưới, Lương Bằng Quang giàu cỡ nào?

Bạn gái kém 16 tuổi đòi có 5 tỷ mới chịu cưới, Lương Bằng Quang giàu cỡ nào?

Lương Bằng Quang và bạn gái kém 16 tuổi, hot girl Ngân 98 đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi cùng rủ nhau đi phẫu thuật thẩm mỹ.